ไอศครีมมะพร้าวอ่อน ของหวานสุดละมุนที่ทำง่ายมาก

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ไอศครีมมะพร้าวอ่อน ของหวานสุดละมุนที่ทำง่ายมาก

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน ไอศครีมมะพร้าวอ่อน ของหวานสุดละมุนที่ทำง่ายมาก 

สวัสดีวันปีใหม่ค่าา เริ่มต้นวันที่ 1 ม.ค.2564 เย่ๆๆๆ หลายคนอาจจะรู้สึกโหวงๆแปลกๆ เพราะปีนี้เราอาจจะไม่ได้ออกไปเที่ยวต่างประเทศหรือไปจังหวัดที่อยากไปด้วยสถานะการณ์โควิด-19 แต่การที่เราไม่ได้ไปไหนก็ทำให้เราได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ดังนั้นวันนี้เราก็ถือโอกาสทำไอศครีมมะพร้าวอ่อนสุดละมุนที่รับรองได้เลยว่าต้องถูกใจคนทั้งบ้านอย่างแน่นอน มาเตรียมส่วนผสมกันเลยค่ะ

Coconut Margarita cocktail with ice cream. Tropical drink

ส่วนผสม

  1. เนื้อมะพร้าวอ่อน 200 กรัม
  2. น้ำมะพร้าว 2  ถ้วย
  3. น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ
  4. เกลือ ⅛  ช้อนชา
  5. แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ
Coconut dessert with yogurt and ice cream

วิธีทำ

1. ปั่นเนื้อมะพร้าวอ่อนกับ น้ำมะพร้าวให้ละเอียด

2. ตักน้ำมะพร้าวที่เหลือมา 2 ช้อนโต๊ะนำไปละลายแป้งข้าวโพด เตรียมไว้

3. เทผสมทุกอย่างใส่ลงไปในเนื้อมะพร้าวที่ปั่น (เหลือเนื้อมะพร้าวอ่อนไว้บางส่วน) จากนั้นยกขึ้นตั้งไฟ

แล้วคนให้น้ำตาลละลาย พอเดือดให้เทแป้งข้าวโพดที่ละลายไว้ใส่ลงไป คนให้เข้ากันจนแป้งสุก พอส่วนผสมข้นขึ้น ค่อยปิดไฟแล้วพักให้เย็น

4. เทส่วนผสมใส่เครื่อง ทำไอศกรีม ปั่นประมาณ 35 – 40 นาที (อุณหภูมิเครื่องปั่นไอศกรีมประมาณ -25 องศาเซลเซียส) จนส่วนผสมแข็งตัวเป็นเนื้อไอศกรีม ปิดเครื่องใส่เนื้อมะพร้าวลงไป ผสมให้เข้ากันด้วยพายยาง ตักใส่ภาชนะปิดฝาให้สนิท แช่ในช่องแข็ง 1 คืนก่อนรับประทาน

แค่นี้เราก็จะได้ไอศครีมมะพร้าวอ่อนไว้กินกับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาวนี้แล้วล่ะค่ะ สำหรับใครที่อยากได้ส่วนผสมต่างๆ ก็สามารถไปหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว