รวม 9 ผล ไม้ไหว้ วันตรุษจีน พร้อมบอกความหวายมงคล ไหว้เเล้วเฮงๆ

Big C > ดูดวง > รวม 9 ผล ไม้ไหว้ วันตรุษจีน พร้อมบอกความหวายมงคล ไหว้เเล้วเฮงๆ

ใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีนเเล้ว หลายๆ คน เริ่มจัดเตรียมของไหว้ในเทศกาลตรุษจีนกัน หลายๆคนเคยไหว้กันเเล้วทุกปี อาจจะคุ้ยเคยกับธรรมเนียมการไหว้เเล้ว หลายๆคนอาจจะเป็นครั้งเเรกที่รับหน้าที่จัดของไหว้ วันนี้พี่บิ๊กกี้เลยจะขอเเชร์ ผลไม้ไหว้ในวันตรุษจีน มงคลที่ควรมีไว้บนโต๊ะไหว้ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตกันค่ะ 

การจัดผลไม้ไหว้ 

สามารถจัดผลไม้ได้ทั้ง 5 อย่าง เรียกว่า โหงวก้วย หรือจัดเเบบ 9 อย่างก็ได้เช่นกัน เเละเน้นเลือกผลไม้ที่มีความหมายดีๆ อย่างสีส้มสีเหลือง เเละสีเเดง 

ผล ไม้ ไหว้ ตรุษจีน 9 อย่าง

1.ส้มสีทอง 

ผลไม้ไหว้ในตรุษจีน ที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ส้มนั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นส้มสายพันธุ์ไหน ที่มีเปลือกสีทอง ย่อมบ่งบอกถึงความเป็นสิริมงคล เป็นเสมือนการอวยพรให้ชีวิตในปีใหม่นี้ มีเเต่ความสมหวังร่ำรวยเงินทอง 

2.องุ่นเเดง

องุ่นเเดงในภาษาจีนแต้จิ๋ว แปลว่างอกงาม เสริมเรื่องความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน นิยมไหว้เเบบใช้ 1 พวง ไหว้รวมกับผลไม้อื่นๆ ในถาดเดียวกัน 

3.กล้วย 

ลักษณะของกล้วยจะเป็นเครือ มีความหมายถึงการเจริญงอกงาม มั่งคั่งร่ำรวย อีกทั้งยังสื่อถึงการใช้ชีวิตเเบบไม่ติดขัด ราบรื่นดั่งปอกกล้วยเข้าปาก 

4.แอปเปิ้ล 

เเน่นอนว่าสีของเเอปเปิ้ลเป็นสีเเดงเเห่งความเป็นสิริมงคลอยู่เเล้ว เเอปเปิ้ลจึงสื่อถึงชีวิตร่มเย็นเป็นสุข ความมีสุขภาพที่ดี แข็งเเรง 

5.สาลี่

มีความหมายสื่อถึง การเสริมโชคลาภ สิริมงคล ให้เจอเเต่สิ่งดีๆในชีวิต

6. แก้วมังกร 

เเก้วมังกรมีเปลือกสีเเดง เป็นสีมงคลของคนจีน มีความหมายที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ด้านโชคลาภเงินทอง วิธีการไหว้ จะไหว้เเก้วมังกร 1 ลูก กับผลไม้อื่นๆวันตรุษจีน

7. ทับทิม 

ผลไม้มงคลที่มีความเชื่อกันว่า ใบเเละกิ่งทับทิมสามารถไล่ภูตผีปีศาจ สิ่งไม่ดี ไม่ให้เข้ามาในบ้าน 

8.ลูกพลับ 

ความหมายของลูกพลับ สื่อถึงความมั่นคง หนักเเน่นในการใช้ชีวิต สามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้อย่างราบรี่น

9. สัปปะรด 

ในภาษาจีนสัปปะรดแปลว่าอั้งไล้ แปลว่าโชคลาภที่จะได้มา 

ตรุษจีนนี้ช้อปของไหว้ ผล ไม้ ไหว้ ตรุษจีน ที่ บิ๊กซี ออนไลน์ : https://bit.ly/3HZB1Gv

แอดไลน์ บิ๊กซี
แชร์เรื่องราว