รวมสูตรชงค็อกเทลสุดปังไว้ฉลองวันปีใหม่

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > รวมสูตรชงค็อกเทลสุดปังไว้ฉลองวันปีใหม่

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน รวมสูตรชงค็อกเทลสุดปังไว้ฉลองวันปีใหม่

ในงานปาร์ตี้ มีสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้นั่นคือเครื่องดื่มค็อกเทล วันนี้เรามีสูตรค็อกเทลสุดปังที่สาวๆสามารถชงดื่มง่ายๆ เอาไว้สำหรับปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ รับรองว่ารสชาติจี๊ดจ๊าดสะใจ มีทั้งแบบส่วนผสมแอลกอฮอลล์และแบบนอน แอลกอฮอลล์ 

Mojito 

ค็อกเทลสูตรมาตรฐานสำหรับคนที่ชอบรสชาติเปรี้ยวต้องการความสดชื่นเหมือนดื่มน้ำมะนาว วิธีผสมง่ายๆ แค่ใส่น้ำตาล ใบมืนต์สด และใบมิ้นบดแบบหยาบๆลงไปในแก้ว จากนั้นเติมน้ำมะนาว ไซรัป หากใครอยากเพิ่มความมึนเมา ให้เติมไวท์รัม เข้าไปด้วย จากนั้นให้เชคเขย่าให้ส่วนผสมเข้ากัน เทลงในแก้วแล้วเติมโซดาเพื่อเพิ่มความซ่าสดชื่น 

Blue Hawaii 

เครื่องดื่มสีฟ้าใสที่ให้ความรู้สึกหวานอมเปรี้ยวสดชื่นเหมือนนั่งอยู่ริมทะเล บลูฮาวายดื่มง่ายเพราะมีความหวาน แต่ก็ทำให้เมาง่ายด้วยเหมือนกัน ส่วนผสม คือ ไลท์รัม ผสม Blue Curacao liqueur น้ำสัปปะรด และ Cream of coconut ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน  เชคให้เข้ากันจากนั้นกรองเอาแต่น้ำสีฟ้า ดื่มคู่กับสัปปะรดสดและเชอร์รี่ หรือผลไม้ที่มีความเปรี้ยวเพิ่มความสดชื่น 

Hey! Rudolph 

ค็อกเทลดื่มง่าย มีกลิ่นหอมของแอปเปิ้ล และวอดก้า นำ วอดก้า  ผสมกับ น้ำ Ginger Ale +น้ำ Apple Cider และเพิ่มความเปรี้ยวด้วย น้ำมะนาวเล็กน้อย เชคให้เข้ากันจากนั้นเทใส่แก้วและให้หั่นแอปเปิ้ลชิ้นบางๆเอาไว้กินคู่กัน จะได้ความหวานและความหอมละมุนลิ้น แต่อย่าใส่วอดก้าเยอะเกินไปจนกลบกลิ่นของแอปเปิ้ล

Screwdriver

สำหรับสาวๆที่ชอบความเปรี้ยวหวานของน้ำส้ม เหมาะสำหรับค็อกเทลแก้วนี้ ชงง่ายเพียงแค่มีวอดก้าและน้ำส้ม จะเป็นน้ำส้มขวดหรือน้ำส้มคั้นสดก็ได้ ใช้วอดก้าประมาณ 45 ml และน้ำสมประมาณ 6 ออนซ์ หรือกะสัดส่วนให้พอดี ผสมกันในแก้วค๊อกเทล เชคให้เข้ากันจากนั้นเทในแก้วน้ำแข็ง เพิ่มความอร่อยด้วยการเติมเนื้อส้มลงไป

วัตถุดิบส่วนผสมค็อกเทลต่างๆสามารถหาเลือกซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขา เตรียมของให้ครบจบในที่เดียวเลย นอกจากนี้ เมนูค็อกเทลที่นำมาแนะนำยังเพิ่มความสนุกด้วยการใส่เจลลี่ผลไม้ เจลลี่รูปหมี ผลไม้สดที่มีความหวาน วุ้นหลากสี ทำให้สีสันของค็อกเทลน่าดื่มมากขึ้น แต่อย่าดื่มเพลินจนเมาและมีสติในงานปาร์ตี้ส่งท้ายปีนี้

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว