7 พฤติกรรมที่ทำให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จมีอะไรบ้าง?

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 7 พฤติกรรมที่ทำให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จมีอะไรบ้าง?

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 7 พฤติกรรมที่ทำให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จมีอะไรบ้าง? 

เราเชื่อว่า การลดน้ำหนัก ไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่าย ๆ เพราะคนที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักจริง ๆ ก็คือคนที่รู้ดีอย่างสุดซึ้งว่า อาหารมันอร่อยขนาดไหน ดังนั้นการจะหันมาลดน้ำหนักมันจึงต้องเกิดจากความตั้งใจจริง อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง หรืออยากจะดูแลสุขภาพของตัวเองจริง ๆ แต่บ่อยครั้งที่ความตั้งใจก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความต้องการ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 7 พฤติกรรมที่จะทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จมีอะไรบ้าง?

1.ไม่เป็นคนหาข้ออ้าง บ่อยครั้งที่เรามีความรู้สึกอยากจะลดน้ำหนัก แต่เราก็มักจะหาข้ออ้างมาหักลบกลบความตั้งใจนั้นไป เช่น อยากลดน้ำหนักนะ แต่ไม่มีเวลาเลย, อยากลดน้ำหนักนะ แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย ไอ้คำว่า ‘แต่…’ นี่ล่ะค่ะที่จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้เราไม่สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ เพราะฉะนั้น ตัดคำนี้ออกไปแล้วมุ่งมั่นให้ชัดเจนว่าเราอยากจะลดน้ำหนักจริง ๆ 

2.ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ความต้องการลดน้ำหนัก หากเกิดขึ้นลอย ๆ เชื่อเถอะค่ะว่าร้อยทั้งร้อยก็ไม่สามารถไปถึงฝั่งฝันได้ แต่ถ้าเรามีเป้าหมายอย่างชัดเจน ว่าเราอยากจะลดน้ำหนักเพื่ออะไร? เช่น ลดเพื่อให้เหลือน้ำหนักประมาณเท่านี้จะได้ดูสมส่วน หรือลดน้ำหนักเพื่อที่จะสวมชุดตัวใหม่ได้เข้ารูป เป็นต้น ถ้าเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน เราก็จะมองเห็นเส้นทางที่จะเดินไปถึงเป้าหมายนั้นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

3.วินัยคือสิ่งที่ห้ามขาด หลายคนมักจะมาจบเส้นทางการลดน้ำหนักลงเพราะความไม่สม่ำเสมอ เพราะคาดหวังว่าการกระทำเพียงเล็กน้อยจะสามารถได้ผลอย่างรวดเร็วทันใจ แต่การลดน้ำหนักนั้น มันต้องอาศัยการกระทำอย่างต่อเนื่อง เป็นกิจวัตร เพื่อให้ร่างกายสามารถปรับตัวได้ ถ้าเราทำครึ่ง ๆ กลาง ๆ ร่างกายยังไม่ทันได้ปรับตัวดี เราก็ล้มเลิกความตั้งใจไปแล้ว คราวนี้ล่ะค่ะ การหันกลับมาลดน้ำหนักครั้งต่อไปมันจะยิ่งยากกว่าเดิมอีก

4.ไม่ตามใจปาก การลดน้ำหนักที่ดี อาจไม่ใช่การห้ามกินไปเสียทุกอย่าง แต่คือการรู้ตัวว่าเรากำลังกินอะไรอยู่ และมันมีผลกับการลดน้ำหนักของเราหรือเปล่า การตัดขาดแบบหักดิบไปเลย ไม่เพียงแค่สร้างความทรมาณให้กับร่างกาย แต่มันยังทำให้เรารู้สึกโหยหามันยิ่งกว่าเดิม ลองเริ่มจากการลดให้น้อยลง แล้วรู้ว่าควรจะกินอะไรแค่ไหน ไม่ตามใจปากกินทุกสิ่งที่อยากก็พอแล้วล่ะค่ะ

5.ไม่ทำตามสูตรคนอื่นทั้งหมด แน่นอนว่าตอนนี้มีสูตรลดน้ำหนักมากมายเกิดขึ้น แต่ใช่ว่าทุกสูตรมันจะเหมาะกับร่างกายของทุกคน เราอาจจะนำสูตรการลดน้ำหนักของคนอื่นมาใช้ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องมาหาตรงกลางว่า ภายใต้สูตรทั้งหมดนี้เนี่ย มีอะไรที่มันเหมาะสมกับเรา และเราสามารถทำมันได้โดยที่ไม่สร้างภาระให้กับร่างกายมากเกินไป

6.ลดน้ำหนักไม่ต้องรอคนอื่น เราไม่ได้บอกว่าการลดน้ำหนักไปพร้อมกับเพื่อนเป็นเรื่องไม่ดี แต่การจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดน้ำหนัก มันควรจะเริ่มจากตัวของเราเอง และเราสามารถเริ่มทำมันได้ทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องรอใครคนไหนทั้งสิ้น เพราะท้ายที่สุดแล้วคนที่รู้ว่าเป้าหมายคืออะไร และรู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ก็คือ ตัวเรา และร่างกายของเรา เพราะฉะนั้นอย่ารอ ถ้าอยากลด เริ่มได้เลยค่ะ!

7.มุ่งมั่นไม่ย่อท้อ อย่าไปคาดหวังให้ทุกอย่างสามารถสำเร็จได้ในครั้งแรก หรือสำเร็จได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เราใช้เวลากินเพื่อเพิ่มน้ำหนักมานานขนาดไหน การลดน้ำหนักเองก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน เพราะฉะนั้น ถ้าการลดน้ำหนักครั้งแรกมันไม่สำเร็จ ก็พักเสียหน่อย ลองมาดูว่าสาเหตุของมันอยู่ที่ไหน แล้วค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ แก้ไปทีละนิดทีละหน่อย แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ เราต้องไม่ลืมเป้าหมายของตัวเองนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับ 7 พฤติกรรมที่ทำให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จ คิดว่าพอจะทำกันสำเร็จไหมเอ่ย? แต่อยากจะเพิ่มตัวช่วยในการลดน้ำหนักล่ะก็ เว็บไซต์ www.BigC.co.th ของเรามีสินค้ามากมายที่พร้อมจะเป็นตัวช่วยเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ในการออกกำลังกาย หรือบรรดาอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ยังไงสาว ๆ ลองเข้าไปเลือกซื้อเลือกช็อปกันนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว