น้ำพริกกากหมูเมนูสร้างรายได้ในโลกออนไลน์

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > น้ำพริกกากหมูเมนูสร้างรายได้ในโลกออนไลน์

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน น้ำพริกกากหมูเมนูสร้างรายได้ในโลกออนไลน์

นาทีนี้ใครยังไม่ทำน้ำพริกกากหมูกันอีกคะ น้ำพริกที่รับประทานกับอะไรก็อร่อย น้ำพริกที่ทำขายก็รายได้งาม วันนี้เรามีสูตรทำน้ำพริกกากหมู เส้นทางสร้างรายได้เทรนด์มาแรงในโลกออนไลน์มาฝากกัน ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบหาง่ายเพียงไม่กี่อย่างก็เตรียมเป็นพ่อค้าแม่ค้าน้ำพริกแห่งยุคกันได้แล้ว

ส่วนผสม

  1. หอมแดง
  2. กระเทียม
  3. พริกแห้ง
  4. มันหมู
  5. เกลือ
  6. น้ำตาล

วิธีทำ

  1. จัดการหั่นมันหมูให้เป็นชิ้นไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป หันไปตั้งกระทะที่เมื่อเห็นว่าร้อนได้ที่ก็นำมันหมูผัดกับน้ำเปล่าที่ใส่ลงไปนิดหน่อย
  2. ให้เป็นตัวนำความร้อน ใส่เกลือลงไปหนึ่งช้อนชา ผัดจนน้ำแห้งแล้วหรี่ไฟอ่อนทอดมันหมูจากน้ำมันที่ออกมาจากมันหมู ทอดในไฟอ่อนไปเรื่อยๆ ใจเย็นๆ
  3. เมื่อน้ำมันหมูออกมาแล้วเนื้อมันหมูขึ้นสีเหลืองสวยก็นำไปพักรีดน้ำมันออกในตะแกรงทิ้งเอาไว้ให้กรอบ
  4. ซอยหอมแดง กระเทียม นำไปเจียวในน้ำมันจากกากหมูให้เหลืองได้ที่ เจียวทีละอย่างทั้งหอมแดง และกระเทียมเสร็จแล้วนำไปพักให้น้ำมันออกแล้วหันไปคั่วพริกแห้ง พริกที่ใช้แนะนำให้ใช้พริกแห้งเม็ดใหญ่ นำไปคั่วกับน้ำมันกากหมูที่พอมีติดกระทะ คั่วไปเรื่อยๆ อย่าปล่อยทิ้งไว้ในกระทะเพราะจะไหม้ได้ง่าย
  5. คั่วได้ที่จนพริกดูกรอบแล้วนำไปพักไว้ครู่หนึ่งก่อนจะนำไปตำหรือปั่นให้พอหยาบหรือละเอียดจนกลายเป็นพริกป่น
  6. นำส่วนผสมทั้งหมดทั้งกากหมูที่ทอดแล้ว หอมเจียว กระเทียมเจียว พริกป่น เกลือ น้ำตาล ใส่ลงไปในกระทะโดยไม่ต้องใช้น้ำมันผัดให้เข้ากันด้วยไฟอ่อน ปรุงรสให้ได้ตามชอบอีกครั้งก็ปิดเตา เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำพริกกากหมูไว้ทานคู่กับอาหารจานโปรด หรือนำไปขายสร้างอาชีพกันได้แล้ว และแน่นอนว่าทุกส่วนผสมหาซื้อกันได้ง่ายๆ ทางบิ๊กซี หรือทาง www.bigc.co.th

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว