5 วิธีไล่มดออกจากบ้านแบบธรรมชาติ สะอาดปลอดภัย ไร้สารพิษ

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > 5 วิธีไล่มดออกจากบ้านแบบธรรมชาติ สะอาดปลอดภัย ไร้สารพิษ

แม่บ้านสายคลีน ตอน 5 วิธีไล่มดออกจากบ้านแบบธรรมชาติ สะอาดปลอดภัย ไร้สารพิษ

เรื่องทำความสะอาดบ้านรับรองเลยว่าแม่บ้านทำได้ไม่เป็นรองใคร แต่การกำจัดพวกแมลงต่างๆ รวมถึงมดตัวร้ายนั้นเป็นเรื่องยากมาก ต่อให้เราทำความสะอาดบ้านใหม่เอี่ยม น้องมดก็ยังแวะมาเยี่ยมบ้านของเราอยู่ดี ดังนั้นแม่บ้านเลยมี 5 วิธีไล่มดออกจากบ้านแบบธรรมชาติ มาฝากทุกคนด้วยค่ะ

กากกาแฟ

กากกาแฟนั้นมีกลิ่นที่มดและแมลงต่าง ๆ ไม่ชอบ เมื่อเราพบมดบริเวณสวน หรือบริเวณต้นไม้ เพียงแค่นำกากกาแฟไปโรยไว้ในบริเวณที่ต้องการ มดและแมลงต่าง ๆ จะอพยพหนีไปเอง เพราะกลิ่นของกากกาแฟจะไปรบกวน

น้ำมันอบเชย

น้ำมันอบเชยที่มีความหอมถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่สามารถไล่มดได้เป็นอย่างดี วิธีการใช้ก็ไม่ยากเพียงแค่นำอบเชยไปวางไว้ตามขอบมุมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นมุมประตู ซอกตู้ หรือตามทางเดินของมด หรือจะนำน้ำมันอบเชย 1 ช้อนชามาผสมกับน้ำในปริมาณ 1 ถ้วย แล้วนำไปเช็ดบริเวณทางเดินของมดก็สามารถไล่มดออกจากบ้านได้

เปลือกส้ม

เพียงแค่นำเปลือกส้มไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วตากแดดให้แห้ง จากนั้นนำไปวางในบริเวณที่มีมดเดินผ่าน หรือจะใช้เปลือกส้มมาปั่นผสมน้ำแล้วฉีดบริเวณที่มีมดก็ได้ โดยผสมตามอัตราส่วน เปลือกส้ม 2 ลูกต่อน้ำ 250 มิลลิลิตร กลิ่นของเปลือกส้มก็จะทำให้มดหนีไป

ชอล์ก

ชอล์กไล่มดนั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถไล่มดอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากชอล์กไล่มดที่มีในท้องตลาดนั้นมีส่วนผสมของสารฆ่าแมลงอย่างอ่อนๆ ซึ่งมีประสิทธิภาพเพียงพอในการไล่มด เพียงแค่นำไปขีดไว้ตามขาโต๊ะ ขาตู้ หรือบริเวณต่าง ๆ ที่ไม่ต้องการให้มีมด มดก็จะไม่มารบกวน แต่การใช้ชอล์กไล่มดนั้นควรใช้อย่างระมัดระวัง และปฏิบัติตามคำแนะนำบนฉลากอย่างเคร่งครัด

น้ำมันยูคาลิปตัล

กลิ่นอันหอมสดชื่นของน้ำมันยูคาลิปตัสก็เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มดไม่ชอบ การใช้น้ำมันยูคาลิปตัสไล่มดนั้นเพียงแค่ผสมน้ำมันยูคาลิปตัส 10 หยดกับน้ำยาล้าง 1 หยด น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วย น้ำเปล่า 2 ถ้วย แล้วนำไปฉีดบริเวณที่มีมด กลิ่นหอมของน้ำมันยูคาลิปตัสนอกจากจะไล่มดได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านได้ด้วย

นี่ก็เป็น 5 วิธีที่จะช่วยไล่มดแบบชาติ โดยไร้สารเคมีแถมยังปลอดภัยต่อคนในบ้าน วิธีง่ายๆ พวกนี้ก็จะช่วยให้คุณอยู่บ้านได้อย่างปลอดภัยไร้มดมากวนใจ สำหรับใครที่อยากได้อุปกรณ์ไล่แมลงต่างๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว