มาสร้างสุขภาพดีด้วยการวิ่งกันเถอะ…พร้อมแชร์ประโยชน์จากการวิ่ง

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > มาสร้างสุขภาพดีด้วยการวิ่งกันเถอะ…พร้อมแชร์ประโยชน์จากการวิ่ง

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน มาสร้างสุขภาพดีด้วยการวิ่งกันเถอะ…พร้อมแชร์ประโยชน์จากการวิ่ง

การวิ่ง หนึ่งในการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนโลก เรียกได้ว่าเป็นเรื่องเบสิคของการออกกำลังกาย ที่หากจะนึกถึงคนส่วนใหญ่จะนึกถึงเป็นอันดับแรก เพราะมันทั้งง่าย และ ได้ผลตอบรับดี ในวันนี้เราจะเผยข้อมูลประโยชน์จากการวิ่งกัน ว่ามันส่งผลดีต่อเราในทางใดบ้าง และแน่นอนว่ามันอาจจะมากกว่าที่คุณคิด

ประโยชน์จากการวิ่ง

  1. ได้ลดความอ้วน : แน่นอนว่าเมื่อเราได้ออกกำลังกาย ร่างกายเราได้เผาผลาญไขมันนำไปใช้เป็นพลังงาน และมันจะทำให้ไขมันใต้ชั้นผิวหนังลดน้อยลงไปด้วย
  2. ลดคอเลสเตอรอล: นอกจากจะลดไขมันแล้ว การวิ่งยังลดคอเลสเตอรอล ทำลายไขมันเลวได้ดีอีกด้วย
  3. ข้อต่อแข็งแรง: การวิ่งสม่ำเสมอ จะทำให้ข้อต่อกระดูกมีการขับเคลื่อน ใช้งาน ไม่สึกกร่อน และเสริมสร้างความแข็งแรง
  4. สมองปลอดโปร่ง: การวิ่งทำให้หัวใจเต้นแรง เลือดสูบฉีดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆได้ดี รวมไปถึงสมองของเราด้วย เมื่อสมองโปร่งความเครียดก็จะหายไป ไม่แน่เราอาจจะได้ไอเดียอะไรใหม่ๆดีๆจากการวิ่งด้วยนะ
  5. ได้เหงื่อ: เมื่อเหงื่อออกเยอะ มันจะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกตามร่างกาย และเมื่อเราได้พักอาบน้ำ เราจะได้รับความสดชื่น
  6. ลดความดันโลหิต
  7. เสริมสร้างกล้ามเนื้อ: เมื่อกล้ามเนื้อได้ขยับ ร่างกายได้ยืดหยุ่น กล้ามเนื้อจะเริ่มฟื้นฟูและแข็งแรงขึ้น
  8. นอกจากนี้การวิ่งยังเสริมสร้างสุขภาพ บุคลิกภาพที่ดีให้กับหนุ่มสาวหลายๆคนด้วย

 การวิ่งบนลู่ หรือการวิ่งนอกสถานที่ ก็ให้ประโยชน์แบบเดียวกัน สำหรับใครมีพื้นที่จำกัดและไม่มีเวลาออกไปที่ไหน การวิ่งบนเครื่องออกกำลังกายอย่างลู่วิ่งอาจตอบโจทย์คุณ แต่หากพอจะมีเวลาว่าง การออกไปวิ่งในสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียว หรือ การออกไปวิ่งริมทะเล ไม่แน่ว่า นอกจากจะได้สุขภาพดี ลดความอ้วนแล้ว อาจทำให้จิตใจแจ่มใส เปิดโลกกว้าง ได้เห็นอะไรที่สบายหูสบายตา และมีอากาศสดชื่นให้สูดเต็มปอดไปด้วยก็ได้นะ. การวิ่งที่ดีควรจะมีอุปกรณ์พร้อม ทั้งเครื่องแต่งกาย ชุดออกกำลังกาย และรองเท้าวิ่ง หากคุณกำลังเลือกหาอุปกรณ์กีฬาใกล้บ้าน ที่ Big C มีให้เลือกซื้อเยอะแยะ ตามแบบชนิดกีฬาที่คุณต้องการ หรือเลือกค้นหาสั่งออนไลน์ได้ที่คลิกได้นะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว