เมนูวันหยุดทำอาหารคลีนเอาใจสายเฮลตี้ด้วยอกไก่ผัดมันฝรั่ง

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > เมนูวันหยุดทำอาหารคลีนเอาใจสายเฮลตี้ด้วยอกไก่ผัดมันฝรั่ง

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน เมนูวันหยุดทำอาหารคลีนเอาใจสายเฮลตี้ด้วยอกไก่ผัดมันฝรั่ง

ใครที่กำลังมองหาเมนูอาหารสายคลีน เพื่อดูแลสุขภาพให้ Healthy ตลอดเวลาล่ะก็…คุณมาถูกที่แล้วครับ วันหยุดแบบนี้เมนูอาหารที่สายรักสุขภาพทุกคนจะต้องไม่พลาดก็คือ อกไก่ผัดมันฝรั่ง นั่นเองครับ เพราะนอกจากจะอิ่มท้องแล้ว เมนูนี้ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะแทบจะไม่มีไขมันมาเป็นส่วนผสมเลย อย่ารอช้าครับ เราไปดูกันดีกว่าว่าวิธีทำของเมนูนี้จะมีอะไรบ้าง

ส่วนผสม

1.อกไก่

2.มันฝรั่ง

3.เห็ดหอม

4.กระเทียม

5.เครื่องปรุงรสชาติ (น้ำปลา, ซอสหอยนางรม, น้ำตาลทราย, น้ำมันพืช, ซอสถั่วเหลือง, น้ำมันงา)

วิธีทำ

เริ่มต้นขั้นแรกด้วยการหมักอกไก่กันก่อนครับ โดยใช้เนื้ออกไก่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ หมักด้วยซอสหอยนางรม, น้ำปลา และน้ำตาล ใช้เวลาหมักประมาณ 30 นาที หรือใครก็หมักข้ามคืนเอาไว้ก็ไม่เสียหาย เมื่อเราหมักอกไก่ได้ที่แล้ว ก่อนจะเริ่มผัด ให้เรานำเอามันฝรั่งไปนึ่งให้สุกก่อน เมื่อเตรียมเรียบร้อยแล้วเรามาเริ่มผัดอกไก่กันดีกว่าครับ เริ่มจากตั้งกระทะไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชลงไป เมื่อน้ำมันร้อนก็นำกระเทียมทุบลงไปผัดให้เหลืองหอม

หลังจากนั้นก็นำเอาเห็ดหอมลงไปผัดให้เข้ากัน ใส่อกไก่ที่หมักเอาไว้ลงไปผัดร่วมด้วย เมื่อเนื้อไก่เริ่มสุกก็ให้นำเอามันฝรั่งลงไปผัดตาม เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม, ซอสถั่วเหลือง, น้ำมันงา, น้ำปลาตามใจชอบ ปิดท้ายด้วยการเติมน้ำเปล่าเล็กน้อยให้มันไม่แห้งจนเกินไป เมื่อผัดเข้ากันแล้วก็ปิดไฟ ตักใส่จานเสิร์ฟได้เลยครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเมนูอกไก่ผัดมันฝรั่ง เมนูง่าย ๆ รับวันหยุดสำหรับสายสุขภาพทุกคน ใครที่อยากจะลองทำเมนูนี้รับประทานกันที่บ้าน ก็สามารถเข้าเว็บไซต์ www.bigc.co.th เลือกซื้อวัตถุดิบให้ครบครัน แล้วรอให้พนักงานนำมาส่งให้ถึงหน้าประตูบ้าน เท่านี้เราก็พร้อมที่จะทำเมนูเพื่อสุขภาพเมนูนี้แล้วล่ะครับ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว