7 วิธีแก้อาการบวมน้ำที่สาวๆ ต้องรับมือเพื่อหุ่นสวยๆ

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 7 วิธีแก้อาการบวมน้ำที่สาวๆ ต้องรับมือเพื่อหุ่นสวยๆ

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 7 วิธีแก้อาการบวมน้ำที่สาวๆ ต้องรับมือเพื่อหุ่นสวยๆ

บางครั้งการที่รูปร่างของเรามีขนาดไซส์ที่ใหญ่ขึ้น อาจจะไม่ได้มาเพราะการอ้วนเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะเป็นเพราะอาการบวมน้ำก็ได้ ซึ่งเจ้าอาการบวมน้ำที่เรียก ๆ กันเนี่ย ก็มีสาเหตุมาจากการรับประทานอาหารที่มีโซเดียมสูง หรืออยู่ในช่วงมีประจำเดือน นอกจากนั้นแล้วยังมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมประจำวันด้วย ไม่ว่าจะเป็นการอดนอน, ดื่มน้ำน้อย หรือการนั่งหรือนอนเป็นเวลานานเกินไป วันนี้เรามีวิธีแก้มาให้ค่ะ ไปดูกันดีกว่า

1.ลดการรับประทานอาหารที่มีรสเค็ม เริ่มต้นจากอาหารการกินกันก่อนเลยค่ะ เพราะการรับประทานอาหารที่มีรสชาติเค็ม หรือรสจัดมากจนเกินไปนั้น จะมี โซเดียม สูง การมีโซเดียมสูงนี้เองที่เป็นปัจจัยหลักของการเกิดอาการบวมน้ำ ถ้าลดตรงนี้ได้ส่วนอื่น ๆ ก็ไม่ยากแล้วล่ะค่ะ

2.นอนหลับให้เพียงพอ การนอนคือการทำให้ร่างกายได้พักผ่อน องค์ประกอบต่าง ๆ ได้ฟื้นฟู การนอนหลับอย่างน้อย 7 – 8 ชั่วโมงต่อวัน คือสิ่งสำคัญที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามนะคะ

3.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ คำพูดที่ว่า การออกกำลังกาย คือ ยารักษาโรคที่ดีที่สุด เป็นเรื่องไม่เกินจริงเลยค่ะ เพราะไม่เพียงแค่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ลดไขมัน และทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายสามารถขับน้ำออกจากร่างกายผ่านทางเหงื่อได้อีกด้วย

4.รับประทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น การรับประทานผักและผลไม้คืออีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีที่จะมาลดอาการบวมน้ำ โดยเน้นไปที่ผักและผลไม้ที่มีกากใยสูง จำพวก กีวี่ กล้วย หรือมะเขือเทศ หรือจะเป็นผลไม้ที่มีน้ำจำนวนมาก อาทิ แตงโม หรือส้มโอ ก็ช่วยได้เช่นกัน

5.ดื่มน้ำให้เพียงพอ ใช่ว่าการบวมน้ำจะต้องลดการดื่มน้ำ เพราะการดื่มน้ำจะช่วยเข้าไปช่วยให้ร่างกายมีความสมดุลมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยขับสารพิษในร่างกายออกมา รวมไปถึงโซเดียม ที่เป็นตัวการหลักด้วย

6.ลดความเร็วในการกิน อาการท้องอืดเองก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ เพราะร่างกายจะกักกับสิ่งที่ควรจะขับออก และการกินที่เร็วจนเกินไปก็ทำให้อากาศเข้าไปในร่างกายมากเกินจำเป็นอีกด้วย การลดความเร็วในการเคี้ยวลงก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีเช่นกัน

7.ไม่นั่งหรือนอนนานจนเกินไป การนั่งหรือนอนเป็นเวลานานเกินไป จะทำให้ของเหลวในร่างกายไม่สามารถไหลเวียนได้สะดวก มันเลยกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการบวมน้ำขึ้นมาได้ ดังนั้นสาว ๆ ก็ควรที่จะต้องขยับร่างกาย เปลี่ยนอิริยาบถอยู่บ่อย ๆ ด้วยนะคะ

เห็นใช่ไหมคะว่าจริง ๆ แล้วการที่เราไม่สามารถใส่เสื้อผ้าไซส์เดิมได้ อาจไม่ได้เป็นเพราะเราอ้วนขึ้นเท่านั้น แต่เป็นอาการบวมน้ำ ซึ่งเจ้าอาการบวมน้ำนี้ก็สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยการปรับพฤติกรรม เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการกินอาหารเลยค่ะ ซึ่งอาหารดี ๆ ก็สามารถเลือกซื้อได้ที่ www.BigC.co.th นั่นเองค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว