5 วิธีลดความหิว ลดความอยากอาหารที่ได้ผลดีที่สุด!

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 วิธีลดความหิว ลดความอยากอาหารที่ได้ผลดีที่สุด!

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 วิธีลดความหิว ลดความอยากอาหารที่ได้ผลดีที่สุด!

เราค้นพบแล้วว่าวิธีที่ดีที่สุดในการลดความอ้วนคือต้องลดความหิวลง! คุณฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ใช่ค่ะ! ลดความหิว! แต่ความหิวนั้น เป็นอะไรที่เอาชนะได้ยากมาก ความหิวกับความยากอาหารคือตัวการใหญ่ที่จะทำให้เราน้ำหนักขึ้น และลดความอ้วนได้ไม่สำเร็จสักที ดังนั้นเราเลยมี  5 วิธีลดความหิว ลดความอยากอาหารที่ได้ผลดีที่สุด! มาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ

เคี้ยวอาหารช้าๆ

สิ่งแรกที่เราจะทำได้ง่ายที่สุด คือ การเคี้ยวอาหารในแต่ละมื้อช้าๆ ก็จะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น เพราะคนเราต้องใช้เวลากว่า 20 นาทีที่ฮอร์โมนจะส่งไปถึงสมอง ทำให้รู้สึกอิ่ม ดังนั้นใครชอบรีบกินละก็กว่าจะรู้สึกอิ่มก็กินไปซะเต็มท้องแล้ว รีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินโดยด่วนเลยน้า ลองเคี้ยวให้ได้สัก 20 ครั้งก่อนกลืนดูสิ รับรองว่าจะอิ่มเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกเยอะเลย

ดื่มน้ำเยอะๆ

หากเราดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8-12 แก้ว เพราะน้ำจะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จึงช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินให้คุณด้วย ซ้ำยังช่วยให้คุณอิ่มเร็วขึ้นด้วย หากคุณดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนทานอาหารทุกครั้ง และดื่มน้ำหลังตื่นนอน 1 แก้วก็จะช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดีอีกด้วย

ดื่มนม

นมจืดมีเคซีน (Casein) และโปรตีนเวย์ (Protein Whey) ช่วยให้ลดความอยากอาหารได้ ถ้าเป็นแบบไขมันต่ำก็ยิ่งดีเลย เพราะแคลอรี่จะน้อยกว่าแบบปกติลงมาอีก หรือ ดื่มนมถั่วเหลืองแทนก็ได้ เพราะนมถั่วเหลืองให้ทั้งคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีนและไขมันดี ช่วยให้อยู่ท้องได้นาน

อาหารที่มีไฟเบอร์สูง

อาหารที่มีไฟเบอร์หรือใยอาหารสูง เช่นพวกผัก ผลไม้ ข้าวซ้อมมือ ถั่วเหลือง ถั่วเขียว อาหารเหล่านี้จะให้พลังงานที่ต่ำ แต่ทำให้อิ่ม ซึ่งเป็นสิ่งที่คนลดน้ำหนักต้องการ เลือกกินผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงและแคลอรี่ต่ำ กินแบบเป็นลูกได้ยิ่งดี เช่น ส้ม ส้มโอ เพราะถ้าเป็นน้ำผลไม้ไฟเบอร์จะน้อยมาก สามารถกินพร้อมกับอาหารมื้อหลักหรือยามว่างก็ได้

พืชตระกูลถั่ว

เพราะถั่วเป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนสูง จึงสามารถอยู่ท้องได้นาน แถมพืชตระกูลถั่วยังเป็นไขมันดีที่ร่างกายต้องกาย ดังนั้นเราก็สามารถนำถั่วมาทานเล่นเป็นของว่างแทนขนม หรือจะนำมาใส่ในอาหารจานหลักก็ได้ ถั่วที่แนะนำ ถั่วอัลมอนด์ ถั่วลิสงหรือจะเป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เพราะมีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์สูง

นี่ก็เป็น 5 วิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำตามได้ โดยเริ่มวิธีแรกจากการเคี้ยวอาหารช้าๆ เลือกทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูงอย่างผักผลไม้ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ดื่มนมเมื่อรู้สึกเพราะจะช่วยให้อิ่มท้องได้ดี และเลือกพืชตระกูลถั่วมาทานเล่นแทนขนม เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักของคุณง่ายขึ้น

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว