มาทำความรู้จักกับ Carnivore Diet การกินเนื้อลดความอ้วน

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > มาทำความรู้จักกับ Carnivore Diet การกินเนื้อลดความอ้วน

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน มาทำความรู้จักกับ  Carnivore Diet การกินเนื้อลดความอ้วน 

ใครอยากมีหุ่นสวยต้องมาอ่านทางนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับลดความอ้วนด้วยวิธี Carnivore Diet แล้วเราจะมาทำความรู้จักกับการลดความอ้วนวิธีนี้ไปด้วยกัน มาดูว่าวิธีนี้จะได้ผลหรือไม่ แต่อย่าลืมว่าการลดความอ้วนต้องทำควบคู่กับการออกกำลังกายด้วยนะคะ

Carnivore แปลว่าสัตว์กินเนื้อ ซึ่ง Carnivore Diet ก็เป็นการการลดน้ำหนักโดยการกินแต่เนื้อสัตว์เท่านั้นค่ะ ตัดขาดแป้งและน้ำตาลอย่างสิ้นเชิง รวมถึงการตัดขาดผัก ผลไม้ และเครื่องปรุงรสต่างๆ อนุญาตให้ใช้เพียงแค่เกลือในการปรุงอาหารเท่านั้น นอกจากนี้การลดน้ำหนักแบบ Carnivore Diet ยังได้ชื่อว่าเป็นขั้นกว่าของ Ketogenic Diet อีกด้วย

1. Carnivore Diet คือขั้นกว่าของ Ketogenic Diet

หากจะบอกว่า Carnivore Diet คือขั้นกว่าของ Ketogenic Diet ก็คงได้ เพราะ Carnivore Diet มีหลักการกินคล้ายกับ Ketogenic Diet แต่จำกัดประเภทของอาหารมากกว่า ในขณะที่ Ketogenic Diet จะอนุญาตให้เรากินผักบางชนิดและกินถั่วบางชนิดได้ แต่ Carnivore Diet นั้น ไม่อนุญาตให้เรากินอาหารที่มาจากพืชได้เลยไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหนก็ตามค่ะ รวมถึงเนยเทียม น้ำส้มสายชู หรือแม้แต่นมก็ไม่อนุญาตให้กินด้วย โดยเฉพาะนมวัวนั้นถึงแม้ว่าจะมาจากสัตว์ก็จริงแต่ในนมมีน้ำตาลแฝงอยู่ ดังนั้นจึงไม่อนุญาตให้กิน

2. อาหารที่ Carnivore Diet กินได้และกินไม่ได้

     – อาหารที่อนุญาตให้กิน: เนื้อสัตว์ (เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ เนื้อสัตว์ปีก เนื้อปลา) เครื่องในสัตว์ ไข่ มันหมู เกลือ น้ำซุปจากการต้มกระดูก น้ำมันจากสัตว์ เช่น น้ำมันหมู น้ำมันไก่ เนย

     – อาหารที่ห้ามกิน: ผักทุกชนิด ผลไม้ทุกชนิด พืชประเภทหัว เช่น มัน เผือก ถั่วและเมล็ดพืชต่างๆ ขนมปัง พาสต้า ธัญพืชและข้าวทุกชนิด น้ำตาลรวมถึงน้ำตาลจากหญ้าหวาน น้ำผลไม้

     – เครื่องดื่มที่อนุญาตให้ดื่มได้: น้ำเปล่า น้ำแร่ โซดา 

3. กินอาหารเมื่อหิว

Carnivore Diet ไม่ได้จำกัดให้เราต้องกินอาหารวันละ 3 มื้อเหมือนหลักการกินทั่วไปค่ะ กลับกันคือการให้ผู้ที่ปฏิบัติสามารถเลือกกินอาหารได้เฉพาะเมื่อตนเองหิวเท่านั้น หมายความว่าหากเราไม่ได้หิว ก็ไม่จำเป็นต้องกินอาหารก็ได้ ในบางรายที่เลือกใช้การลดน้ำหนักแบบนี้อาจกินแค่วันละ 1 มื้อก็มีค่ะ ซึ่งเมื่อเป็นแบบนี้การนับแคลอรี่หรือการคำนวนแคลอรี่ก็ไม่จำเป็นสำหรับคนที่ลดน้ำหนักแบบ Carnivore Diet ด้วยเช่นกัน

การลดความอ้วนแบบ Carnivore Diet  คงเหมาะกับสายเนื้อ คนที่ชอบกินเฉพาะเนื้อสัตว์ ไม่ค่อยกินผักหรือไม่ชอบผัก ถือว่าเป็นอีกวิธีที่หักดิบเลยก็ว่าได้นะคะ หากใครสนใจลองเอาการลดน้ำหนักแบบนี้ไปลองดู ถ้าได้ผลแล้วมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว