กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก! แชร์เคล็ดลับระงับกลิ่นปากด้วย 5 ไอเทมที่ควรมี

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก! แชร์เคล็ดลับระงับกลิ่นปากด้วย 5 ไอเทมที่ควรมี

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก! แชร์เคล็ดลับระงับกลิ่นปากด้วย 5 ไอเทมที่ควรมี

first impression นั้นสำคัญเวลาไปประชุมคุยงานสำคัญกับลูกค้าแต่ดันมีกลิ่นปาก หรือตอนที่เราประทับใจใครสักคนมากๆ แต่พอเขาพูดออกมาดันมีกลิ่นปากซะนี้ ความประทับใจทุกอย่างเป็นได้พังทลายลงเพียงแค่ลมหายใจไม่สดชื่น ดังนั้น “กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก!” เราต้องขจัดมันออกไป สิ่งที่ทำง่ายที่สุดคงหนีไม่พ้นการดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ หลังทานอาหารเสร็จเพื่อขจัดกลิ่นและเศษอาหารให้ลงสู่กระเพาะอาหารเพื่อรอการระบายออกนั้นเอง แต่แค่นี้มันไม่พอหรอกนะที่จะสร้างความมั่นใจได้ มันต้องมีไอเทมพิเศษมาช่วยด้วย ดังนี้

ยาสีฟัน : ควรแปรงฟันหลังอาหาร 10 นาที แนะนำให้เลือกยาสีฟันสูตรที่ช่วยขจัดแบคทีเรียในช่องปาก และมีส่วนผสมของสมุนไพรอย่างเปปเปอร์มิ้นท์ที่จะช่วยให้ลมหายใจสดชื่น ควรแปรงไล่จากฟันด้านบนแล้วตามด้วยฟันด้านล่าง จากนั้นแปรงลิ้นและเหงือกด้วย เพราะเหงือกและลิ้นก็เป็นแหล่งรวมของแบคทีเรียตัวการที่ทำให้เกิดกลิ่นปากได้นะคะ

น้ำยาบ้วนปาก : หลังแปรงฟันเสร็จแล้วก็บ้วนปากอีกรอบ เพื่อเป็นการขจัดทั้งคราบและช่วยให้ลมหายใจสดชื่นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ช่วยป้องกันฟันและเหงือก แถมยังลดการเกิดโรคเหงือกอักเสบได้ด้วยนะ

ไหมขัดฟัน : หลังจากแปรงฟันและบ้วนปากเสร็จแล้วก็ไม่ลืมที่จะขัดฟัน เพราะเศษอาหารอาจไปติดตามร่องฟันหรือร่องเหงือกได้ และพวกเศษอาหารนี้เองที่เป็นตัวการที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก! ให้ลองสังเกตเวลาขัดฟันจะพบเลยว่ามีเศษอาหารชิ้นเล็กชิ้นน้อยติดออกมาด้วย เพราะบางทีเราคิดว่าแปรงฟันสะอาดแล้วแต่หารู้ไม่ว่ายังมีส่วนที่แปรงสีฟันนั้นเข้าไม่ถึง เราเลยจำเป็นต้องใช้ไหมขัดฟันนำเศษอาหารที่ติดตามร่องฟันออกมาให้หมด

ลูกอมดับกลิ่นปาก : อันนี้ไว้ใช้ในกรณีที่อยู่ข้างนอกไม่สะดวกแปรงฟัน แต่อย่างน้อยๆ หลังทานอาหารเสร็จก็อาจจะหาลูกอมกลิ่นมิ้นท์มาอมสักเม็ดดับกลิ่นอาหารที่ทานเข้าไป เผื่อในเราต้องไปคุยธุระใครจะได้รู้สึกมั่นใจขึ้นมาในระดับหนึ่ง

สเปรย์ดับกลิ่นปาก : ถ้าลูกอมใช้ไม่ได้ผลก็ต้องงัดไอเทมสุดท้ายมาช่วยในกรณีที่ไม่สะดวกแปรงฟัน เจ้าสเปรย์ดับกลิ่นจะเป็นตัวเลือกที่ดีในยามคับขัน เพียงฉีดแค่ครั้งละ 1-2 ปั้มก็จะช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากและที่สำคัญลมหายใจก็สดชื่นขึ้น มั่นใจพร้อมพูดคุยได้อย่างสบายใจ

5 ไอเทมง่ายๆ ที่ช่วยให้ระหว่างวันไม่มีกลิ่นปาก อย่าลืมนะคะ หลังทานข้าวกลางวันเสร็จอย่าลืมแปรงฟันแล้วตามด้วยน้ำยาบ้วนปาก จากนั้นใช้ไหมขัดฟันปิดท้าย แค่นี้ก็ช่วยรักษาสุขภาพช่องปากและฟันให้สะอาด แถมช่วยให้มั่นใจมีลมหายใจสดชื่น เวลาไปคุยงานกับใครจะได้ไม่ต้องระแวงกลัวว่าคนอื่นจะได้กลิ่นไม่พึงประสงค์จากเราหรือเปล่า ช่วงนี้ข้าวของเครื่องใช้จำเป็นเราก็สั่งซื้อออนไลน์ไปก่อนอย่าเพิ่งออกไปเดินห้างเพื่อความปลอดภัย ส่วนวิธีช้อปปิ้งนั้นแค่ คลิก

แชร์เรื่องราว