ประโยชน์ของเกลือสีชมพูที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > ประโยชน์ของเกลือสีชมพูที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน ประโยชน์ของเกลือสีชมพูที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

เคยได้ยินมาว่าเกลือสีชมพู (เกลือหิมาลัย) นั้นดีกว่าเกลือทั่วไป แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามันมีประโยชน์อะไรบ้างที่เราควรค่าแก่การเลือกซื้อ วันนี้พี่ซีก็พร้อมมาป้ายยาประโยชน์ดีๆ จากเกลือสีชมพูที่คุณต้องรีบไปหาซื้อ และขอกระซิบบอกอีกหน่อยว่าที่บิ๊กซีก็มีเกลือสีชมพูในโซนสินค้านำเข้าให้คุณได้ไปเดินเลือกซื้อกันด้วยนะจ้ะ

เกลือสีชมพู หรือเกลือหิมาลัยมีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาหิมาลัยในประเทศปากีสถาน มีสีชมพูเพราะมีไอเอิร์นออกไซด์ (Iron oxide) เป็นส่วนประกอบ เกลือหิมาลัยจัดว่าเป็นเกลือบริสุทธิ์ เชื่อกันว่าเกิดจากการระเหยและตกผลึกของน้ำทะเลยุคโบราณเมื่อหลายล้านปีก่อน ผ่านการสกัดด้วยมือและไม่มีการเติมสารเคมีหรือสารปรุงแต่งใดๆ จึงเป็นธรรมชาติและมีแร่ธาตุมากกว่าเกลือที่ใช้กันอยู่ทั่วไป 

เพิ่มแร่ธาตุให้ร่างกาย
เกลือสีชมพูมีแร่ธาตุจำนวน 84 ชนิด  ซึ่งมีความสำคัญต่อร่างกายของมนุษย์ ในการบำรุงกระดูก กล้ามเนื้อ และระบบไหลเวียนโลหิต การใช้เกลือหิมาลายันสีชมพูในการปรุงอาหารแทนเกลือปกติก็เป็นการดูแลสุขภาพได้โดยวิธีง่ายๆ

ใช้ทดแทนเครื่องดื่มเกลือแร่
ในเกลือสีชมพู ประกอบด้วย sodium chloride 85% และ potassium, calcium, magnesium และ bicarbonate รวมกัน 15% ซึ่งเป็นแร่ธาตุชนิดเดียวกันกับที่อยู่ในน้ำเกลือแร่ ดังนั้นเราจึงสามารถนำมาผสมน้ำดื่ม เพื่อทดแทนการดื่มน้ำเกลือแร่ได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของน้ำตาลและวัตถุกันเสียที่มากับเครื่องดื่มเกลือแร่

ลดภาวะกรดในร่างกาย
การมีกรดในร่างกายมากเกินไปส่งผลต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเกิดอนุมูลอิสระ กระดูกพรุน ก้อนนิ่ว หรือ น้ำหนักตัวเพิ่ม ใช้น้ำดื่ม 1 แก้ว ในอุณหภูมิปกติผสมกับเกลือหิมาลายันสีชมพู 1 ช้อนชา สามารถช่วยลดภาวะกรดได้เป็นอย่างดี

ช่วยระบบการย่อยอาหาร
สารอาหารในเกลือสีชมพู สามารถทำให้อาหารถูกดูดซึมได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารเป็นไปอย่างดี

ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ 

เพียงแช่ตัวในน้ำอุ่นที่ผสมเกลือสีชมพูก็จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วยแมกนีเซียมและแร่ธาตุต่างๆ ทำให้ HPS มีคุณสมบัติในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ รวมไปถึง กระดูกและผิวหนัง ให้จากการเจ็บปวดเมื่อยล้าได้อีกด้วย

ขจัดสารพิษ
เกลือสีชมพูทำหน้าที่ในการขับของเสียได้เป็นอย่างดี การแช่น้ำอุ่นผสมเกลือหิมาลายันจะทำให้สามารถขจัดสารพิษที่ผิวหนัง ช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้

ลดอาการไซนัส
ขอแนะนำให้คุณลองนำเกลือสีชมพูผสมกับน้ำแทนเกลือทั่วไปที่ใช้อยู่ จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ในโพรงจมูกได้เป็นอย่างดีโดยไม่ระคายเคือง

ฟอกอากาศ
เกลือสีชมพูไม่เพียงแแต่ขจัดสารพิษให้กับร่างกายแต่ยังสามารถจับความชื้นในอากาศที่อยู่รอบๆ จึงนิยมนำมาทำเป็นโคมไฟหินเกลือ โดยเมื่อความร้อนในหลอดไฟระเหยน้ำที่เกลือจับมาได้ ไอน้ำที่ระเหยไปนั้นจะเป็นไอน้ำที่บริสุทธิ์เนื่องจากสารพิษต่างๆที่มากับไอน้ำในตอนแรกได้ถูกกรองโดยก้อนเกลือแล้ว

หากใครสนใจก็สามารถไปหาซื้อได้ที่ห้างบิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว