5 จุดเด่น แผ่นรูป บูชา ท้าวเวสสุวรรณ ที่ควรมีไว้บูชาเสริมสิริมงคล

Big C > PR & Promotion > 5 จุดเด่น แผ่นรูป บูชา ท้าวเวสสุวรรณ ที่ควรมีไว้บูชาเสริมสิริมงคล

บูชา ท้าวเวสสุวรรณ “ปกป้องคุ้มภัย โชคลาภมากมี บารมีพร้อมพรั่ง”

แผ่นบูชารูปท้าวเวสสุวรรณ จัดสร้างขึ้นเพื่อน้อมนำสิริมงคลอันประเสริฐมอบให้แก่ลูกค้าบิ๊กซี ในวาระต้อนรับปีใหม่และตรุษจีนพุทธศักราช 2565  

ความพิเศษและมงคล 5 ประการของแผ่นบูชารูปท้าวเวสสุวรรณ

1. พิธีบวงสรวงและพิธีเทวาภิเษกฤกษ์มงคลแรกแห่งปี 2565

4 มกราคม 2565 เบิกฤกษ์พิธีบวงสรวงเทพยดาโดยได้รับเมตตาจากพระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ จัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลและพิธีเทวาภิเษก ณ วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร พระอารามต้นตำรับการจัดสร้างรูปท้าวเวสสุวรรณในประเทศไทย โดยได้รับเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระวิสุทธาธิบดี กรรมการเถรสมาคมและเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ จุดเทียนชัยและเป็นประธานสงฆ์นั่งปรกอธิษฐานจิตพร้อมด้วยพระเถราจารย์ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตเพื่อความเป็นสวัสดิมงคล

2. ช่วงเวลาพิธีเทวาภิเษกตามแบบฉบับโบราณประเพณี

ช่วงเวลาทำพิธีใช้ฤกษ์กลางคืน เวลามงคลคือ 21.58 น. ตามโบราณเชื่อกันว่าเป็นช่วงเวลาที่เหล่าทวยเทพเทวดาเเละยักษ์ทั้งหลายจะได้มาฟังธรรมจึงนับเป็นการสานต่อตามโบราณความเชื่อและเป็นฤกษ์ที่ทรงพลานุภาพยิ่ง

3. สวด “ลักขี” และ “มหานาค” ตามแบบฉบับของวัดสุทัศนเทพวราราม

การทำพิธีเทวาภิเษกในครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามประเพณีโบราณของวัดสุทัศนเทพวราราม โดยการสวดพระพุทธมนต์แบบดั้งเดิม ใช้บทสวดมหานาคและการสวดที่เรียกว่า “ลักขี” มีท่วงทำนองเฉพาะแบบฉบับที่สืบต่อกันมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ        (แพ ติสฺสเทโว) สมเด็จพระสังฆราช เป็นบทสวดที่มีความเป็นสิริมงคลสูงสุดสำหรับผู้ได้สดับฟังและเป็นบทแผ่เมตตาไปทั่วอนันตจักรวาล รวมทั้งเป็นการสืบอายุพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวไปชั่วกัลปาวสาน ตรงกับเจตนารมณ์ของท้าวเวสสุวรรณที่จะปกป้องพระพุทธศาสนาให้ดำรงสืบต่อไปนานเท่านาน

4. ยันต์มหามงคล “ปกป้องคุ้มภัย โชคลาภมากมี บารมีพร้อมพรั่ง”

ได้รับเมตตาจากพระเถราจารย์วัดสุทัศนเทพวราราม เมตตาให้คำแนะนำรูปแบบองค์ท้าวเวสสุวรรณและอัญเชิญยันต์โบราณที่สืบทอดมาจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (แพ ติสฺสเทโว) สมเด็จพระสังฆราช รวม 5 ชุด ที่มีพระพุทธคุณและมงคลอันประเสริฐยิ่ง โดยมีความหมายโดยรวมว่า “ปกป้องคุ้มภัย โชคลาภมากมี บารมีพร้อมพรั่ง” เพื่อเป็นการอำนวยพรให้แก่   ผู้บูชาทุกคนด้วย  

ความหมายของยันต์ทั้ง 5 ชุด

  • เวส สะ พุ สะ คาถาหัวใจของท้าวเวสสุวรรณ
  • คาถาอัญเชิญท้าวเวสสุวรรณมาปกปักษ์รักษา ตามที่ปรากฎในปรายนสูตร
  • ยันต์อริยสัจโสฬส เป็นยันต์ที่มีคุณานุภาพสูง ปัดเป่าอันตรายและบันดาลให้เกิดทรัพย์สินเงินทอง
  • ยันต์เรือนทรัพย์ถุงเงิน รักษาทรัพย์และเกิดโชคลาภเงินทอง
  • ยันต์นะปรีชาทุกทิศ เป็นยันต์แคล้วคลาด ต้านทานอัปมงคลทุกทิศและได้ชื่อเสียงเป็นมงคลในทุกทิศ

5. แผ่นบูชาพกพาสะดวก โชคลาภติดตัวตลอดเวลา

ด้วยรูปแบบแผ่นบูชาที่มีขนาดเท่าบัตรประชาชน เพื่อให้ทุกท่านสามารถพกพาติดตัวเพื่อน้อมนำความเป็นสิริมงคลให้โชคลาภและโชคดีอยู่กับตัวได้ตลอดเวลา จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะติดไว้ในกระเป๋าเงิน ติดโทรศัพท์หรือติดรถ ท้าวเวสสุวรรณนอกจากจะเป็นที่นับถือในชาวไทยแล้ว ชาวจีน ยังนับถือท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือ “ไฉ่ซิงเอี้ย” อีกด้วย ดังนั้น หากใครได้บูชาท้าวเวสสุวรรณด้วยความตั้งใจดี ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบและจิตที่เป็นผู้ให้แล้ว ก็จะประสบความรุ่งเรือง ร่ำรวย ราบรื่น ร่มเย็น แคล้วคลาดและมีโชคดี เฮง เฮง เฮง

การ บูชา ท้าวเวสสุวรรณ 

วิธีบูชาคือนำแผ่นบูชารูปท้าวเวสสุวรรณพกติดกระเป๋าเงิน โทรศัพท์ หรือที่รถ ตั้งจิตขอพรท้าวเวสสุวรรณคุ้มครองด้วยบทสวดหัวใจท้าวเวสสุวรรณ เวส สะ พุ สะ หรือ บทสวด ดังนี้

ตั้งนะโม 3 จบ เเละท่องบทสวดบูชา ท้าวเวสสุวรรณ

อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวส สะ พุ สะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการขอพรให้สมปรารถนา คือจะต้องคิดดี พูดดี ทำดี มีกัลยาณมิตรที่ดี มีจิตอันเป็นกุศล มีจิตให้ทานช่วยเหลือผู้อื่นตามแบบฉบับของท้าวเวสสุวรรณ จึงจะทำให้เกิดสิริมงคลยิ่งแก่ตัวท่านเองในทุกๆ ด้าน

บิ๊กซีขอมอบความเฮง ความเป็นสิริมงคลโชคลาภ ปกป้องคุ้มภัย ด้วยแผ่นรูปบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ตรุษจีนนี้ บิ๊กซีขอมอบความเฮง โชคลาภและความเป็นสิริมงคลด้วยแผ่นบูชารูปท้าวเวสสุวรรณให้แก่กัลยาณมิตรของบิ๊กซีทุกท่าน เพียงเป็นสมาชิกบิ๊กพอยต์และซื้อสินค้าที่บิ๊กซีครบ 1,699 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับแผ่นบูชาจำนวน 1 ชุด / ใบเสร็จ

*จำกัดการแลก 2 สิทธิต่อ 1 สมาชิกบิ๊กพอยต์ตลอดระยะเวลาแคมเปญ

ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.- 9 ก.พ. นี้ หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ที่บิ๊กซีทุกสาขา บิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์ ร้านยาเพรียว คอล แชท ช้อป ยกเว้นไม่ร่วมรายการที่มินิบิ๊กซี

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

ขอขอบพระคุณข้อมูลความรู้จาก ดร.คฑา ชินบัญชร

แอดไลน์ บิ๊กซี

แชร์เรื่องราว