พาไปดูอาหารน้ำตาลน้อย ที่ทั้งอร่อยได้และสุขภาพดีด้วย

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > พาไปดูอาหารน้ำตาลน้อย ที่ทั้งอร่อยได้และสุขภาพดีด้วย

จากสถิติพบว่าคนไทยบริโภคน้ำตาลต่อปีเยอะมาก ซึ่งหลายครั้งอาหารบางอย่างก็มีความหวานในตัวของมันเองอยู่แล้ว แต่คนไทยก็ยังติดที่จะปรุงรสอาหารโดยปราศจากการชิม ให้ความเคยชิน นั่นจะส่งผลเสียต่อร่างกายตามมามากมาย เช่น เป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดสมอง ยิ่งหากใครที่ติดการกินจุบจิบด้วยแล้ว มักจะลงเอยด้วยอาหารที่มีน้ำตาลสูง ดังนั้นเราจึงจะมาแนะนำ อาหารน้ำตาลน้อย แต่ให้ทั้งความอร่อยและสุขภาพที่ดี

7 อาหารน้ำตาลน้อย ที่สายเฮลท์ตี้ห้ามพลาด!

1. ขนมปังโฮลวีท

ใครที่รักสุขภาพ ก็ต้องเน้นอาหารน้ำตาลน้อย ซึ่งอย่างที่เรารู้กันดีว่าอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตส่วนใหญ่จะเป็นแป้งและมีน้ำตาล ยิ่งหากใครเป็นสายชอบขนมปังด้วยแล้ว ให้เลี่ยงขนมปังขาว และหันไปกิน “ขนมโฮลวีท” ดีกว่าค่ะ เพราะดัชนีน้ำตาลในขนมปังโฮลวีท 1 แผ่น อยู่ที่ 50-53% จัดว่าเป็นอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่มีดัชนีน้ำตาลน้อย แต่แนะนำให้ทานขนมปังเพียว ๆ หรือทาเนยถั่วบาง ๆ เท่านั้น

ดูสินค้าทั้งหมด ได้ที่ >> รวมขนมปังโฮลวีทยอดฮิต

2. ฝรั่ง

หนึ่งในผลไม้ที่มักถูกแนะนำให้กินในช่วงลดน้ำหนักเพราะถือว่าเป็น อาหารน้ำตาลน้อย “ฝรั่ง” นอกจากจะมีน้ำตาลน้อยแล้ว ยังช่วยให้อยู่ท้อง ทำให้ลดการกินขนมจุบจิบระหว่างวันได้ดี โดยดัชนีน้ำตาลที่อยู่ในฝรั่ง 1 ลูกอยู่ที่ประมาณ 17-34% เท่านั้น และยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์และวิตามินซีสูงอีกด้วย

3. สับปะรด

มาต่อกันที่ผลไม้อีกชนิดหนึ่ง ที่ก็เป็นอาหารน้ำตาลน้อยเช่นกัน แต่คำว่าน้ำตาลน้อยในที่นี้ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีน้ำตาลเลยนะคะ เพราะสับปะรดมีดัชนีน้ำตาลในสับปะรดอยู่ที่ 45% แต่แนะนำให้สาว ๆ ทานเพียงวันละ 6-8 ชิ้นเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับน้ำตาลมากเกินไป นอกจากนี้สับปะรดยังช่วยแก้อาการท้องผูกและย่อยอาหารได้ดี

พิกัดช้อป >> สับปะรดสดสะอาด

4. แก้วมังกร

หากใครกำลังลดน้ำหนัก มักจะถูกแนะนำให้กินแก้วมังกร เพราะจัดว่าเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง กินแล้วอิ่มท้อง หวานน้อย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยกับการมีแป้งในระดับที่สูง ซึ่งดัชนีน้ำตาลในแก้วมังกร 1 อยู่ที่ประมาณ 37% เป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีแป้งอยู่ด้วย ดังนั้นแนะนำให้สาว ๆ กินวันละ 1 ผลกำลังดี ก็นับว่าเป็นอาหารน้ำตาลน้อยที่ดีต่อสุขภาพไม่น้อย

พิกัดช้อป >> แก้วมังกร หอมหวาน สดสะอาด

5. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

อาหารที่เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากหุ่นดี กินง่าย รสชาติอร่อย แถมดัชนีน้ำตาลในโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ที่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อผลไม้หรือธัญพืชใด ๆ อยู่ที่ 14-33% ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด อาจจะกินช่วงเช้า หรือจะกินระหว่างวันแทนขนมหวานก็ดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ

6. ถั่วอบแห้ง

อาหารน้ำตาลน้อยที่ถูกเรียกว่าเป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่ดีต่อสุขภาพอย่าง “ถั่วอบแห้ง” น่าจะเป็นอาหารที่ถูกใจใครหลายคน โดยเฉพาะเวลานั่งดูหนังเพลิน ๆ แล้วหยิบถั่วเข้าปาก อ๊ะ ๆ แต่อย่ากินจนเพลินเชียวล่ะค่ะ ดัชนีน้ำตาลในถั่วอบแห้งประมาณ 10-20 เม็ด อยู่ที่ 28-48% จัดว่าเป็นของว่างน้ำตาลต่ำที่น่าสนใจเลยทีเดียว แนะนำให้สาว ๆ ทานถั่วหลากชนิด ทั้งถั่วพีแห้ง ถั่วพิสตาชิโอ และถั่วชนิดอื่น ๆ ถึงแม้จะมีระดับที่ต่ำมาก ๆ แต่กินเยอะ ๆ ก็สามารถทำให้อ้วนได้

7. กล้วยน้ำว้าสุก

โดยทั่วไปแล้วในตระกูลกล้วยจะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง แต่สำหรับกล้วยน้ำว้าสุกกลับตรงข้ามกัน ซึ่งดัชนีน้ำตาลที่อยู่ในกล้วยน้ำว้าสุก 1 ผลอยู่ที่ 36.8% เท่านั้น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และยังเป็นผลไม้ที่ช่วยแก้อาการท้องผูก ดูแลลำไส้และกระเพาะอาหารได้เป็นอย่างดี

ก็จบไปแล้วกับอาหารน้ำตาลน้อยที่ได้ทั้งความอร่อยและได้สุขภาพที่ดี ทีนี้อย่าลืมที่จะเลือกกินในปริมาณที่เหมาะสม และจัดสัดส่วนการกินในแต่ละวันอย่างสมดุลด้วยนะคะ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่

Facebook : Big C

Line Official : Big C TH

บทความที่นาสนใจ : Big C Blog

บิ๊กซี ออนไลน์ : Big C Shopping Online

แชร์เรื่องราว