วิธีดูแลเล็บให้กลับมาแข็งแรงไม่หักง่าย ไม่เหลือง…แต่ใส่ปิ๊งสุขสภาพดี

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > วิธีดูแลเล็บให้กลับมาแข็งแรงไม่หักง่าย ไม่เหลือง…แต่ใส่ปิ๊งสุขสภาพดี

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน วิธีดูแลเล็บให้กลับมาแข็งแรงไม่หักง่าย ไม่เหลือง…แต่ใส่ปิ๊งสุขสภาพดี 

อีกหนึ่งความงามของสาวๆ ที่ไม่ควรมองข้ามนั้นก็คือ “เล็บ” สาวๆ บางคนชอบไปทำเล็บที่ร้านบ่อยๆ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการดูแล แต่ใครที่ทำเล็บเจลบ่อยๆ คงต้องเจอปัญหาเล็บไม่แข็งแรง ฉีกขาด และเหลือง เนื่องจากการทำเล็บเจลนั้นก็ขูดเอาหน้าเล็บออกจึงทำให้เล็บไม่แข็งแรง เปราะขาดและเหลืองได้ง่าย วันนี้เราก็มีวิธีดีๆ ในการดูแลเล็บมาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ

แฮนด์ครีม

หมั่นทาแฮนด์ครีมบ่อยคือตัวเลือกที่จะช่วยบำรุงเล็บมือและมือที่ง่ายที่สุด พยายามเลือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยบบำรุงทั้งมือและเล็บเป็นอย่างดี

วาสลีน

หากคุณมีเล็บที่แห้งแตกและเหลืองมาก แนะนำให้ทาวาสลีนที่เล็บมือบ่อยๆ ระหว่างที่ทาก็นวดไปที่จมูกเล็บเพื่อให้เนื้อวาสลีนซึมเข้าสู่เล็บโดยเร็ว ถ้าไม่สะดวกทาระหว่างวันก็สามารถทาทีเดียวก่อนนอนก็ได้

ทำความสะอาด

เล็บเราในแต่ละวันเจอมลพิษมาไม่ต่างจากส่วนอื่นๆในร่างกาย เพราะฉะนั้นก็ควรทำความสะอาดเล็บด้วยเช่นกัน อาจจะเคาะคราบสกปรกออกมา หรือจะใช้วิธีแช่มือในน้ำอุ่นก็ได้

งดการทาเล็บ

ในระหว่างที่รักษาอาการเล็บเหลือง แห้งเปราะ ก็ควรงดการทาเล็บทุกชนิดไปก่อน รอให้เล็บแข็งแรงกว่านี้แล้วค่อยกลับไปทาเล็บเหมือนเดิม

ถุงมือ

เวลาจะทำงานหนักที่ต้องใช้มือมากๆ อย่างเช่น ซักผ้า ล้างจาน เป็นต้น ก็ควรใส่ถุงมือเพื่อป้องกันเล็บไม่ให้โดนพวกสารเคมี แถมวิธีนี้ยังจะช่วยป้องกันไม่ให้มือของสาวๆ นั้นแตกง่ายได้ด้วย

เลี่ยงการใช้เล็บ

หลีกเลี่ยงการใช้เล็บแกะแคะสิ่งของโดยตรงอย่างการ ปลอกเปลือกส้ม เพราะเปลืองส้มก็เป็นอีกอีกสาเหตุที่ทำให้เล็บเหลืองได้เช่นกัน การใช้เล็บแกะสิ่งของต่างๆ ก็อาจเสี่ยงทำให้เล็บเปราะบางได้ด้วย

เลิกกัดเล็บ

สำหรับใครที่ติดนิสัยชอบกัดเล็บ ก็ถือเป็นโอกาสดีๆ ในการเลิกนิสัยกัดเล็บไป เพื่อดูแลรักษาเล็บให้กลับมาแข็งแรงโดยไว 

วิตามิน

การเลือกกินวิตามินเสริมก็เป็นอีกทางออกหนึ่งที่จะช่วยบำรุงเล็บได้เช่นกัน แนะนำให้เลือกทานกลุ่มที่มี zinc ผสม หรือเลือกกินอาหารที่มีโปรตีนสูงก็ช่วยได้

สุดท้ายแถมเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ก่อนการตัดเล็บทุกครั้ง ลองแช่มือและเท้าในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย วิธีนี้จะช่วยให้เล็บนิ่มขึ้นและสามารถตัดเล็บได้ง่าย เป็นวิธีที่ช่วยลดการฉีดขาดของเล็บได้เป็นอย่างดี และสำหรับแฮนดืครีมหรือวาสลีนก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว