7 ประโยชน์สุดว้าวจากน้ำกระเจี๊ยบที่คุณต้องอยากหามาดื่ม

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > 7 ประโยชน์สุดว้าวจากน้ำกระเจี๊ยบที่คุณต้องอยากหามาดื่ม

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 7 ประโยชน์สุดว้าวจากน้ำกระเจี๊ยบที่คุณต้องอยากหามาดื่ม

มาแล้วกับประโยชน์ของน้ำกระเจี๊ยบ น้ำสมุนไพรไทยๆ นี่แหละมีประโยชน์ที่สุดแล้ว หาดื่มง่าย สดชื่น แถมยังครอบคุมถึงเรื่องสุขภาพ เป็นน้ำที่เอกลักษณ์ที่สีแดงและมีกลิ่นหอม รสชาติหวานอมเปรี้ยว แก้ดับกระหายได้ดี หากดื่มเป็นประจำคุณจะได้ประโยชน์แบบจัดเต็มอย่างแน่นอน

ลดความดัน

กระเจี๊ยบแดงมีสรรพคุณ ลดไขมันในเลือด และยังมีสรรพคุณช่วย ลดความดันสูง รวมทั้งลดความเหนียวข้นของเลือดลง ทำให้การไหลเวียนของโลหิตทั่วร่างกายดีขึ้น ซึ่งก็ช่วยรักษาเส้นเลือดขอดให้ทุเลาลงได้ด้วย ถ้าบริโภคกระเจี๊ยบแดง ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือนสามารถลดไขมันในเส้นเลือด น้ำตาลในเลือด ไขมัน คอเลสเตอรอลได้ 

ลดน้ำหนัก

น้ำกระเจี๊ยบแดง ยังทานเป็นยาลดน้ำหนักได้ แต่ทั้งนี้อาจทำให้เกิดอาการท้องเสียได้ในผู้ป่วยบางราย เพราะมีฤทธิ์เป็นยาระบาย

ลดอากรไอ

รสเปรี้ยวตามธรรมชาติของ สรรพคุณของกระเจี๊ยบแดง เกิดจากกรดอินทรีย์หลายชนิด เช่น กรดแอสคอร์บิก กรดซิตริก กรดมาลิก กรดทาร์ทาริก ซึ่งมีคุณสมบัติละลายเสมหะ บรรเทาอาการไอ

ป้องกันโลหิตจาง

การทานกระเจี๊ยบแดง จะช่วยป้องกันการเกิดโรคนี้ได้ เพราะสรรพคุณของกระเจี๊ยบ มีธาตุเหล็กที่เป็นแร่ธาตุสำคัญต่อร่างกาย ในการช่วยไม่ให้เกิดภาวะโลหิตจาง

ไม่เสี่ยงต่อโรคหัวใจ

กระเจี๊ยบแดงมีคุณสมบัติพิเศษ เพราะมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ เนื่องจากสารแอนโธไซยานินในกระเจี๊ยบแดง เป็นสารที่จะช่วยทำให้เลือดไม่แข็งตัว และไม่ไปเกาะกับหลอดเลือดที่จะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจ จึงทำให้ระบบไหลเวียนเลือดมีความสมดุล

ป้องกันนิ่ว

การดื่มน้ำกระเจี๊ยวเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดนิ่วในท่อปัสสาวะ และโรคไตได้ เพราะในกระเจี๊ยบจะมีสารที่ช่วยขับกรดบางชนิด ที่เป็นสาเหตุของการเกิดนิ่วได้ เช่น กรดยูริก แคลเซียม และโพแทสเซียม

ชะลอความชรา

น้ำกระเจี๊ยบแดง มีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) และสารโพลีฟีนอล ซึ่งได้แก่ Protocatechuic Acid ที่มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ชะลอความแก่ และช่วยให้เส้นเลือดอ่อนนิ่มได้

โอ้โห้รู้อย่างนี้แล้วรีบไปหาน้ำกระเจี๊ยบมาดื่มแทบไม่ทันเลยค่ะ น้ำสมุนไพรใกล้ตัวที่ดื่มเป็นประจำไม่คิดเลยว่าจะมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ แถมข้อที่เด็ดที่สุดคือช่วยชะลอความชราได้ด้วย 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว