สูตรทำชีสเค้กทอมแอนท์เจอร์รี่แบบไม่ง้อเตาอบ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > สูตรทำชีสเค้กทอมแอนท์เจอร์รี่แบบไม่ง้อเตาอบ

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน สูตรทำชีสเค้กทอมแอนท์เจอร์รี่แบบไม่ง้อเตาอบ

อีกเทรนด์ฮิตของเบเกอรี่ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น ชีสเค้ก แต่ใช่ชีสเค้กธรรมดา เพราะมันดันมีหน้าตาหลุดออกมาเหมือนชีสแข็งที่อยู่การ์ตูนเรื่องทอมแอนด์เจอร์รี่ ทั้งมีความน่ากินของเค้กและความเค็มของชีส บวกกับความน่ารักที่ช่วยปลุกความทรงจำในวัยเด็ก วันนี้เราเลยมีวิธีทำชีสเค้กแบบเหมือนเป๊ะแต่ทำง่ายโดยไม่ต้องใช้เตาอบ สิ่งสำคัญคือเราต้องมีพิมพ์สามเหลี่ยมคล้ายๆรูปชีสชิ้นโต จะทำเองหรือซื้อออนไลน์ในแบบสำเร็จรูปมาเลยก็ได้ จากนั้นมาเริ่มลงมือทำกันเลย 

ส่วนผสม

  1. ไวท์ช็อคโกแลต 250 กรัม
  2. บิสกิด 50 กรัม
  3. เนยละลาย 25 กรัม
  4. ครีมชีส 100 กรัม
  5. วิปปิ้งครีม100 กรัม
  6. กลิ่นวานิลลา 1/2 ช้อนชา
  7. สีเจลผสมอาหาร (สีส้ม)
  8. พิมพ์ซิลิโคนรูปชีส

วิธีทำ

  1.  เริ่มจากตั้งหม้อให้เดือดและละลายไวท์ช็อคโกแลตในหม้อให้ได้สัมผัสว่าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเอามาแช่ในน้ำเย็น เพื่อให้ช็อคโกแลตได้ลดอุณหภูมิลง จากนั้นค่อยเอาไปต้มอีกรอบและผสมสีที่ต้องการลงไป โดยส่วนใหญ่จะใช้สีเจลสีเหลืองเพื่อให้เนื้อช็อคโกแลตมีสีคล้ายชีส
  2. เทไวท์ช็อคโกแลตลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้แล้วกลิ้งให้ทั่วพิมพ์เหมือนเป็นการเคลือบผิวเท่านั้นจากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นให้แข็งตัว ระหว่างนั้นก็มาทำตัวไส้เค้กกัน 
  3. ไส้เค้กทำง่ายๆด้วยการบดแครกเกอร์สำเร็จรูปผสมกับเนยคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำครีมชีสมาตีให้เนียน ผสมวิปปิ้งครีม กลิ่นที่ต้องการลงไป ตามด้วยไวท์ช็อคโกแลต 
  4. ตีทุกอย่างให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วเทลงถุงสำหรับบีบ นำไปบีบลงในพิมพ์ที่เซตตัวแล้วซึ่งขั้นตอนนี้จะบีบแค่ครึ่งเดียวสลับกับนำแครกเกอร์บดมาคั่นระหว่างชั้น เมื่อเต็มแล้วให้เทปิดทับด้วยไวท์ช็อคโกแลตอีกครั้งก่อนจะนำเข้าตู้เย็นเพื่อให้แข็งเซตตัว แล้วค่อยแกะออกจากพิมพ์

นี่เป็นวิธีทำ ชีสเค้กทอมแอนท์เจอร์รี่ แบบง่ายๆและวัตถุดิบหาซื้อได้ไม่ยาก ทุกอย่างมีพร้อมครบครันที่บิ๊กซี สาวๆคนไหนอยากลองทำชีสเค้กไปมัดใจแฟน ลองมาช้อปปิ้งที่บิ๊กซี หรือ หรือคลิกเข้าไปช้อปออนไลน์ได้ ที่ https://www.bigc.co.th/ 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว