อบไก่งวงสูตรพิเศษในวันคริสมาสต์อีฟ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > อบไก่งวงสูตรพิเศษในวันคริสมาสต์อีฟ

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน อบไก่งวงสูตรพิเศษในวันคริสมาสต์อีฟ

อบไก่งวง เป็นเมนูสุดพิเศษที่ในต่างประเทศหรือในหลายครอบครัวในไทย นิยมเสิร์ฟขึ้นโต๊ะในวันคริสต์มาส ไม่มีใครรู้ที่มาอย่างแน่ชัดว่าทำไมต้องเป็นอบไก่งวง บ้างก็ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีและการเฉลิมฉลอง หรือบางที่มาก็บอกว่าเพราะเป็นสัตว์ปีกขนาดใหญ่ที่สามารถทำแล้วกินกันได้ทั้งครอบครัว วันนี้เพื่อเป็นการฉลองเทศกาลแห่งความอบอุ่น พ่อบ้านใจกล้าขอนำเสนอเมนูสุดพิเศษ อบไก่งวง แต่ถ้าบ้านไหนไม่มีลองเปลี่ยนมาใช้ไก่ธรรมดาก็ได้ 

 ทำความสะอาด ไก่งวง 1 ตัวจะใช้แบบไก่งวงสดหรือไก่งวงแข่แข็งก็ได้ ถ้าหาไม่ได้จริงๆย่อให้เหลือไก่ 1 ตัว จากนั้นให้สับ หัวหอม ขึ้นฉ่าย ใบเสจ ใบพาสเล่ย์ ใบไธม์  ผสมกับเนยทาให้ทั่วตัวไก่ ข้างในตัวไก่งวงจะยัดมะเขือเทศ แครอท หรือ เลม่อนก็ได้เพื่อเพิ่มความหอมหวานให้กับเนื้อไก่ บางสูตรอาจจะเปลี่ยนมาใช้แอปเปิ้ล ใบพาสเล่ย์ และลูกพรุนยัดเข้าไปในตัวไก่แทน  เทน้ำต้มซุปไก่ราดบนไก่งวง น้ำแผ่นฟลอยด์มาห่อไว้จากนั้นนำเข้าเตาอบ  ใช้เวลาอบประมาณ 2-3 ชั่วโมง ดูให้ไก่สุกทั่วทั้งตัว  แกะฟลอยด์ออกแล้วนำเข้าไปอบใหม่จนเป็นสีน้ำตาลสวยงาม

ถ้าอยากได้รสชาติแบบไทยๆลองเปลี่ยนเครื่องเทศแบบตะวันตกเป็นอบเกลือกระเทียมพริกไทยดำแทน ด้านในไก่ยัดไส้ด้วยใบเตยจิ้มกับน้ำจิ้มไก่หรือน้ำจิ้มแจ่วก็เข้ากัน หรือ ถ้าใครชอบแบบไก่เกาหลี ก็เปลี่ยนไปหมักด้วย ซีอิ๊วเกาหลี เพิ่มความหอมด้วยสาเก และมิริน แทนก็ได้ 

สำหรับวัตถุดิบในการทำอบไก่งวง หาเลือกซื้อได้ง่ายๆที่บิ๊กซี ในแผนกอาหารสดและอาหารแช่แข็ง มีผักผลไม้ เครื่องเทศขั้นดีมากมายมาให้เลือกสรร แวะมาช้อปเติมเต็มเทศกาลแห่งความสุขกันได้ที่บิ๊กซี หรือ ช้อปออนไลน์ที่ http://www.bigc.co.th/

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว