แชร์วิธีดูแลเล็บและเหตุผลดีๆ ที่ควรตัดเล็บให้สั้น

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > แชร์วิธีดูแลเล็บและเหตุผลดีๆ ที่ควรตัดเล็บให้สั้น

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน แชร์วิธีดูแลเล็บและเหตุผลดีๆ ที่ควรตัดเล็บให้สั้น

นอกเหนือไปจากผิวหน้า และผิวกายแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นตัวช่วยเสริมบุคลิกให้กับสาว ๆ โดดเด่นขึ้นมาก็คือ เล็บ นั่นเอง เพราะเล็บไม่ได้บ่งบอกแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังสามารถบอกได้ด้วยว่าเราดูแลตัวเองดีแค่ไหน หรือสุขภาพของเราจะเป็นอย่างไรเจ้าเล็บนี่ล่ะค่ะก็สามารถบอกออกมาได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นวันนี้เพื่อความเพอร์เฟคแบบครบถ้วน เรามาแชร์วิธีดูแลเล็บกันดีกว่าค่ะ

ก่อนอื่นเลยเริ่มต้นที่การตัดเล็บให้สั้นกันก่อนค่ะ เพราะการปล่อยให้เล็บยาวจนเกินไปนั้น นอกจากจะลำบากในการทำความสะอาดแล้ว สิ่งสกปรกยังสามารถเข้าไปหมักหมมอยู่ตามซอกเล็บได้อีกด้วย ยิ่งเมื่อเราใช้มือสัมผัสสิ่งต่าง ๆ สิ่งสกปรกนั้นก็สามารถไปปนเปื้อนได้เช่นกัน ซึ่งการตัดเล็บให้สั้นนั้นก็ควรจะมีข้อควรระวังอยู่สักหน่อย นั่นคือ ไม่ควรตัดให้ติดกับเนื้อมากเกินไป หรือแกะแคะเนื้อบริเวณข้างเล็บออก เพราะจะทำให้เกิดการอักเสบได้นั่นเองค่ะ

เมื่อตัดเล็บแล้ว เราก็มาดูวิธีการดูแลเล็บกันเลยค่ะ อย่างแรกเริ่มต้นที่พฤติกรรมส่วนบุคคลกันก่อน ใครที่มีปัญหาชอบกัดเล็บ ก็ควรจะต้องหาสาเหตุแล้วเลิกเสียนะคะ เพราะมันคือการทำร้ายเล็บของเราอย่างร้ายกาจเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอยังเป็นช่องทางให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามเล็บ เข้าสู่ร่างกายเราโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

การบำรุงมือและเล็บเองก็เป็นสิ่งที่สาว ๆ ควรจะทำอย่างสม่ำเสมอเช่นกันค่ะ การเลือกใช้สบู่ล้างมือที่มีสารบำรุงทั้งมือและเล็บนั้นก็จะช่วยให้เล็บของเรามีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ควรล้างมือบ่อยเกินไปนะคะ เพราะมันจะทำให้สารบำรุงตามธรรมชาติของเล็บสูญเสียไป ทำให้เล็บเหลืองได้ง่าย อีกสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ ควรทำเป็นประจำก็คือ การสวมถุงมือ เมื่อต้องทำงานบ้านที่ใกล้ชิดกับสารเคมีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาล้างจาน หรือน้ำยาล้างห้องน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีเหล่านั้นมาทำร้ายเล็บของเรานั่นเองค่ะ

 หลัก ๆ ในการดูแลเล็บของสาว ๆ ให้สวยงามอยู่เสมอเลยก็คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนั่นเอง นอกจากนั้นแล้วการบำรุงมือและเล็บก็เป็นอีกตัวช่วยด้วยเช่นกัน ซึ่งใน www.BigC.co.th ของเราก็มีผลิตภัณฑ์บำรุงมือและเล็บให้เลือกสรรมากมาย ลองเข้าไปเลือกช็อปเลือกสั่งกันได้เลยนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว