หมดปัญหารองเท้ากัดด้วย 5 วิธีสุดเจ๋ง!!!

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > หมดปัญหารองเท้ากัดด้วย 5 วิธีสุดเจ๋ง!!!

เราเชื่อว่าหลายคนเป็นเหมือนกัน เมื่อได้รองเท้าคู่ใหม่มา เราก็อยากจะใส่ไปอวดเสริมความมั่นใจ เดินสับ ๆ ให้เฉิดฉายกันไปข้าง แต่อุปสรรคดันเกิด เมื่อเจ้ารองเท้าที่เราหมายมั่นปั้นมือจะให้มาเป็นคู่หูคู่ใจคู่ใหม่ ดันแว้งกัดเท้าเสียจนระบมไปหมด จากความตั้งใจที่จะเดินเฉิดฉาย กลับต้องเดินกะเผลกจนเสียลุค แถมเท้ายังต้องมาเป็นแผลให้ตามดูแลอีกต่างหาก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น วันนี้เรามีวิธีป้องกันรองเท้ากัดมาฝาก

Panorama of child tying his shoes before sport activities

1.เลือกคู่ที่ใส่แล้วสบายเท้า

ปัจจัยที่ทำให้เราตัดสินใจคว้ารองเท้าคู่ไหนขึ้นมาและอยากจับจองเป็นเจ้าของ อย่างแรกเลยก็คือดีไซน์ของมัน ทั้งดีไซน์หรือสีสันที่จะมาช่วยเพิ่มความมั่นใจ แต่ถ้าไม่อยากเจอปัญหารองเท้ากัด อีกหนึ่งปัจจัยที่เราต้องเอามาคิดร่วมด้วยก็คือ ลองใส่แล้วรู้สึกเดินสบาย หรือเปล่า ถ้าเกิดลองใส่แล้วรู้สึกไม่สบาย หรือเจ็บบริเวณไหนของเท้า เชื่อเราเถอะว่าถ้าใส่ไปนาน ๆ อาการพวกนั้นก็จะยิ่งเพิ่มมากกว่าเดิมแน่นอน

2.วาสลีน

ก่อนจะคว้าไปใส่ ลองหยิบเอาวาสลีน เครื่องสำอางค์ประจำบ้านมาทาภายในรองเท้าสักหน่อย ทาไปบริเวณที่เรารู้สึกเจ็บตอนลองใส่และลองเดิน ทิ้งเอาไว้ 2 – 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นเช็ดทำความสะอาด วิธีนี้จะช่วยให้รองเท้านุ่มขึ้น ใส่ได้สบายมากขึ้น

3.แป้งทาผิว

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้รองเท้ากัดก็คือการเสียดสีระหว่างใส่รองเท้า หากเราลดการเสียดสีตรงนั้นได้ ปัญหานี้ก็จะลดน้อยลงไปด้วย ทางออกนั้นก็แสนง่ายดาย เพียงแค่เราโรยแป้งทาผิวปกติลงไปในรองเท้า พร้อมกับทาแป้งที่เท้าเสียหน่อย เท่านี้การเสียดสีระหว่างเท้าของเราและรองเท้าจะลดน้อยลงแล้ว

4.แผ่นแปะกันรองเท้ากัด

ถ้าเกิดเราไม่สะดวกทาอะไรต่อมิอะไรลงไปในรองเท้า แผ่นแปะรองเท้ากัดก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว โดยในปัจจุบันนั้นแผ่นแปะรองเท้ากัดไม่ได้มีเฉพาะการแปะบริเวณส้นเท้าเท่านั้น แต่ยังมีบริเวณนิ้วก้อย และนิ้วโป้งด้วย แค่แปะเอาไว้ก่อนสวมรองเท้าคู่เก่ง แค่นี้ก็ลืมเรื่องรองเท้ากัดไปได้เลย

5.สวมถุงเท้า

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับรองเท้าส้นสูงที่ต้องโชว์เท้านะจ๊ะ แต่ถ้าเป็นรองเท้าคัทชู หรือรองเท้าผ้าใบ การสวมถุงเท้าก็เป็นทางออกที่ได้ผลดีไม่น้อย แค่เลือกถุงเท้าที่สามารถเข้ากับชนิดรองเท้าที่เราสวม ก็สามารถบอกลาอาการรองเท้ากัดไปได้เลยจ้า อย่ารอให้รองเท้าคู่ใหม่กลายเป็นวายร้ายกวนใจ ไปเลือกช็อปไอเทมป้องกันอาการรองเท้ากัด ไม่ว่าจะเป็นแผ่นแปะ, พลาสเตอร์, แป้งทาผิว หรือถุงเท้ากันได้แล้ววันนี้ที่คลิก 

แชร์เรื่องราว