น้ำส้มสายชูไอเทมเด็ดที่ช่วยขจับคราบสกปรกในบ้านให้สะอาด

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > น้ำส้มสายชูไอเทมเด็ดที่ช่วยขจับคราบสกปรกในบ้านให้สะอาด

แม่บ้านสายคลีน ตอน  น้ำส้มสายชูไอเทมเด็ดที่ช่วยขจับคราบสกปรกในบ้านให้สะอาด 

ถ้าเป็นเรื่องทำความสะอาดบ้านต้องยกให้เป็นหน้าที่ของแม่บ้านอย่างเราเลยค่ะ เพราะเรายืนหนึ่งเรื่องเคล็ดลับทำความสะอาดให้ง่ายขึ้นและนำของใช้ในบ้านมาใช้ให้เป็นประโยชน์อย่างน้ำส้มสายชูก็มีประโยชน์หลายอย่างที่ช่วยขจัดคราบสกปรกในบ้านให้สะอาด มาดูกันเลยว่าเราจะใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาดอะไรได้บ้าง?

ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

เปิดน้ำอุ่นใส่ลงไปในถังซักเปล่า ๆ จากนั้นเทน้ำส้มสายชู 3-4 ถ้วยตวง ตามลงไปแล้วเปิดโหมดปั่นประมาณ 1 นาที เสร็จแล้วเติมเบกกิ้งโซดาอีก ½ ถ้วยตวง แล้วหยุดเครื่องไว้ชั่วคราวพร้อมกับทิ้งไว้ประมาณ 30-60 นาที ในระหว่างที่รอให้นำผ้าชุบน้ำในถังแล้วเช็ดด้านนอกตัวเครื่องให้สะอาด จากนั้นเปิดเครื่องให้ทำงานต่อจนน้ำในถังถูกระบายออกไปจนหมด 

คราบสกปรกติดกระทะ 

เราก็สามารถขัดกระทะให้กลับมาสะอาดและดูดีเหมือนใหม่ได้ โดยให้เปิดน้ำใส่ในกระทะเล็กน้อย จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไป 1 ถ้วยตวง แล้วคนไปเรื่อย ๆ จนน้ำเดือด เสร็จแล้วก็นำออกมาวางไว้บนเคาน์เตอร์ปกติ พร้อมกับใส่เบกกิ้งโซดาลงไป 2 ช้อนโต๊ะ รอจนฟองยุบ จากนั้นก็นำฟองน้ำล้างจานมาขัดสิ่งสกปรกออกได้เลย

ขจัดคราบสกปรกในห้องน้ำ

ขจัดคราบน้ำและทำความสะอาดอ่างอาบน้ำและอ่างล้างหน้าในห้องน้ำของเราได้อีกด้วย เริ่มจากเทน้ำร้อนจนเกือบเต็มอ่าง จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไปประมาณ 3 ถ้วยตวง คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 4 ชั่วโมง เมื่อครบกำหนดก็ใช้ฟองน้ำขัดคราบสกปรกออก ก่อนจะปล่อยน้ำทิ้ง แล้วเปิดน้ำสะอาดล้างตามอีกรอบ 

ทำความสะอาดคราบหมากฝรั่ง

กำจัดคราบหมากฝรั่ง หรือคราบสติ๊กเกอร์ ที่เกาะอยู่ตามส่วนต่างๆ ออก ง่ายๆ ให้ขัดด้วยผ้าชุบน้ำส้มสายชู ถูวนตามเข็มนาฬิกาในการกำจัดคราบหมากฝรั่ง ส่วนคราบสติ๊กเกอร์ ให้คุณทาน้ำส้มสายชูลงบนคราบ แล้วทิ้งไว้สัก 10 นาที แล้วขัดออกด้วยวิธีเดียวกัน คราบที่ว่ายากก็ออกอย่างง่ายดาย 

ซักผ้าม่านให้สะอาด

เพียงใช้น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเกลือหรือผงเบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ส่วน 4 ช้อนโต๊ะ แล้วนำส่วนผสมทั้งหมด ขัดที่บริเวณที่มีคราบสกปรก แล้วปล่อยทิ้งไว้จนแห้งสนิท จากนั้นก็ใช้เครื่องดูดฝุ่น ดูดสิ่งสกปรกออกอีกครั้ง ทั้งนี้อย่าลืมดูชนิดผ้าของผ้าม่านว่าสามารถใช้กับเครื่องดูดฝุ่นได้หรือเปล่า

กำจัดรอยเชื้อราในบ้าน

ฉีดน้ำส้มสายชูลงไปให้ทั่วบริเวณที่มีเชื้อรา จากนั้นก็เช็ดตามด้วยผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เพียงเท่านี้ก็ สามารถขจัดคราบเชื้อราและทำให้บริเวณนั้นสะอาดขึ้นอีกด้วย 

ทำความสะอาดเตารีด

สำหรับคราบไหม้บนเตารีด สามารถกำจัดออกได้โดยนาบเตารีดบนผ้าชุบน้ำส้มสายชูประมาณ 5 นาที จากนั้นใช้ผ้าผืนเดียวกันขัดหน้าเตารีดซ้ำ ๆ จนสะอาด แต่ถ้ายังเหลือร่องรอยตกค้างที่ออกแรงแล้วก็ยังเอาไม่ออก โรยเบกกิ้งโซดาลงบนผ้าชุบน้ำส้มสายชูอีกครั้ง แล้วถูหน้าเตารีดบนผ้าเบา ๆ คราวนี้ก็สามารถนำเตารีดกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม

แค่มีน้ำส้มสายชูขวดเดียวก็สามารถขจัดคราบสกปรกต่างๆ ในบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่อยากให้ลองไปใช้กันดูนะคะ รับรองเลยว่าคราบสกปรกจะให้ไปจริงๆ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว