13 ไอเดีย จัดสวน หน้าบ้าน ให้น่าอยู่ สบายตา

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > 13 ไอเดีย จัดสวน หน้าบ้าน ให้น่าอยู่ สบายตา

อยู่บ้านกันยาวๆเเบบนี้ หลายๆคนคงเบื่อบรรยากาศแบบเดิมๆ บางคนรู้สึกอุดอู้เวลาอยู่แต่บ้าน เลยอยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงบ้านให้น่าอยู่ขึ้น การจัดสวนหน้าบ้าน หรือ สวนข้างบ้าน หลังบ้าน ก็ช่วยสร้างบรรยากาศในการอยู่บ้านให้น่าอยู่มากขึ้น เเละช่วยให้สบายตาเวลามองออกมา เป็นการพักผ่อนที่ดีเลยทีเดียว แนะนำเลยว่าใครที่ทำงานที่บ้านเป็นประจำ การจัดสวนจะทำให้บรรยากาศในบ้านน่าทำงานยิ่งขึ้น อีกทั้ง การจัดสวนเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดีมากๆ

พี่บิ๊กกี้รวบรวม ไอเดีย จัดสวน หน้าบ้าน สวนข้างบ้าน หลังบ้านมาให้ทุกคนประกอบการตัดสินใจจัดสวนตามเเบบที่ต้องการกัน ไปดูกันว่า มีไอเดียอะไรน่าสนใจบ้าง

ไอเดีย จัดสวน

1. พื้นที่น้อยก็จัดสวนได้

เพียงแบ่งพื้นที่เล็กๆ ซักมุม จะหน้าบ้านหรือ ข้างบ้านก็ได้หมด เลือกต้นไม้ขนาดที่่ไม่ใหญ่มาก เพื่อประหยัดพื้นที่ เเละยังให้ความสบายตาเมื่อออกมาด้วย

2. มุมต้นไม้บนพื้นไม้ ให้ความมินิมอล

หารจัดสวนไม่จำเป็นต้องปูพื้นด้วยหญ้าเสมอไป แต่การลองปูเป็นแผ่นไม้ ก็ให้ความรู้สึกที่เเตกต่างไปอีกเเบบ เเละต้นไม้ใส่กระถางสวยๆ ทรงมินิมอล ใหญ่เล็ก สลับกันไป ก็ทำให้เป็นมุมที่น่ามอง เเเละมินิมอลขึ้นไปอีก

3. ทางเข้าบ้านสไตล์ทุ่งดอกไม้

บ้านใครมีพื้นที่ขึ้นมาหน่อย เเละอยากได้บ้านเหมือนอยู่กลางทุ่มดอกไม้ การปลูกต้นไม้รายล้อมทางเดิน ก็เป็นการเพิ่มบรรยากาศที่ดีมากๆ ทำทางเดินไว้เดินชมต้นไม้ระหว่างทางเข้าบ้าน ก็เสมือนได้บ้านอยู่ในคาเฟ่ดอกไม้

4. สวนแนวตั้ง ประหยัดพื้นที่

สำหรับบ้านใครที่มีพื้นที่จำกัด การจัดสวนแนวตั้ง เป็นความคิดที่ดีเลยทีเดียว การปลูกไม้เลื้อย หรือจัดวางต้นไม้บนกำเเพง ก็จะให้ความรู้เหมือนอยู่ท่ามกลางป่าที่สงบ เเละยังสวยงามน่ามองอีกด้วย

5. กระถางต้นไม้สวยงาม ช่วยสร้างบรรยากาศ

ใครที่เป็นสายไม่ชอบต้นไม้เยอะๆ หรือไม่อยากปปูหญ้าให้ยุ่งยาก เเค่หากระถางดอกไม้ เเละดอกไม้สีสวยๆ มาตกเเต่งหน้าบ้าน เท่านี้ก็เอาอยู่เเล้ว

6. ปลูกต้นไม้ใหญ่ เพิ่มความร่มรื่น

7. เก้าอี้พักผ่อนซักตัว ท่ามกลางสวนหย่อม

8. กลาสเฮ้าส์ สวนในบ้านสไตล์คาเฟ่

9. ชานชาลานั่งเล่น ท่ามกลางสวนที่บ้าน

10. มุมพักผ่อนของครอบครัวกลางสวนหลังบ้าน

11. มุมทานอาหารกลางสวน

12. โต๊ะจิบกาแฟกลางสวน

13. แต่งสวนในบ้านเเบบมินิมอล

แต่ละ ไอเดีย จัดสวน คือน่าแต่งตามมาก ใครเป็นสายจัดสวน แต่งบ้านหรือ หางานอดิเรกทำ ลองเอาไอเอดียนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะกับบ้าน ที่พักอาศัยของตัวเองได้น้า รับบรองว่าเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านได้ดีมากๆเลย

เเนะนำไอเท็มต้องมีสำหรับนักจัดสวน

  • เครื่องมือปลูก ไม่ว่าจะเป็น บัวรดน้ำ กระถางต้นไม้ อุปกรณ์ปลูกต้นไม้ต่างๆ
  • เมล็ดเเละยาบำรุง เช่น เมล็ดพืชผัก สารสกัดชีวภาพไล่ศัตรูพืช
  • ไอเท็มเเต่งสวน เช่น เก้าอี้หวาย, โต๊ะ, ชิงช้า

ช้อปไอเท็มแต่งสวน ดูสินค้าเลย

แอดไลน์ บิ๊กซี

แชร์เรื่องราว