New Normal ที่คุณต้องปรับตัวหลังวิกฤตโควิด-19 มีอะไรบ้าง?

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > New Normal ที่คุณต้องปรับตัวหลังวิกฤตโควิด-19 มีอะไรบ้าง?

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน New Normal ที่คุณต้องปรับตัวหลังวิกฤตโควิด-19 มีอะไรบ้าง? 

เมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 สิ่งที่เราต้องทำคือการป้องกันตัวเองและระมัดระวังในการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก การที่เราต้องกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ กลับมาทำงานเหมือนเดิมก็ต้องยิ่งระวังตัวมากยิ่งขึ้น ถึงช่วงก่อนเราจะยัง Work From Home อยู่บ้านปลอดเชื้อ ปลอดการพบเจอผู้คน แต่เมื่อเรากลับไปทำงานตามปกติก็ต้องพบเจอผู้คนในสังคม ดังนั้นเราควรปรับการใช้ชีวิตใหม่เป็นแบบ New Normal (ความปกติแบบใหม่) โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพเป็นหลักและเตรียมตัวรับมือกับพฤติกรรมของคนในสังคมที่มีการเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

หน้ากากอนามัย

การใส่หน้ากากอนามันทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ถือเป็นสิ่งแรกที่คุณควรทำในยุคโควิด-19 หากช่วงนี้คุณลืมใส่หน้ากากอนามัยออกจากบ้านเมื่อไหร่ คนที่พบเห็นคุณจะรู้สึกระแวงทันที เพราะมันเป็นสัญชาติญาณของการเปลี่ยนแปลงของคนในสังคมที่ควรปรับตัวกับ New Normal นอกจากนี้ถ้าคุณไม่ใส่หน้ากากอนามัยก็ไม่สามารถเข้าร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร รวมถึงอาคารสำนักงานทั่วไปด้วย เรียกได้ว่าทุกที่มีมาตรการคัดกรองคนเข้ามาในสถานที่นั้นๆ เป็นอย่างมาก

Social Distancing

อย่างที่สองที่เราต้องพึงปฏิบัติตาม ถึงมันจะยุ่งยากแต่เพื่อส่วนรวมเราก็ต้องทำตามอย่าง Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม นั้นหมายถึงการอยู่ห่างกับบุคคลรอื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็ห่างกันสักพัก แม้แต่การเข้าร้านอาหาร เราก็ต้องนั้นแยกกัน ตามห้างสรรพสินค้าก็มีมาตรการต่างๆ มาช่วยเหลือผู้บริโภคโดยการนำพลาสติกใสมากั้น และเว้นที่นั่งไว้ ตามศูนย์อาหารที่คนพลุกพล่านทางบิ๊กซีก็ได้กลั้นที่นั่งไว้แบบสำหรับนั่ง 1 คนต่อ 1 โต๊ะ และเว้นระยะการเข้าแถวสั่งอาหารไว้อย่างชัดเจน 

การตรวจ

หลายคนอาจจะรู้สึกไม่สะดวกหรือรู้สึกยุ่งยากขึ้น แต่มาตรการการคัดกรองคนที่เป็นเรื่องที่สำคัญ ดังนั้นการที่เราถูกวัดอุณหภูมิบ่อยๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีถือว่าเราได้เช็คตัวเองตลอดเวลา และการที่เราต้องลงชื่อเข้าหรือสแกน QR Code ทุกครั้งที่เข้าและออกจากสถานที่นั้นๆ ก็เป็นอีกหนึ่งในมาตรการการคัดกรองคนเช่นกัน ช่วงแรกมันอาจจะดูยุ่งยากแต่พอผ่านไปสักพัก เชื่อว่าทุกคนก็จะปรับตัวกับการใช้ชีวิตในแบบใหม่นี้ได้

สเปรย์แอลกอฮอล์

เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ทุกคนต้องมีในยุคโควิด-19 ถ้าช่วงนี้เราเห็นคนฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ไปทั่วสิ่งของที่เป็นของส่วนรวมก็อย่ามองว่าเป็นเรื่องยุ่งยากเลยค่ะ ถือซะว่าเป็นการป้องกันตัวเองในระดับหนึ่งเพื่อความสบายใจ

อยู่บ้านให้มากขึ้น

ช่วงนี้ก็จะงดเที่ยวไปก่อนจนกว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะดีขึ้น เราก็หากิจกรรมในบ้านทำไปก่อน อาจจะอยู่กับ Social Media มากขึ้น บางคนจากที่มากอยู่แล้วก็มากขึ้นไปอีก แต่ก็มีหลายคนที่ค้นพบความสามารถใหม่จากการอยู่บ้าน เช่น การทำอาหาร ทำแต่งบ้าน หรืออาจจะเต้นสนุกๆ ใน Tiktok ก็อีกส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การอยู่บ้านนานๆ ไม่รู้สึกน่าเบื่ออีกต่อไป

ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเราทุกคนร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตัวแบบ  New Normal สร้างความคุ้นชินกับความปกติแบบใหม่นี้ เชื่อว่าอีกไม่น่าโควิด-19 ก็จะจากเราไปในที่สุด ในบางเรื่องอาจจะยุ่งยากไปบ้างหรือพฤติกรรมหลายๆ อย่างที่เปลี่ยนไปแต่เราก็ต้องปรับตัวตามและหมุนให้ทันโลก อาจจะใช้เวลานานหน่อยแต่ถ้าเราคิดในงี้ดีถ้าทุกอย่างผ่านไปได้เศรษฐกิจและทุกอย่างก็จะกลับมาดีขึ้น แต่เราก็ควรจะดูแลตัวเองและใส่ใจสุขภาพต่อไปเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสกลับมาระบาดอีก

พักจากคอนเทนต์ซีเรียสและเรามาช้อปปิ้งกันดีกว่าค่ะ ตอนนี้ที่บิ๊กซีก็มีโปรโมชั่นมากมายรอนักช้อปอยู่นะคะ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก หรือจะไปเดินเลือกซื้อที่ห้างบิ๊กซีก็ได้

แชร์เรื่องราว