รีวิวน้ำมันรำข้าวคิง (King) โอรีซานอลที่มีดีกว่าน้ำมันพืชชนิดอื่นจนคุณต้องอยากลองใช้

Big C > ของดีบอกต่อ > รีวิวน้ำมันรำข้าวคิง (King) โอรีซานอลที่มีดีกว่าน้ำมันพืชชนิดอื่นจนคุณต้องอยากลองใช้

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน รีวิวน้ำมันรำข้าวคิง (King) โอรีซานอลที่มีดีกว่าน้ำมันพืชชนิดอื่นจนคุณต้องอยากลองใช้

พูดได้เต็มปากเลยว่าบ้านไหนที่ทำกับข้าวเองที่บ้านต้องมีน้ำมันพืชติดบ้านไว้อย่างแน่นอน และก็อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าเมนูทอดมันไม่ดีต่อสุขภาพสักเท่าไหร่นัก ซะนั้นถ้าเราหลีกเลี่ยงเมนูทอด เมนูผัดไม่ได้เราก็ต้องหาทางออกด้วยการเลือกน้ำมันพืชที่ดีต่อสุขภาพและมีประโยชน์อย่างน้ำมันรำข้าวคิง น้ำมันที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และวันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อดีของน้ำมันรำข้าวคิงที่คุณต้องอยากเปลี่ยนมาใช้!

  1. มีโอรีซานอล มากกว่า 6,000 พีพีเอ็ม โอรีซานอล เป็นสารธรรมชาติที่พบเฉพาะในน้ำมันรำข้าวเท่านั้น ไม่พบในน้ำมันพืชชนิดอื่น มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินอี ถึง 6 เท่า และช่วยลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย(LDL-C)
  2. มีไฟโตสเตอรอล มากกว่า 16,000 พีพีเอ็ม ไฟโตสเตอรอล เป็นสารธรรมชาติที่ช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์เนื้องอกและเซลล์มะเร็ง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งต่อมลูกหมาก
  3. มีวิตามินอี กลุ่มโทโคฟีรอลและกลุ่มโทโคไตรอีนอล ซึ่งกลุ่มโทโคฟีรอล จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และกลุ่มโทโคไตรอีนอลจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและยังช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่ากลุ่มโทโคฟีรอล ซึ่งน้ำมันพืชโดยทั่วไปจะมีแต่วิตามินอี-กลุ่มโทโคฟีรอลเท่านั้น
  4. มีจุดเกิดควันสูง (High Smoke Point) ทนความร้อนได้เป็นอย่างดี จึงสามารถใช้ทำอาหารได้ทุกประเภท ตั้งแต่อาหารที่ต้องใช้อุณหภูมิสูงๆ อย่างการทอด การผัดไฟแรงๆ หรือการทำขนมอบ จนถึงอาหารที่ไม่ต้องใช้ความร้อนอย่างการทำน้ำสลัด ทุกเมนูทำได้อย่างสะดวกด้วย น้ำมันรำข้าวคิงเพียงขวดเดียว
  5. น้ำมันรำข้าวคิง มีสัดส่วนของกรดไขมันที่ผ่านเกณฑ์การตรวจวิเคราะห์ของโครงการอาหารไทย หัวใจดี ซึ่งจัดโดยมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จนได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ “อาหารรักษ์หัวใจ” โดยมีสัดส่วนของกรดไขมันอิ่มตัว(SFA) ต่อ กรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว(MUFA) เท่ากับ 1 :1.8  และมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวหลายตำแหน่ง(PUFA) น้อยกว่า กรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว(MUFA)
  6. ค่ากรดไขมันทรานส์ เท่ากับ 0 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคเพราะกรดไขมันทรานส์ เป็นกรดไขมันอันตรายที่จะไปเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL-C) และลดคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL-C) จึงเป็นหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด
  7. ผลิตจากรำข้าวและจมูกข้าวของไทย 100% นอกจากจะมั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากการดัดแปลงทางพันธุกรรม หรือ GMOs 

หากใครที่สนใจอยากเปลี่ยนมาใช้น้ำมันรำข้าวคิงก็สามารถหาซื้อส่วนผสมต่างๆ ได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว