5 ไอเทมกันแดดที่ต้องมีติดตัวในหน้าร้อนนี้

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 ไอเทมกันแดดที่ต้องมีติดตัวในหน้าร้อนนี้

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน 5 ไอเทมกันแดดที่ต้องมีติดตัวในหน้าร้อนนี้

พี่ซีเชื่อว่าหลายคนคงได้ยิน มุกตลกที่ชอบพูดกันว่า ที่เมืองไทย มีทั้งหมด 3 ฤดู คือ ร้อน ร้อนมาก และร้อนมากที่สุด!! ซึ่งช่วงร้อนมากที่สุดนี่แหละมักจะตรงกับเดือนเม.ย.- พ.ค. ซึ่งไม่ได้มีแค่ความร้อนแต่ยังมาพร้อมแสงแดดแผดเผาอีกด้วย แม้ว่าการรับแสงแดดในยามเช้าจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีวิตามินดี แต่แดดที่จัดเกินไปก็อาจส่งผลต่อสุขภาพผิวเราได้ วันนี้ พี่  C ขอแนะนำ 5 ไอเทมกันแดดที่ต้องมีติดตัว

แว่นกันแดด 

แสงแดดที่แรงมากๆนอกจากจะเป็นอุปสรรคในการมองเห็นแล้วยังส่งผลเสียต่อดวงตาด้วย การเลือกใช้แว่นกันแดดที่เหมาะสม จะช่วยป้องกันต้อลม และกระจกตาอักเสบได้ด้วย สำหรับแว่นกันแดดที่มีประสิทธิภาพควรเป็น แว่นที่มีคุณสมบัติป้องกัน UV400 ได้ 

ร่มกัน UV

ร่มไม่ใช่แค่อุปกรณ์ที่จะช่วยทำให้เราไม่ต้องโดนแสงแดดแผดเผา  แต่ยังช่วยเราป้องกันรังสี UV ซึ่งจะทำร้ายสุขภาพผิวของเราและเป็นตัวการที่ทำลายเซลล์ผิว ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งผิวหนังด้วย การเลือกร่มจึงต้องเลือกจากวัสดุที่ผลิตมีคุณภาพ มีการันตีป้องกันUV ได้ รวมถึงมีสีสันและขนาดที่เหมาะสมกับผู้ใช้ 

หมวก

เป็นอีกไอเท็มพกพาง่ายและควรมีติดกระเป๋าเวลาต้องออกมากลางแจ้ง ซึ่งหมวกก็จะมีหลายแบบให้เลือกทั้งหมวกปีกกว้าง หมวกแกป หมวกสานจากวัสดุธรรมชาติ เลือกหมวกสวยๆสักใบให้เข้ากับความเป็นตัวตนของเรา แค่นี้ก็ออกไปข้างนอกได้แบบไม่ต้องกลัวแดดอีกต่อไป สำหรับเคล็ดลับการใส่หมวกให้ดูสวยเท่ พี่ C ขอแนะนำให้ลองปรับระดับของหมวกว่าจะเสยมากเสยน้อยแค่ไหนเพื่อให้รับกับรูปใบหน้าของแต่ละคน รวมถึงไม่ควรเลือกหมวกที่คับเกินไปเพราะอาจจะทำให้สร้างความอึดอัดได้ 

เสื้อแขนยาว 

เวลาออกไปข้างนอกหากใครกลัวผิวจะโดนทำร้ายจากแสงแดด สามารถป้องกันแบบรัดกุมสุดๆด้วย เสื้อคลุมแขนยาว ปัจจุบันมีเสื้อคลุมที่ผลิตด้วยเนื้อผ้าที่ใส่โปร่งสบายไม่อึดอัด เนื้อผ้ามีคุณภาพ ราคาสบายกระเป๋า ลองแวะมาช้อปได้ที่แผนกเสื้อผ้าของ Big C ได้เลย 

ครีมกันแดด 

ไอเท็มสุดท้ายที่พี่ C ขอแนะนำและย้ำว่าทุกคนต้องมีคือ ครีมกันแดด วิธีเลือกง่ายๆคือสังเกตจาก ค่า SPF (Sun-Protection Factor: SPF)ที่ระบุไว้บนผลิตภัณฑ์ ควรมีค่าSPF มากกว่า 30 ขึ้นไป เลือกครีมกันแดดที่กันน้ำและเหงื่อได้ ก่อนออกไปข้างนอกควรทาครีมกันแดด อย่างน้อย 15-30 นาที ซึ่งพี่  C ขอยกตัวอย่าง 3 ครีมกันแดดยอดนิยมเพื่อเป็นตัวเลือกให้ไปลองใช้กัน 

  • เคเอ ครีมกันแดด ยูวีไวท์ SPF50+ เหมาะกับทุกสภาพผิวและมีคุณสมบัติป้องกัน  UVA UVB นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวเรื่องริ้วรอย การผลัดเซลล์ผิวด้วย 
  • นีเวีย ซัน  SPF50+ PA+++ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน มีส่วนผสมของ L-Carnitine ลดความมันไม่ทำให้สิวอุดตันด้วย 
  • ศรีจันทร์  เอสพีเอฟ 50 ครีมกันแดดเนื้อบางเบา ทาแล้วซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบหรือความมัน เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันง่าย ช่วยป้องกันแสง UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับคนที่สนใจเลือกซื้อครีมกันแดดที่ Big C ยังมีอีกหลายผลิตภัณฑ์ สามารถเข้าไปเลือกช้อปได้ที่ คลิก พิมพ์ค้นหา “ครีมกันแดด” หรือสนใจไอเท็มป้องกันแดดอื่นๆ สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ ได้ที่ บิ๊กซี ทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ได้ที่ คลิก

แชร์เรื่องราว