Breakfast in morning ประโยชน์ของอาหารเช้า เพิ่มพลังร่างกาย พร้อมสู้วันใหม่

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > Breakfast in morning ประโยชน์ของอาหารเช้า เพิ่มพลังร่างกาย พร้อมสู้วันใหม่

ในช่วงเช้า ร่างกายจะมีสารไกลโคเจนค่อนข้างต่ำ การทานอาหารเช้าก็เหมือนการเติมพลังให้กับร่างกาย หากเราไม่ทานอาหารเช้าก็อาจทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า มีกระปรี้กระเปร่า ส่งผลต่อสมองและส่วนอื่นๆของร่างกาย มื้อเช้าควรจะเป็นมื้อที่เรากินอย่างเต็มที่ที่สุด เพราะอาหารเหล่านั้นจะกลายเป็นพลังงานที่สะสมไปทั้งวัน   นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่ระบุว่าทานอาหารเช้าจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคเส้นเลือดสมองและโรคหัวใจ รวมถึงลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคอ้วน ได้ด้วย 

การเลือกอาหารเช้าที่เหมาะสม ควรเลือกทานให้ได้สารอาหารครบถ้วน หรือเน้นหลักๆ 3 กลุ่มได้แก่  

กลุ่มคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าวต้ม โจ้ก ข้าวสวย ข้าวกล้อง หรือขนมปัง เพราะทานแล้วอยู่ท้องที่สำคัญหาทานง่าย 

TIP : ใครที่มีเวลาน้อย แนะนำให้ซื้อขนมปังติดบ้านไว้ พอตื่นเช้าก่อนจะออกไปทำงานก็แค่หย่อนขนมปังสองแผ่นลงเครื่องปิ้งขนมปัง รอไม่ถึง 3 นาที ก็เอามาทาแยม ทานก่อนไปทำงานได้เลย หรือลองทำขนมปังแซนวิซจากเครื่องอบแบบพับได้ ก็ช่วยทำให้รสชาติของขนมปังไม่จำเจ ที่สำคัญคือทำง่ายมากๆ ไม่มีครัว หรือไม่มีฝีมือในการทำอาหารก็ทำเองได้ และเครื่องปิ้งขนมปังเดี๋ยวนี้ราคาสบายกระเป๋าแค่ไม่กี่ร้อยก็ได้เครื่องปิ้งขนมปัง สำหรับมื้อเช้าดีๆแล้ว  

กลุ่มผักและผลไม้  ช่วยเสริมสร้างวิตามินที่จำเป็นให้กับร่างกาย รวมถึงเพิ่มใยอาหารที่ช่วยเรื่องของการขับถ่าย จะทานแบบสดๆ หรือเอาไปทำเป็นแซนวิซ/สลัดก็ได้คุณประโยชน์ไปอีกแบบ 

กลุ่ม โปรตีนจากเนื้อสัตว์ นม ไข่ ช่วยทำให้ร่างกายเจริญเติบโตและเสริมสร้างเซลล์ต่างๆของร่างกาย ช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายเป็นไปอย่างปกติ ถ้ามีเวลาน้อยก็อาจจะทอดไข่ดาว ไข่ต้มสักฟองก็อยู่ท้องแล้ว 

เห็นประโยชน์ของอาหารเช้าที่ทำให้การเริ่มเช้าวันใหม่เป็นไปอย่างเต็มเปี่ยมด้วยพลังงานแล้ว อย่าละเลยที่จะทานอาหารเช้า ใครที่ไม่สะดวกทำกินเอง ลองมาเลือกซื้ออาหารสด อาหารปรุงแล้วราคาและวัตถุดิบคุณภาพ แวะมาช้อปกันได้ที่บิ๊กซี หรือสั่งออนไลน์ได้ที่ คลิก

แชร์เรื่องราว