5 วิธีกำจัดเชื้อไวรัสในบ้านที่ได้ผลดีที่สุด

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > 5 วิธีกำจัดเชื้อไวรัสในบ้านที่ได้ผลดีที่สุด

แม่บ้านสายคลีน ตอน 5 วิธีกำจัดเชื้อไวรัสในบ้านที่ได้ผลดีที่สุด 

ความสะอาดในบ้านเป็นเรื่องที่เราต้องคอยดูแลอย่างเป็นประจำ ยิ่งในช่วงนี้มีทั้งฝุ่น PM2.5 และการระบาดของโควิด-19 ยิ่งต้องทำให้เราใส่ใจเรื่องความสะอาดมากกว่าเดิม วันนี้แม่บ้านสายคลีน ขอพาทุกคนมาทำความสะอาดบ้านด้วยการฆ่าเชื้อไวรัส เพื่อเพิ่มสุขอนามัยที่ดีขึ้นกว่าเดิม

1.ตรวจสอบว่าส่วนไหนของบ้านที่มีการหยิบจับ สัมผัสมากที่สุด และเป็นจุดเสี่ยงของการสะสมเชื้อโรค แบคทีเรียและเชื้อไวรัส เช่น รีโมทคอนโทรล ลูกบิดประตู เก้าอี้ โซฟา สวิทซ์ไฟ ก็อกน้ำ นอกจากการทำความสะอาดแล้วควรเพิ่มน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดเป็นกรณีพิเศษด้วย ทำความสะอาดด้วยความร้อนหรือสารทำความสะอาดที่หาได้ง่าๆ เช่น ผงซักฟอก สบู่ น้ำยาล้างจาน น้ำยาฟอกขาว ให้ผสมหนึ่งในสามต่อน้ำ 1 แกลลอน ก่อนทำความสะอาดอย่าลืมสวมถุงมือแบบใช้แล้วทิ้งเพื่อความสะอาดอย่างมีปลอดเชื้ออย่างแท้จริง

2.การฆ่าเชื้อไวรัสด้วยการอบ Ozone จะช่วยให้เชื้อไวรัสตายทั้งหมด ใช้เวลาอบประมาณ ครึ่งชั่วโมง ถึง หนึ่งชั่วโมง โดยสามารถใช้บริการจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะมีการประเมินราคาค่าใช้จ่ายอยู่ที่ตารางเมตรละ 20-50 บาท ข้อดีของการอบโอโซนคือ ไวรัสตายแบบสิ้นซาก โอโซนแตกตัวได้ไว ไม่มีสารเคมีตกค้างและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

3.ฆ่าเชื้อไวรัสด้วยแสง UV โดยแสงที่ UV ที่เหมาะสมเป็น UV-C ที่มีความยาวคลื่น 253.7 nm สามารถฆ่าเชื้อในอากาศได้ วิธีฆ่าเชื้อง่ายๆ แค่เปิดหลอดไฟ UV- C ก็สามารถฆ่าเชื้อในอากาศได้เลย เมื่อไวรัสได้รับแสง UV-C ก็จะถูกทำลาย DNA ไม่สามารถแพร่กระจายได้ แต่ต้องระมัดระวังในการฉายแสงเนื่องจากมีผลกระทบต่อร่างกาย ปัจจุบันการฉายแสง UV-C มีอุปกรณ์ติดตั้งและหาซื้อได้ง่าย รวมถึงมีแบบพกพาเพิ่มความสะดวกด้วย

4. เลือกน้ำยาและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีสูตรฆ่าเชื้อไวรัสได้ด้วย เช่น น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ไฮยีนของ เดทตอล ที่เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอเนกประสงค์ ฆ่าเชื้อได้ทั้งไวรัส เชื้อราและแบคทีเรีย ใช้ได้ในทุกสภาพพื้นผิว ปลอดภัยและเพิ่มสุขอนามัยให้กับทุกคนในครอบครัว สำหรับใครที่สนใจเลือกซื้อ สามารถแวะมาช้อปได้ที่บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ที่ www.bigc.co.th

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว