นวดแล้วดีอย่างไร ทำไมคนถึงชอบไปนวดกัน วันนี้มีคำตอบพร้อมประโยชน์ดีๆจากการนวด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > นวดแล้วดีอย่างไร ทำไมคนถึงชอบไปนวดกัน วันนี้มีคำตอบพร้อมประโยชน์ดีๆจากการนวด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน นวดแล้วดีอย่างไร ทำไมคนถึงชอบไปนวดกัน วันนี้มีคำตอบพร้อมประโยชน์ดีๆจากการนวด 

ตอนเด็กก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมพวกผู้ใหญ่ถึงชอบให้นวดบ่อย และชอบไปเข้าร้านนวด พอโตมาถึงได้รู้ว่าการนวดนั้นมันฟินมาก เวลาได้ไปนวดจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายจะความเหนื่อยล้าต่างๆ ยิ่งใครทำงานออฟฟิศที่ต้องนั่งอยู่กับที่ทั้งวัน ก็อาจะทำให้ปวดเมื่อยเพราะไม่ได้ออกไปยืดเส้นยืดสาย และทางออกที่คิดได้ก็คือการนวดนั้นเอง แต่ใครจะรุ้บ้างว่าการที่เราไปนวดบ่อยๆ นั้นมีประโยชน์มากเลยนะ มาดูกันว่านวดแล้วมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

ลดความเครียด

การนวดแผนไทยโบราณนั้นเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวและการจัดการร่างกายเพื่อบรรเทาอาการตึงของร่างกายและปรับปรุงเรื่องอารมณ์ โดยการนวดแผนไทยจะช่วยให้คุณได้ปลดปล่อยความเครียดทำให้ผ่อนคลาย

บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อและข้อ

การนวดและการยืดเส้นต่าง ๆ จะช่วยรักษาสภาพร่างกายของคุณ โดยผลลัพธ์ที่ได้ในทันทีหลังการนวดคือการบรรเทาความตึงของกล้ามเนื้อ ข้อและพังผืด ในส่วนต่าง ๆ

เพิ่มพลังงาน

การวิจัยพบว่าการนวดแผนไทยสามารถช่วยเพิ่มระดับพลังงานทางกายภาพของผู้นวดและยังพบอีกว่าการนวดแผนไทยนั้นสามารถปลดปล่อยพลังงานเพื่อพัฒนาสภาพจิตใจและอารมณ์ของผู้นวดได้

สุขภาพดีตามรูปแบบของโยคะ

เนื่องจากการนวดแผนไทยถือเป็นการนวดในรูปแบบหนึ่งของโยคะ ร่างกายจะมีการยืดไปในท่วงท่าต่าง ๆ ของโยคะ ช่วยสร้างความยืดหยุ่น รวมถึงพัฒนาการเคลื่อนไหวของร่างกายโดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาเข้าคลาสโยคะเลย

บรรเทาอาการปวดหัว

การนวดแผนไทยมีรูปแบบเฉพาะที่เรียกว่า การนวดไทยแบบราชสำนัก ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการกดจุดบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย โดยงานวิจัยพบว่าการนวดไทยแบบราชสำนักนั้นเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหัวเรื้อรังได้

การนวดเฉพาะจุด

หมอนวดที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีจะมีความเชี่ยวชาญและสามารถเน้นการนวดในส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายได้ รวมถึงสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการนวดสำหรับแต่ละคนเพื่อให้ผู้นวดรู้สึกผ่อนคลายและสบายมากที่สุด

ระบบการไหลเวียนเลือดดี

การนวดแผนไทยสามารถกระตุ้นการไหลเวียนของระบบเลือดลมในร่างกายได้จากการยืดส่วนต่าง ๆ ซึ่งเมื่อร่างกายมีการชำระล้างพิษและออกซิเจนที่มากขึ้นก็จะช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท เพิ่มระดับพลังงานและบำรุงด้านสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย นักวิจัยยังพบว่าการนวดแผนไทยช่วยปรับสมดุลโดยรวมของร่างกายได้

พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

เหตุผลหลักของผู้ที่ชื่นชอบการนวดส่วนใหญ่นั้นคือการได้พักผ่อนในขณะที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน การนวดในเวลากลางคืนนั้นเป็นวิธีที่ดีสำหรับการปรับสภาพร่างกายและจิตใจให้พร้อมสำหรับการนอนหลับพักผ่อน

การเคลื่อนไหวของร่างกาย

การนวดแผนไทยมีการผสมผสานการยืดแบบโยคะเข้าด้วยกันเพื่อลดความเครียดและเพิ่มการไหลเวียนภายในร่างกาย ซึ่งการยืดแบบช้า ๆ จะช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างข้อต่อ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวของข้อ พัฒนาความยืดหยุ่นและช่วงการเคลื่อนไหวของร่างกาย

อารมณ์ดี

การนวดไทยสามารถคลายพลังงานทางอารมณ์ที่ถูกกักไว้โดยการเคลื่อนไหวของร่างกายและความผ่อนคลาย คุณอาจพบกับความรู้สึกที่ได้ปลดปล่อยความคิดเชิงลบและร่างกายของคุณก็จะเต็มไปด้วยฮอร์โมนของความผ่อนคลาย

พอรู้อย่างนี้แล้วรีบโทรจองร้านนวดด่วนเลยค่ะ เย็นนี้รู้สึกอย่างไปผ่อนคลายเสียจริง ฮ่าๆ สำหรับที่เดินช้อปปิ้งในบิ๊กซีนานก็อาจจะเมื่อยได้ แต่ในห้างบิ๊กซีเราก็มีร้านนวดเปิดให้บริการด้วยนะคะ ลองไปใช้บริการดูได้เลย

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว