นอนตกหมอน ปวดคอ ทำไงดี เเชร์ 4 วิธีแก้ปัญหา นอนตกหมอน แบบหายขาด ไม่กลับมาเป็นอีก

Big C > สุขภาพ > นอนตกหมอน ปวดคอ ทำไงดี เเชร์ 4 วิธีแก้ปัญหา นอนตกหมอน แบบหายขาด ไม่กลับมาเป็นอีก

นอนตกหมอน ปวดคอ ทำไงดี เเชร์วิธีแก้ปัญหา นอนตกหมอน แบบหายขาด ไม่กลับมาเป็นอีก

ปัญหาโลกแตกของใครหลายๆ ตอนตื่นเช้าขึ้นมา คือการที่พบว่าตัวเองคอเคล็ด เเละปวดคอมาก จะขยับหันหน้าไปทางไหน ก็ลำบาก ซึ่งสาเหตุหลักๆ การนอนผิดท่า ทำให้เรานอนตกหมอนนั่นเอง แต่จะแก้ได้ยังไงเพราะตอนนอนเราก็ไม่รู้ตัวว่าเรานอนท่าไหน หลับปุ๋ย ตื่นเช้ามาอีกที คอก็เคล็ดไปซะเเล้ว 

วันนี้พี่หมีบิ๊กกี้เลยอยากมาเเชร์วิธีแก้ นอนยังไงให้คอไม่ตกหมอน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนกำลังเผชิญปัญหานี้อยู่นะคะ 

วิธีการแก้ นอนตกหมอน ทำยังไงดี

  1. ประคบร้อน
    ถ้ารู้สึกว่าปวดมาก ให้รีบประคบร้อน ใช้กระเป๋าน้ำร้อน ประคบบริเวณที่มีอาการปวดเมื่อย ประมาณ 15 – 20 นาที เพื่อให้อาการปวดเมื่อยจากคอตกหมอนทุเลาลง
  2. ยืดกล้ามเนื้อ
    ยืดกล้ามเนื้อ ด้วยการดึงศรีษะด้านที่ปวดเมื่อยหรือตึง ดึงให้รู้สึกว่าตึง ค้างไว้ราวๆ 10 – 15 วินาที เเล้วลองผ่อนคลายดูว่ากล้ามเนื้อบริเวณนั้นตึงน้อยลงหรือยัง ถ้ายังต้องทำเเบบนี้ซ้ำอีก
  3. นวดคลายเส้น
    ใช้มือกดไปตามแนวกล้ามเนื้อที่รู้สึกตึงๆ เพื่ออาการตึงที่กล้ามเนื้อผ่อนคลายขึ้น
  4. การเปลี่ยนหมอน
    การเลือกหมอนที่เหมาะกับการนอน เป็นวิธีการเเก้ปัญหาจากต้นเหตุของการนอนตกหมอนในระยะยาวที่สุด เพราะต้นเห็นคือ การนอนผิดท่า ดังนั้นเราควรหาตัวช่วยในการนอนของเราให้เราสามารถนอนได้อย่างถูกต้องที่สุด ถึงเเม้ว่าในช่วงที่เราหลับ จะไม่รู้ได้เลยว่า เรานอนท่าไหนไปบ้าง เเต่หากเราได้หมอนที่่ช่วยรองรับการนอนของเราไม่ว่าท่าไหน ก็สามารถนอนได้อย่างสบาย หมดปัญหาเรื่องนอนตกหมอน

หมอนแบบไหนที่ช่วยลดอาการปวดคอ จากการนอนตกหมอน ได้

วันนี้พี่หมีบิ๊กกี้เลยขอแชร์ หมอนรุ่นพิเศษ “หมอน 3D” ไมโครแอร์บอลส์ เป็นหมอนที่ออกแบบมาตามหลักสรีระศาสตร์ ช่วยรองรับ คอ บ่า เเละ หลังได้เป็นอย่างดี ไปดูคุณสมบัติกันว่า หมอน 3D รุ่นนี้ ทำไมถึงช่วยแก้ปัญหาการนอนตกหมอนได้ 

  • หมอนออกแบบเป็นรูปทรง 3 มิติ ส่วนหัวกระจายน้ำหนักศีรษะอย่างสมดุล ส่วนนูนด้านข้าง ช่วยกระจายแรงกดทับ ในการนอนตะแคง ส่วนกลาง รองรับและหนุนกระดูกต้นคอให้เป็นรูปตัว C ในองศาที่ถูกต้องตาม สรีระศาสตร์  ทำให้กล้ามเนื้อต้นคอผ่อนคลาย ช่วยลดอาการปวดคอได้ด้วย
  • รูปทรงหมอนกระชับ ทำให้ไม่เกิดอาการคอเคล็ด หรือ คอตกหมอน สามารถปรับความสูงต่ำได้  ทำให้หลับสบาย ไม่ว่าจะนอนหงาย นอนตะแคง หรือ นอนคว่ำ

โดยรวมสรุปเเล้วก็คือ วิธีการเเก้ปัญหานอนตกหมอน ที่ดีที่สุด คือการเปลี่ยนหมอน ให้เหมาะกับการนอนในทุกท่า ไม่ว่าจะคุณจะนอนหงาย จะเเคง นอนคว่ำ หมอนก็จะช่วยรองรับการนอนของคุณได้เป็นอย่างดี ลดได้ทั้งปัญหาปวดคอ คอเคล็ด เเถมยังหลับสบายตลอดทั้งคืนอีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจ หมอน 3D สามารถช้อปออนไลน์กันได้ที่ คลิก หมอนหนุนทรีดี ไมโคร แอร์-บอลส์ ตราเบสิโค

หมอนหนุนทรีดี ไมโคร แอร์-บอลส์ ตราเบสิโค

ติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่

Facebook : Big C

Line Official : Big C TH

บทความที่นาสนใจ : Big C Blog

บิ๊กซี ออนไลน์ :Big C Shopping Online

แชร์เรื่องราว