Health benefits of riceberry ประโยชน์ของข้าวไรซ์เบอรี่ที่คุณต้องร้องว้าว

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > Health benefits of riceberry ประโยชน์ของข้าวไรซ์เบอรี่ที่คุณต้องร้องว้าว

ข้าวถือเป็นอาหารหลักคู่คนไทยมาช้านาน แต่ถ้าเราทานแต่ข้าวขาวขัดสีบ่อยๆ ก็อาจได้รับสารอาหารได้ไม่เต็มที่ ลองเปลี่ยนมาทานข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่มีคุณประโยชน์จัดเต็มดูบ้างเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามิมและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย และสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ต้องขอบอกเลยว่า “ข้าวไรซ์เบอร์รี่” นี่แหละจะตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน

ข้าวไรซ์เบอร์รี่เกิดจากการผสมระหว่างข้าวนิลกับข้าวขาวดอกมะลิ 105 จนทำให้กลายเป็นข้าวเกษตรอินทรีย์สายพันธ์ุใหม่ ที่มีลักษณะเด่นเป็น สีม่วงเข้ม ผิวมันเมล็ดเรียวยาวคล้ายกับข้าวเจ้า สามารถปลูกได้ตลอดปี ที่สำคัญคุณค่าทางอาหารอยู่ครบถ้วน เพราะผ่านการขัดสีแค่บางส่วน

ข้าวไรซ์เบอร์รี่สามารถลดความอ้วนได้จริงไหม?

เนื่องจากข้าวไรซ์เบอรร์รี่อุดมไปด้วยธาตุอาหารของสารต้านอนุมูลอิสระ มีสรรพคุณช่วยควบคุมน้ำตาลและควบคุมน้ำหนักได้ ที่สำคัญข้าวไรซ์เบอร์รี่มีเส้นใยอาหารเมื่อทานเข้าไปแล้วทำให้รู้สึกอิ่มเพราะระบบการย่อยกากเส้นใยนั้นร่างกายจะใช้เวลานาน เส้นใยเหล่านี้เองจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและไขมันในเส้นเลือดไม่ให้สูงจนเกินไป เมื่อมีกากอุจจาระมากขึ้น ก็ทำให้ช่วยในการขับถ่ายได้ดีขึ้น และยังช่วยลดอาการท้องผูกได้ดี จึงไม่แปลกใจที่สาวๆ ส่วนใหญ่เลือกทานข้าวไรซ์เบอร์รี่เพราะสามารถลดความอ้วนได้จริง

ประโยชน์ของข้าวไรเบอร์รี่

  1. ต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดี อุดมไปด้วยโฟเลจในปริมาณสูง นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายหลายชนิด
  2. เสริมสร้างประสิทธิภาพในการไหลเวียนของเลือด ชะลอความแก่ บำรุงสายตาและระบบประสาท 
  3. สำหรับสตรีมีครรภ์ช่วยให้บุตรในครรภ์มีสุขภาพแข็งแรง สามารถป้องกันโรคปากแหว่งเพดานโหว่ได้ เพราะในข้าวไรซ์เบอรี่มีสารโฟเลต อีกทั้งยังมีน้ำตาลต่ำ ช่วยให้มารดาควบคุมน้ำหนักไม่ให้ครรภ์เป็นพิษ อีกทั้งยังมีธาตุเหล็กสูงซึ่งในหญิงมีครรภ์จะมีความต้องการแร่ธาตุชนิดนี้มากกว่าคนปกติ
  4. ช่วยให้ขับถ่ายดี และยังเป็นการดีท็อกซ์ของเสีย เคลียร์สารพิษออกจากร่างกายได้ด้วย เนื่องจากไฟเบอร์ที่เราได้รับจากข้าว จะกลายเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้
  5. มีวิตามินอี จึงช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้สาววัย 30 กลับมาหน้าเด็กอีกครั้ง ช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเด้งเต่งตึง ช่วยลดริ้วรอยได้อย่างเห็นผล
  6. มีสารช่วยบำรุงให้หัวใจแข็งแรง ช่วยฟื้นฟูเซลล์และกระตุ้นการผลิตเซลล์ใหม่ในร่างกาย มีสารอาหารจำเป็นสำหรับการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ป้องกันการเป็นโรคโลหิตจาง ป้องกันมะเร็งบางชนิด และลดภาวะซึมเศร้าได้อีกด้วย 
  7. มีธาตุสังกะสี สังเคราะห์โปรตีน จึงสร้างคอลลาเจน มีส่วนช่วยรักษาสิว ป้องกันผมร่วง และกระตุ้นรากผม
  8. มีแกมมาโอไรซานอล  ลดระดับคอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในหลอดเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียนไปเลี้ยงอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างเป็นปกติ ลดอัตราเสี่ยงของโรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง สมองเสื่อม
  9. ผู้ที่เป็นโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก หากรับประทานข้าวไรซ์เบอรี่เป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหาร โดยเฉพาะธาตุเหล็ก ช่วยในการบำรุงโลหิตและบำรุงร่างกายให้แข็งแรง
  10. ผู้ที่เป็นโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก หากรับประทานข้าวไรซ์เบอรี่เป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหาร โดยเฉพาะธาตุเหล็ก ช่วยในการบำรุงโลหิตและบำรุงร่างกายให้แข็งแรง

รู้อย่างนี้แล้วอยากจะเปลี่ยนมาทานข้าวไรซ์เบอร์รี่เลยใช่ไหมล่ะคะ ก็ข้าวไรซ์เบอร์รี่นั้นมีประโยชน์มากมายซะขนาดนี้ แถมยังเหมาะกับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วนอีกต่างหาก ประโยชน์ครอบคุมเหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่มที่สำคัญที่สุดคือมีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อได้เลย คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว