ผลไม้อบแห้งยอดฮิตที่ต้องซื้อฝากญาติผู้ใหญ่

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ผลไม้อบแห้งยอดฮิตที่ต้องซื้อฝากญาติผู้ใหญ่

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน ผลไม้อบแห้งยอดฮิตที่ต้องซื้อฝากญาติผู้ใหญ่

หลายๆคนอาจเคยพบเจอปัญหาที่ว่า “จะเอาอะไรไปฝากญาติผู้ใหญ่ ในช่วงเวลาที่เรากลับบ้านหรือไปเยี่ยมเยือน พวกท่านดีนะ?” แม้จะดูเหมือนง่าย แต่มันกลับไม่ง่ายซะงั้น กลับกลายเป็นความคิดมาก “อันนี้ดีรึเปล่า อันโน้นจะดีไหม ท่านจะทานได้หรือเปล่า ท่านจะเบื่อไหม?” จนเกิดเป็นความไม่แน่นอนในการเลือกซื้อของฝาก วันนี้ พี่ซีจึงจะมาแนะนำ หนึ่งในของฝากที่หาซื้อได้ง่าย ที่พร้อมไปด้วยคุณประโยชน์ และความอร่อย อีกทั้งยังสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานด้วย สิ่งๆนั้นก็คือ ผลไม้อบแห้งนานาชนิดนั่นเอง!

ผลไม้อบแห้งคืออะไร? มันคือการนำผลผลิตของผลไม้ธรรมดาๆนานาชนิดสภาพดี และแน่นอนว่าต้องไม่เน่าเสีย มาผ่านกระบวนการทำให้แห้ง โดยอาจผ่านการดอง หรือการแช่อิ่ม ก่อนที่นำมาลดความชื้นตามความต้องการโดยใช้แสงแดดหรือนำไปอบ หลังจากนั้นอาจมีการปรุงแต่งกลิ่นและรสเพิ่มเติมด้วยส่วนประกอบอื่นๆที่เหมาะสม ก่อน มาบรรจุลงในภาชนะพร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้กับผู้บริโภค

Dried fruits on blue tablecloth

ผลไม้อบแห้ง เป็นการแปรรูปมาจากผลไม้ จัดอยู่ในกลุ่มอาหารแห้ง และลักษณะของผลไม้อบแห้งที่ดีจะต้อง

-มีลักษณะเนื้อดีตามธรรมชาติ นอกจากผวหน้าแห้ง เนื้อจะต้องไม่แข็งกระด้าง

-ต้องมีสีตามธรรมชาติของผลไม้

-กลิ่นรสต้องดีตามธรรมชาติ ต้องไม่มีกลิ่นอื่นที่ไม่พึงประสงค์

-ต้องไม่มีสิ่งแปลกปลอมในผลิตภัณฑ์

ในวันนี้พี่ C จะแนะนำ 5 ผลไม้ยอดฮิตที่ต้องซื้อฝากญาติผู้ใหญ่ ดังนี้

1.สตรอว์เบอร์รี่

2.สัปปะรด

3.กล้วย

4.แอปเปิ้ล

5.มัลเบอร์รี่หรือหากเรารู้ว่าท่านชื่นชอบผลไม้อะไร เราอาจนำข้อมูลนั้นมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ ผลไม้ชนิดนั้นๆในแบบฉบับอบแห้งไปฝากพวกท่านก็ได้นะ หรือหากใครกลัวว่าแค่ผลไม้ชนิดเดียวอาจไม่ถูกปาก ผลไม้อบแห้งแบบรวมหลายๆชนิดก็มีให้เลือกซื้อเหมือนกัน สำหรับคนที่สนใจสามารถหาเลือกซื้อผลไม้อบแห้งในแบบที่คุณชื่นชอบได้ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขา หรือเลือกค้นหาสั่งออนไลน์ได้ที่ คลิก

แชร์เรื่องราว