กำจัดขนวิธีไหนดีและปลอดภัยที่สุด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > กำจัดขนวิธีไหนดีและปลอดภัยที่สุด

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน กำจัดขนวิธีไหนดีและปลอดภัยที่สุด

สำหรับสาวๆแล้วเรื่องขนเป็นเรื่องที่กวนใจเป็นอย่างมาก เพราะมันจะทำเราให้รู้สึกไม่มั่นใจไม่ว่าจะเป็นขนรักแร้ หรือขนหน้าแข้งก็ตาม เราจะรู้สึกเหมือนเป็นมนุษย์ลิงทันทีเมื่อขนขึ้นมา วันนี้เราเลยขอมารวบรวมวิธีกำจัดขนที่ปลอดภัยมาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ

ถอน

วิธีนี้เหมาะสำหรับขนที่ขึ้นมาประมาณน้อย ไว้ใช้ตอนที่มาเก็บตกแต่งหรือจัดระเบียบขนให้ดูไม่น่าเกลียด อย่างเช่น ไว้ใช้ตกแต่งขนคิ้วให้เข้าที่ หรืออาจจะถอนขนรักแร้ที่ขึ้นมาเส้นสองเส้น แต่ถ้าคุณมีขนเยอะแนะนำให้ใช้วิธีอื่นจะสะดวกกว่า 

โกน

การโกนเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด แต่ก็เป็นวิธีที่ทำให้ขนขึ้นเร็วที่สุดเช่นกัน เพราะคุณต้องโกนทุกๆ 2-3 วัน แถมผิวบริเวณที่โกนอาจเกิดการระคายเคืองได้ ดังนั้นจึงต้องเปลี่ยนมีดโกนบ่อย เพื่อลดอาการอักเสบที่จะตามมา และควรทาเจลว่านหางจระเข้หลังโกนเพื่อลดอาการบวมแดงด้วย

แว๊กซ์

ถ้าการโกนทำให้เกิดการระคายเคืองก็ลองใช้วิธีแว๊กซ์จะดีกว่า เพราะวิธีนี้จะช่วยให้ขนขึ้นช้ากว่าการโกนเยอะ และยังไม่เสี่ยงต่อการโดนใบมีดบาด แถมการแว๊กซ์ยังช่วยให้บริเวณที่ขนขึ้นเรียบเนียนได้ยาวนานกว่า 2 เดือน ลดการเกิดขนคุดได้ แต่การแว๊กซ์แต่ละครั้งต้องรอให้ขนยาวอย่างน้อย 1 เซนติเมตรถึงจะแว๊กซ์ได้

ครีมกำจัดขน

ในปัจจุบันนี้ครีมกำจัดขนก็สามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีหลากหลายสูตรออกมาให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้ มีสูตรที่มีกลิ่นอ่อนๆ เหมาะสำหรับคนที่แพ้ง่ายไม่ชอบกลิ่นแรงๆ ของครีมกำจัดขน วิธีนี้ใช้เวลาไม่นานเพียง 15-20 นาที แค่ทาครีมกำจัดขนให้ทั่วบริเวณที่จะกำจัด แล้วทิ้งไว้จนครบเวลา จากนั้นก็ใช้กระดาษทิชชู่หรือผ้าสะอาดมาเช็ดออก แต่มีเคล็ดลับนิดหน่อย ควรเช็ดย้อนแนวขนเพื่อให้ขนหลุดออกมาทั้งรากและไม่เหลือตอไว้ให้กวนใจ สำหรับใครที่กลัวเจ็บเลือกวิธีนี้ก็ดีนะคะ

เลเซอร์

สำหรับวิธีนี้ใครที่พอมีกำลังทรัพย์ก็ลงทุนไปเลยค่ะ รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอนเพราะสมัยนี้มีการเลเซอร์กำจัดขนแบบถาวร เพียงแต่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานหน่อย คือต้องไปเลเซอร์ซ้ำๆ จนกว่าขนจะไม่ขึ้นอีกเลย แต่การเลเซอร์ครั้งแรกก็จะเห็นผลแล้วว่าขนที่ขึ้นมานั้นมีจำนวนน้อยลงและเส้นขนบางลงสีไม่เข้มขึ้น วิธีนี้จะช่วยให้ผิวบริเวณที่กำจัดเรียบเนียนขึ้นด้วยนะคะ

สุดท้ายเราก็มีสูตรกำจัดขนด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ

ส่วนผสม

  1. ผงขมิ้น 1 ส่วน
  2. เบกกิ้งโซดา 2 ส่วน
  3. น้ำเปล่า

วิธีการ

  1. ผสมผงขมิ้น เบคกิ้งโซดา และน้ำเปล่าจนเป็นเนื้อเดียวกัน
  2. จากนั้นนำมาชโลมบนผิวให้ทั่ว จากนั้นรอให้แห้งไปเอง
  3. ใช้มือถูส่วนผสมเหล่านี้ออก จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด  

วิธีนี้จะช่วยทำให้เส้นขนหลุดออกมาได้ง่ายสามารถใช้ได้ทั้งขนรักแร้และขนหน้าแข้ง 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว