ไอเทมที่ช่วยให้สวยพร้อมแม้จะลุยฝนมาทำงานก็ไม่สวยเปียก

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > ไอเทมที่ช่วยให้สวยพร้อมแม้จะลุยฝนมาทำงานก็ไม่สวยเปียก

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน ไอเทมที่ช่วยให้สวยพร้อมแม้จะลุยฝนมาทำงานก็ไม่สวยเปียก

ในที่สุดเราก็ผ่านพ้นช่วงฤดูร้อนกันมาได้แล้ว ถึงเวลาก้าวเข้าสู่ช่วงฤดูฝนกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งแน่นอนว่าฤดูฝนแบบนี้ มันไม่ได้มาพร้อมกับความชุ่มฉ่ำเท่านั้น แต่มันยังมาพร้อมกับความชื้นแฉะด้วย ยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วนที่เราต้องรีบไปทำงานแล้ว หากเจอฝนเข้าไปอีกหนึ่งแมตช์ ขอบอกเลยว่าแทบจะล้มทั้งยืน แต่วันนี้เราจะมาแชร์ทริคกันว่า มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้เราสามารถคงความสวยพร้อม ลุยฝนไปทำงานก็ไม่ต้องจบด้วย Wet Look แบบไม่ได้ตั้งใจ

ร่มกันฝน

ของสามัญประจำฤดูฝนที่ทุกคนจะต้องมีพกไว้ติดตัวกันคนละหนึ่งคัน ซึ่งการเลือกร่มให้ดีนั้นก็ต้องดูทั้งลักษณะการใช้ว่าสามารถพกพาได้ง่ายหรือเปล่า เจอลมแรงแล้วจะไม่พัดตึ้งจนพลิกกลับด้าน ถ้าให้ดีเราก็สามารถเลือกร่มที่สามารถกันได้ทั้งแสงแดด แสง UV และกันฝนได้ มันก็ดูจะคุ้มไม่หยอก

เครื่องสำอางค์กันน้ำ

อย่ายอมให้เครื่องสำอางค์กันน้ำมีประโยชน์แค่เฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น ฤดูฝนแบบนี้ล่ะถึงเวลาแล้วที่เราจะหยิบนำมันมาใช้ เพื่อทำให้ใบหน้าของเราสดสวยแม้จะต้องฝ่าลมฝ่าฝนมาเพื่อทำงาน อวดกันให้เป๊ะปังไปเลยว่า มรสุมทำอะไรใบหน้าของฉันไม่ได้จ้ะ!

กระเป๋ากันน้ำ

ของสิ่งนี้ก็นับเป็นอีกหนึ่งของสำคัญสำหรับฤดูฝนนี้ จะให้มาใช้กระเป๋าหนัง กระเป๋าผ้าไปฝ่าฝนก็ดูเหมือนว่ามีแต่จะเพิ่มความเปียกชื้นกันเข้าไปอีก กระเป๋ากันน้ำพร้อมถุงซิปล็อคนี่ล่ะ ที่จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด แถมในสมัยนี้ดีไซน์กระเป๋ากันน้ำสวย ๆ ก็มีให้เลือกสรรเพียบ

เสื้อกันฝน

ของอย่างสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ เพราะบางครั้งแค่ร่มก็อาจจะกันฝนได้ไม่ดีพอ เพราะเมื่อฝนมันแรงเกินกว่าที่ร่มจะรับไหว งานแสนรักก็ยังคงเฝ้ารอเราอยู่ มันก็ได้เวลาที่เราจะต้องคว้าเสื้อกันฝนสีสวยขึ้นมาสวมเดินฝ่าฝนด้วยจริตเดียวกับ Blackpink ในเพลง How you like that เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่าฝนแค่นี้หยุดการไปทำงานของฉันไม่ได้หรอกจ้ะ!

4 อย่างข้างต้นนี้ก็คือ ไอเท็มสำคัญสามัญที่ควรจะพกติดตัวเอาไว้สำหรับสาว ๆ ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ เพราะว่าเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า อากาศที่แสนแจ่มใสในช่วงตื่นนอน จะกลายเป็นฝนฟ้ากระหน่ำในช่วงที่เราเดินทางไปทำงานหรือเปล่า? เอาล่ะ…อย่ารอช้า เข้าไปลองเลือกซื้อเลือกช็อปกันชิล ๆ ได้เลยที่ คลิก

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว