5 สุดยอดเครื่องดื่มที่ช่วยให้ผ่อนคลายความเครียดได้

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > 5 สุดยอดเครื่องดื่มที่ช่วยให้ผ่อนคลายความเครียดได้

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 สุดยอดเครื่องดื่มที่ช่วยให้ผ่อนคลายความเครียดได้

เพราะเราเข้าใจว่าความเครียดนั้นเกิดขึ้นได้ง่าย ไม่ว่าจะเกิดจากการทำงานที่หนักเกินไปจนเครียด หรือจะเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว ปัญหาครอบครัว หรือปัญหาการเมืองที่น่าปวดหัว ยุคนี้เป็นยุคที่ความเครียดก่อเกิดได้ง่าย ดังนั้นเราต้องหาทางเยียวยาตัวเองให้ดี และวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้เอง คือหาเครื่องดื่มมาช่วยบำบัด มาช่วยคลายเครียด คลายความกังวลให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น มาดูกันว่ามีเครื่องดื่มอะไรบ้างที่ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายพร้อมลุยงานต่อได้อย่างสดชื่น

น้ำมะพร้าว

ใครจะคิดว่าน้ำมะพร้าวนั้นมีส่วนช่วยชดเชยน้ำและเกลือแร่ในร่างกายได้เป็นอย่างดี มีฤทธิ์เย็นจึงช่วยดับร้อนและช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น นอกจากนี้ การดื่มน้ำมะพร้าวยังช่วยลดฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อรู้สึกเครียด

ชาคาโมมายล์

มีงานวิจัยพบว่า การทานคาโมมายล์ในระยะยาว อาจสามารถช่วยลดอาการระดับปานกลางถึงรุนแรงของโรควิตกกังวลทั่วไป (generalized anxiety disorder : GAD) ได้ นอกจากนี้การดื่มชาคาโมมายล์ก่อนนอนจะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น เพราะชาคาโมมายล์นั้นช่วยคลายความเครียด ความกังวลได้ดี จึงทำให้เราหลับปุ๋ยได้จนนถึงเช้า

น้ำขิง

สรรพคุณของน้ำขิงนั้นมีมากมายและหนึ่งในนนั้นคือ ช่วยบรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย ท้องอืด ท้องเฟ้อ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาท ป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภาวะเครียดที่เกิดจากออกซิเดชัน (Oxidative stress) และสามารถส่งผลกระทบต่อสารเซโรโทนิน (Serotonin) ฮอร์โมนที่มีบทบาทสำคัญในการควบคุมอารมณ์ ทำให้สามารถช่วยลดระดับของความเครียด ความวิตกกังวล 

ดาร์กช็อคโกแลต

เน้นวัตถุดิบที่ทำจากโกโก้หรือคาเคาเข้มข้น มีไขมันต่ำ และงดเติมน้ำตาล เนื่องจากช็อคโกแลตมีสาร Phenylethylamine (PEA) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสารสื่อประสาทในสมอง ทำให้สมองรู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น คลายความเครียด ความกังวลได้ดี 

น้ำผักผลไม้รวมคั้นสด 

น้ำตาลในผักผลไม้ซึ่งเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติจะช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นอีกครั้ง และกากใยอาหารที่ได้รับทำให้เราไม่จำเป็นต้องทานของว่างที่ส่วนใหญ่มีพลังงานสูงและหนักท้อง น้ำผักผลไม้คั้นสดจึงเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยทำให้อยู่ท้อง สบายท้อง ช่วยผ่อนคลายร่างกายได้อย่างแท้จริง

ความเครียดเกิดขึ้นได้และแก้ไขได้เช่นกัน และหนทางของการบำบัดความเครียดนั้นก็มีให้คุณได้เลือกทำตั้งมากมาย ดังนั้นอย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดนานนัก ทางที่ง่ายที่สุดเพียงแค่ลุกขึ้นมาเดินไปที่ตู้เย็นหาเครื่องดื่มๆ มาคลายเครียด แต่ถ้าไม่มีเครื่องดื่มตามที่แนะนำก็สามารถไปหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาได้นะคะ หรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว