ทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนสูตรเจ…จัดเต็มแบบยกสวน

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนสูตรเจ…จัดเต็มแบบยกสวน

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน ทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนสูตรเจ…จัดเต็มแบบยกสวน 

วันนี้เราก็เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการกินเจกันแล้วนะครับ สำหรับใครที่ยังนึกเมนูไม่ออกว่าวันนี้จะทำอะไรกินดี งั้นผมขอเสนอก๋วยเตี๋ยวลุยสวนสูตรเจ เมนูสุขภาพที่กินได้ทั้งครอบครัว แถมยังทำง่ายมากๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แต่ต้องเตรียมผักมาแบบทั้งสวนนั้นเอง ฮ่าๆ หยอกๆ นะครับ ก็ชื่อบอกแล้วว่าก๋วยเตี๋ยวลุยสวนสูตรเจ ดังนั้นผมจึงจัดเต็มแบบยกมาทั้งมาเลยครับ ถือว่าฉลองวันสุดท้ายของเทศกาลเจ

ส่วนผสม

  1. ก๋วยเตี๋ยวชนิดแผ่น 500 กรัม 
  2. ขาเห็ดหอมเจ 100 กรัม
  3. เห็ดยานางิ 30 กรัม 
  4. เห็ดหอมแห้งหั่น 50 กรัม
  5. โปรตีนเกษตรชนิดตัวหนอนแช่น้ำ 50 กรัม 
  6. เต้าหู้ขาวแบบนิ่มหั่นเต๋า 120  กรัม
  7. เห็ดชิเมจิ 50 กรัม
  8. ผักสลัดไฮโดรโปนิกส์ 200 กรัม 
  9. โหระพาเด็ดใบ 30 กรัม
  10. ซีอิ๊วขาว 50 กรัม 
  11. น้ำตาลทราย 20 กรัม
  12. พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
  13. เกลือ 1/2 ช้อนชา
  14. น้ำเปล่า 
  15. น้ำมันพืช 
  16. พริกชี้ฟ้าแดงซอยเส้น 

วิธีทำ

  1. ตั้งกระทะให้ร้อนแล้วผัดเห็ดหอม เห็ดยานางิ ตามด้วยขาเห็ด  ผัดพอเห็ดเริ่มสุก จึงใส่โปรตีนเกษตร ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ ตามด้วยเต้าหู้ที่หั่นไว้ ผัดพอแห้งเข้ากันแล้วพักไว้
  2. เตรียมน้ำจิ้ม โดยโขลกพริกขี้หนูพอละเอียด ใส่น้ำตาลทราย น้ำมะนาว และน้ำเกลือให้ละลายเข้ากันตักใส่ถ้วยแยกไว้
  3. เริ่มม้วนก๋วยเตี๋ยวโดยวางผักสลัดลงไป ตามด้วยโหระพา ตักไส้ที่ผัดไว้ลงไป นำด้านแหลมที่ใกล้ตัวพับขึ้นไป ม้วนให้แน่น เก็บริมให้ดี 
  4. ตักเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ม้วนไว้ให้เป็นคำ

หากใครที่ซื้อผักมาเยอะเกินแล้วเหลือ ก็สามารถนำมากินคู่กับก๋วยเตี๋ยวลุยสวนก็ได้นะครับ เพื่อเพิ่มความฟินสำหรับคนที่ชอบกินผัก และมื้อนี้ก็จะกลายเป็นมื้อใหญ่ๆ ที่อัดเน้นไปด้วยผัดและเห็ด รับรองว่าได้สารอาหารครบถ้วนกินแล้วไม่อ้วนและไม่แต่เจอย่างแน่นอนครับ

สำหรับใครที่อยากได้ส่วนผสมทั้งหมดหรืออยากได้อาหารเจทางบิ๊กซีก็ได้จัดโซนอาหารเจ และสามารถเดินเลือกซื้อของแห้งตามป้ายสัญลักษณ์เจได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว