วันหยุดเราไม่หยุดทำปอเปียะทอดหลากรส

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > วันหยุดเราไม่หยุดทำปอเปียะทอดหลากรส

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน วันหยุดเราไม่หยุดทำปอเปี๊ยะทอดหลากรส 

ปอเปี๊ยะ คือของว่างสุดอร่อยที่ทานง่ายให้สารอาหารครบ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมถึงเป็นอาหารที่ช่วยหัดให้เด็กที่ไม่ชอบทานผัก ได้กินผักแบบง่ายๆด้วย วันนี้พ่อบ้านใจกล้าขอแนะนำสูตรปอเปี๊ยะทอดที่มีไส้หลายแบบให้เลือก   ที่บิ๊กซีมีแผ่นแป้งปอเปี๊ยะสำเร็จรูปจำหน่าย วัตถุดิบหาซื้อได้ครบจบที่เดียวเลย

ไส้เห็ดหอมหมูสับ : นำหมูสับไปผัดในกระทะ ผสมเกลือ พริกไท จากนั้นนำไปผัดพร้อมกะหล่ำปลี แครอท เห็ดหอมซีอิ๊วขาวปรุงรส เมื่อผัดเข้ากันได้ให้ยกลงพักไว้จนเย็น จากนั้นให้นำไปห่อด้วยแผ่นแป้งปอเปี๊ยะ ใช้ไข่ไก่ทาปิดเพื่อให้แผ่นแป้งยึดติดกัน นำไปทอดในกระทะที่ตั้งน้ำมันไว้ไฟร้อน นำลงไปทอดให้ได้สีเหลืองทอง  ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน  สำหรับใครที่อยากกินแบบมังสวิรัติ สามารถเปลี่ยนจากหมูสับเป็นวุ้นเส้นหรือเพิ่มผักอย่างอื่นเข้าไปแทนด้วยก็ได้ 

 ไส้ผักโขมชีส : เตรียมไส้ผักโขมหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ ผสมหอมหัวใหญ่หั่นเต๋า นำแผ่นแฮมมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ 

นำทั้งหมดไปผัดกับเนยบนกะทะ ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทย ผัดให้เข้ากันจากนั้นพักทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้น วางชีสแบบมอสซาเรลล่าที่จะให้ความยืดและกลิ่นหอม วางลงบนแป้งเปาะเปี๊ยะ ใส่ไส้ผักโขมที่เตรียมไว้ ห่อและปิดด้วยไข่ไก่ นำไปทอดในกระทะร้อนให้ได้ที่จากนั้นสะเด็ดน้ำมันพักไว้ ยกเสิร์ฟ เพิ่มความพิเศษอาจจะเปลี่ยนจากแฮมเป็นไส้กรอก ปูอัด หรือเนื้อกุ้งสับ ก็จะทำให้เราได้เปาะเปี๊ยะแบบหลากหลายไส้มากขึ้น 

นอกจากความกรอบอร่อยของปอเปี๊ยะ อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องทานคู่กันและขาดไม่ได้คือน้ำจิ้ม ที่บิ๊กซีมีน้ำจิ้มสำเร็จรูปในขวดหลายแบบให้เลือก ทั้งแบบน้ำจิ้มไก่พันท้ายนรสิงห์ น้ำจิ้มแม่ประนอม น้ำจิ้มบ๊วยตราเด็กสมบูรณ์ น้ำจิ้มซีอิ๊วหวาน ซอสมะเขือเทศ ซอสพริก มีหลายแบบให้เลือกคู่กับเปาะเปี๊ยะ ชอบรสชาติแบบไหนสามารถไปเลือกซื้อได้ที่แผนกเครื่องปรุงรสของบิ๊กซีทุกสาขาใกล้บ้าน หรือช้อปผ่านออนไลน์ที่ https://www.bigc.co.th/ 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว