วิธีลดต้นขาแบบเร่งด่วนฉบับสาวออฟฟิศนั่งทำงานที่บ้านนานๆ

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > วิธีลดต้นขาแบบเร่งด่วนฉบับสาวออฟฟิศนั่งทำงานที่บ้านนานๆ

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน วิธีลดต้นขาแบบเร่งด่วนฉบับสาวออฟฟิศนั่งทำงานที่บ้านนานๆ 

พออายุมากขึ้นการลดน้ำหนักและดูแลรูปร่างให้กลับไปฟิตแอนท์เฟิร์มเหมือนตอนเป็นวัยรุ่นย่อมทำได้ยาก ยิ่งช่วงนี้เหล่าวัยทำงานต้องนั่งทำงานหน้าคอมอยู่ที่บ้านทั้งวันก็แทบไม่มีเวลาไปออกกำลัง แถมในระหว่างวันยังเคลื่อนไหวน้อยอีก จึงทำให้สาวๆ มักมีต้นขาที่ใหญ่ขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว เพราะนั่งทำงานนานนั้นเอง ใครที่กำลังกังวลอยู่ลองมาใช้วิธีลดต้นขาแบบเร่งด่วนดูไหมคะ

เบื้องต้นควรลุกให้บ่อยขึ้นเช่นการเดินไปเข้าห้องน้ำ เติมน้ำ ยืดเส้นยืดสายขณะทำงานบ้าง อย่างน้อยก็เป็นการบริหารร่างกายแบบเบาๆ จากนั้นเวลาว่างอยู่บ้านก็ทำท่าบริหารสักหน่อย ลองเจียดเวลาว่างวันละไม่กี่นาที รับรองเลยว่าจะช่วยลดขนาดของต้นขาลงได้

การรับประทานอาหาร

รู้หรือไม่ว่าพฤติกรรมการทานอาหารก็มีส่วนที่ทำให้ต้นขาใหญ่ได้นะ อย่างการทานรสเค็มจัดหรือหวานจัด ก็อาจทำให้รูปร่างอ้วนขึ้น ไม่ใช่แค่ต้นขาที่ใหญ่ขึ้นเท่านั้น ทางที่ดีควรรับประทานผักและผลไม้ทุกวันให้ครบ 3 มื้อ หลีกเลี่ยงการรับประทานข้าวขัดสี ขนมปังขาว เค้ก น้ำหวาน น้ำอัดลม ของทอด

การบริหารร่างกาย

ท่าบริหารลดต้นขาโดยเฉพาะก็มีหลากหลายท่ามาก ขอให้ทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทุก ๆ วัน ต้นขาของคุณจะลดลงอย่างแน่นอน แม้อาจจะเล็กลงไม่ทันใจ แต่มันจะทำให้คุณมีความสุขกับร่างกายที่แข็งแรงขึ้นอย่างแน่นอน โดยส่วนไม่แนะนำให้ไปทำศัลยกรรม แม้มันจะเห็นผลเร็ว แต่ก็มีข้อเสียหลายอย่าง ทั้งสุขภาพ อาการบาดเจ็บ และราคาทำที่สูง เพราะฉะนั้นการลดต้นขาด้วยการออกกำลังกายคือทางเลือกที่ดีที่สุด 

นวดขจัดเซลลูไลท์

การนวดด้วยน้ำมัน เจลลดต้นขา ครีมลดต้นขา หรือครีมกระชับต้นขาอะไรก็แล้วแต่ โดยนำมาใช้นวดคลึงต้นขาไปเรื่อย ๆ ประมาณ 20-30 นาทีต่อวัน ก็สามารถช่วยสลายเซลลูไลท์ที่สะสมตามต้นขาและทำให้ต้นขาเล็กลงได้

การเดิน

สุดท้ายสิ่งที่ง่ายที่สุดก็คือการเดิน เนื่องจากขณะที่เราเดินกล้ามเนื้อขาจะได้ทำงาน ทำให้ต้นขาของเรากระชับขึ้น ไม่เชื่อก็ลองทำดูสัก 1-2 เดือน แต่การเดินไม่ควรจะน้อยกว่า 30 นาที ถ้าการเดินเล่นในสวนสาธารณะเป็นเรื่องยากเกินไป งั้นลองเปลี่ยนเป็นเดินเล่นดูของสวยๆ งามๆ ในห้างแทนก็ได้นะคะ

เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ก่อนนอนให้ปั่นท่าจักรยานอากาศดูนะคะ ลองวันละ 5 นาทีก็พอ เพียงเท่านี้ต้นขาก็จะกลับมาเรียวสวยเหมือนเดิม มั่นใจที่จะใส่กระโปรงสั้นมากขึ้นด้วยนะคะ
***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว