เช็คอิน 10 ที่เที่ยวสงกรานต์ 2565 หยุดยาวนี้ สนุกสุดขีด พักผ่อนสุดชิลล์

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > เช็คอิน 10 ที่เที่ยวสงกรานต์ 2565 หยุดยาวนี้ สนุกสุดขีด พักผ่อนสุดชิลล์

อีกไม่กี่วัน เทศกาลสงกรานต์ก็ใกล้เข้ามาแล้ว เชื่อว่าหลายคนตั้งตาคอยวันนี้ เพราะจะได้หยุดยาวสักที!!! หลังจากทำงานตรากตรำกันมานาน ซึ่งบางคนคงนอนอยู่บ้าน ดูซีรีส์กันไป ยังมีอีกหลุ่มหนึ่งที่อยากไปเที่ยวแต่ก็ยังไม่แพลนอะไรในหัว มาค่ะ มาปักหมุด เช็กอินกับที่เที่ยวที่เราจะมาแนะนำกันดีกว่า ชอบที่ไหน เช็กลิสต์เก็บไว้ แล้วเก็บกระเป๋ากันเลย ถ้าพร้อมแล้ว ออกเดินทางไป เที่ยวสงกรานต์ ด้วยกันเลย!!!

1. พระนครศรีอยุธยา

เริ่มต้นด้วยจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพฯ กันก่อน อย่างพระนครศรีอยุธยา ที่วัดวาอารามสวยงามมากมาย เช่น  วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดพุทไธศวรรย์, วัดพนัญเชิงวรวิหาร ฯลฯ ถ่ายรูปก็สวย แถมยังได้บุญอีกต่างหาก นอกจากวัดแล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อกุ้งแม่น้ำเผาตัวโต ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ใครที่เป็นสายช็อปปิ้ง ก็ยังมีตลาดน้ำอโยธยา ให้ได้ทั้งช็อป ทั้งกิน ฟินตลอดทริป เรียกว่าอิ่มท้อง อิ่มใจ ไม่ต้องเดินทางไกล ๆ แบบนี้จะพลาดได้ไง

2. ชลบุรี

อีกหนึ่งจังหวัดไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างชลบุรี ทะเลภาคตะวันออก ทั้งพัทยา, บางแสน, สัตหีบ, เกาะล้าน ขึ้นชื่อว่าทะเล ใคร ๆ ก็อยากจะปล่อยตัวปล่อยใจ ไปนั่งริมหาด นอนฟังเสียงคลื่นกันแบบชิลล์ ๆ หรือจะเดินเล่นให้เท้าสัมผัสทรายนุ่ม ๆ ก็บำบัดไปได้อีกแบบ แต่ถ้าใครเป็นสายกิจกรรม ก็จัดไปกิจกรรมทางน้ำ ทั้งขี่เจทสกี ดำน้ำ หรือจะไปนั่งตกหมึกก็ยังได้

ชลบุรี ที่เที่ยวสงกรานต์

3. กาญจนบุรี

ข้ามไปฝั่งตะวันตกกันบ้าง ยังคงอยู่กับจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งกาญจนบุรีกลายเป็นที่เที่ยวยอดฮิตในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เล่นน้ำตกเอราวัณ, แต่งตัวสวย ๆ ย้อนยุค ที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124, หรือที่เที่ยวยอดนิยมล่าสุด ทองผาภูมิ เนินช้างศึก ที่เพื่อน ๆ สามารถไปสัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมวิวทิวทัศน์แบบเต็ม ๆ ตา 360 องศา

กาญจนบุรี ที่เที่ยวสงกรานต์

4. กระบี่

โดดลงใต้กันบ้างดีกว่าค่ะ กระบี่ จังหวัดที่เลื่องชื่อเรื่องความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน ไม่ว่าจะเป็น
ทะเลแหวกที่โด่งดังไปทั่วโลก ยามน้ำลดก็จะเห็นสันทรายที่เราสามารถเดินข้ามไปได้, หาดถ้ำพระนาง ความสวยงามของหินงอก หินย้อย แถมยังสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนอีกด้วย บอกเลยว่าถ่ายรูปและบรรยากาศโรแมนติกมากจริง ๆ

กระบี่ ที่เที่ยวสงกรานต์

5. พังงา

อีกหนึ่งจังหวัดที่เลื่องชื่อในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ “พังงา” เช่น เกาะสิมิลัน หาดทรายขาว ๆ น้ำทะเลใส จะเดินเล่นริมหาด หรือจะดำน้ำ ดูปะการัง ก็สนุกไปอีกแบบ หรือใครอยากจะสัมผัสกับชีวิตชาวเลแท้ ๆ ก็ต้องไป เกาะปันหยี เพราะเขาเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางน้ำ สามารถเลือกซื้อของฝากอย่างน้ำพริกกุ้งเสียบติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อีกด้วย

6. นครราชสีมา

ไปต่อกันที่ภาคอีสาน แหล่งรวมประวัติศาสตร์และอารยธรรมที่น่าสนใจหลายแห่ง อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ เช่น วังน้ำเขียว แหล่งโอโซนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถ้าใครที่นึกถึงอากาศบริสุทธิ์และอยู่ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ขับรถไม่กี่ชั่วโมงถึง ซึ่งที่วังน้ำเขียวยังมีที่เที่ยวอีกเพียบ อาทิ Montana Farm Cotswolds, ผาเก็บตะวัน, อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง และยังมีผักปลอดสารพิษอันเลื่องชื่อของวังน้ำเขียวให้ทานอีกด้วย

7. จันทบุรี

สำหรับที่จันทบุรีเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายมาก ๆ ทั้งศิลปะ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากแนะนำ เช่น อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล โบสถ์คริสต์อายุกว่า 100 ปี ประดับประดาด้วยกระจกสีสวยงามมาก ๆ, หาดเจ้าหลาว หาดทรายสวยสีแดง มีกิจกรรมไว้รอมากมาย ทั้งดำน้ำ ดูปะการังน้ำตื้น ตกหมึก ตกปลา

จันทบุรี ที่เที่ยวสงกรานต์

8. น่าน

ไปแอ่วเมืองเหนือกันบ้าง ที่เที่ยวที่กำลังมาแรง ที่ชวนให้คุณได้ไปสัมผัสกับวัฒนธรรมล้านนา ไม่ว่าจะเป็น
วัดภูมินทร์ ที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น พร้อมภาพจิตรกรรม “ฮูปแต้ม” อย่าง “ภาพกระซิบรักบันลือโลก” หรือจะไปนอนชิลล์ดูดาวกันที่ดอยเสมอดาว ก็โรแมนติกไม่ใช่เล่น

น่าน ที่เที่ยวสงกรานต์

9. เชียงราย

ขึ้นเหนือไปให้สุดอย่างจังหวัดเชียงราย ที่เที่ยวที่นี่ก็สวยงามและสนุกไม่แพ้ที่ไหน ทั้งไร่ชาฉุยฟง ความสวยงามของไร่ชาที่โอบล้อมด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน อยู่เหนือระดับน้ำทะเลถึง 1,200 เมตร มีชาอร่อย ๆ ให้ลองเพียบ หรือจะไปชมความงามพุทธศิลป์ของวัดร่องขุ่นที่ออกแบบโดยอ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ถ้าเป็นสายกิจกรรม ก็จัด “สิงห์ปาร์ค” ที่นี่มีทั้งไร่ชา ชมสัตว์ ปั่นจักรยาน เล่นซิปไลน์ สนุกสุดเหวี่ยงแน่นอน

เชียงราย ที่เที่ยวสงกรานต์

10. อุบลราชธานี

เที่ยวสงกรานต์ ทังที ต้องปิดท้ายที่แดนอีสานอย่างอุบลราชธานี ออกสำรวจธรรมชาติสร้างสรรค์กันที่อุทยานผาแต้ม เช่น เสาเฉลียง เสาหินเห็ดยักษ์ อายุกว่าล้านปี, ผาชะนะได เพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้น, วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือวัดเรืองแสง สวยงามมาก ๆ ใครไปต้องถ่ายรูปให้ได้นะคะ

อุบลราชธานี ที่เที่ยวสงกรานต์

ทั้งหมดนี้เพื่อน ๆ สามารถเลือกและแพลนกันได้เลยว่าจะ เที่ยวสงกรานต์ ที่ไหนดี ต้องบอกเลยว่าที่เที่ยวในเมืองไทยเยอะมาก มีกิจกรรมให้ทำกันหลากลาย ไม่มีเบื่อตลอดทริปแน่นอน

เเละอย่าลืม เที่ยวสงกรานต์ นี้เว้นระยะอย่างห่างอย่างปลอดภัย ใส่แมส ล้างมือบ่อยๆ ห่างไกลจากสถานการณ์โควิด – 19 กันนะคะ

ส่วนใครมีเเพลนไปทริป เที่ยวสงกรานต์ หรือซื้อของกลับบ้านไปฝากญาติผู้ใหญ่ เเวะมาช้อปกันที่บิ๊กซี หรือ บิ๊กซีออนไลน์ได้เลย ช้อปสินค้าราคาพิเศษที่นี่เลยค่ะ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่

Facebook : Big C

Line Official : Big C TH

บทความที่นาสนใจ : Big C Blog

บิ๊กซี ออนไลน์ : Big C Shopping Online

แชร์เรื่องราว