5 วิธีแก้เบื่อระหว่างติดฝน…ในเมื่อกลับบ้านไม่ได้ก็ต้องมีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้างแหละเนอะ!

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 วิธีแก้เบื่อระหว่างติดฝน…ในเมื่อกลับบ้านไม่ได้ก็ต้องมีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้างแหละเนอะ!

5 วิธีแก้เบื่อระหว่างติดฝน…ในเมื่อกลับบ้านไม่ได้ก็ต้องมีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้างแหละเนอะ!

คุณอาจจะคิดว่าการติดฝนมันน่าเบื่อ จริงค่ะ!! มันก็น่าเบื่อจริงๆ แต่เรามีทางออกด้วยหลายวิธี บางทีการติดฝนอาจทำให้เราได้คิดทบทวนตัวเอง ทบทวนเรื่องงาน หรือเรื่องอื่นๆ ที่เวลาปกติอาจจะไม่ได้มานั่งคิดจริงจัง ก็ลองเอาช่วงเวลาว่างๆ ระหว่างติดฝนมาคิดอะไรต่างๆ ดูนะคะ แต่ถ้าไม่อยากคิดงั้นมาทำอย่างอื่นกันค่ะ

  1. หาร้านกาแฟนั่ง 

ตรงดิ่งไปที่ร้านกาแฟ หรือคาเฟ่น่ารักๆ หาเครื่องดื่มโกโก้  ชาหรือกาแฟอุ่นๆ ดื่มให้จิตใจสงบขึ้น อาจจะให้บาริสต้าช่วยแนะนำเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆที่เราไม่เคยลิ้มลอง หาหนังสือมาอ่านสักเล่ม หรือใส่หูฟังเปิดเพลงเบาๆ เคล้าบรรยากาศสายฝนด้านนอก 

  1. เดินเข้าร้านหนังสือ 

เติมพลังความรู้ให้กับสมองด้วยกลิ่นกระดาษจากหนังสือ ยังไม่ซื้อไม่เป็นไรแค่ลองเข้าไปพลิกอ่านในเรื่องที่เราสนใจก็จะได้รับเรื่องราวดีๆ กลับไปให้ขบคิดต่อ จะท่องไปในโลกของนิยาย หรือหาหนังสือท่องเที่ยวเปิดโลกทัศน์ใหม่ หนังสือแนวจิตวิทยาสร้างพลังบวกให้กับชีวิต ถ้าอ่านแล้วตรงใจก็ซื้อติดมือกกลับบ้านสักเล่ม ในบิ๊กซี ก็มีร้านหนังสือหลายร้านให้เลือกซื้อทั้ง ร้านนายอินทร์ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ 

  1. เลือกวัตถุดิบสดใหม่เพื่อกลับไปทำอาหารที่บ้าน

ระหว่างรอฝนหยุด เราอาจจะหยิบตะกร้าเดินเข้าไปช้อปปิ้งในแผนกอาหารสดของบิ๊กซี ที่มีวัตถุดิบสดใหม่ให้เลือกสรรมากมายทั้งเนื้อวัวนำเข้า เนื้อหมูสด เนื้อไก่ แซลม่อน อาหารทะเล ผักสดๆ ทุกอย่างมีครบครัน หยิบเอามาทำได้หลากหลายเมนู ใครที่ทำอาหารไม่เก่งที่บิ๊กซียังมีอาหารปรุงสำเร็จให้ได้ซื้อไปเป็นเสบียงด้วย ความสุขของการช้อปปิ้งวัตถุดิบทำอาหารอยู่ตรงที่ระหว่างที่เรากำลังเดินช้อปอยู่เราก็ได้จินตนาการ คิดไปด้วยว่าจะทำอาหารอะไร รสชาติจะออกมาเป็นยังไง ยิ่งถ้ามีคนรอทานฝีมือทำกับข้าวของคุณอยู่แล้วล่ะก็ รับรองว่าจะเป็นการช้อปปิ้งเพื่อรอฝนหยุดแบบมีความสุขแน่นอน 

  1. ลุยฝนไปเลยถ้าอุปกรณ์พร้อม 

ใครที่ไม่อยากรอฝนหยุดตก และถ้ามีอุปกรณ์พร้อมก็สามารถลุยฝนไปได้เลย แต่ถ้าอุปกรณ์กันฝนไม่พร้อมล่ะ??จะหาได้ที่ไหน?? ในบิ๊กซี และมินิบิ๊กซี เตรียมอุปกรณ์ฝ่าฝนให้คุณแล้วทั้งร่มพับที่พกพาง่าย เสื้อกันฝนแบบพลาสติกใช้แล้วทิ้งหรือแบบผ้าใบเอากลับมาใช้ใหม่ได้ ซื้อถุงหรือแฟ้มซองพลาสติกเพื่อเอามาใส่เอกสารสำคัญหรือสิ่งของที่ต้องป้องกันการโดนน้ำ เท่านี้ก็พร้อมที่จะฝ่าสายฝนแบบตัวไม่เปียกแล้ว 

  1. ช้อปปิ้งออนไลน์

 ยุคนี้ช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก แค่คลิกเข้าไปที่ https://www.bigc.co.th/ ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ ไม่ต้องเดินฝ่าฝนตัวเปียก ระหว่างรอฝนหยุดเราก็แค่ เลือกสินค้า ใช้เวลานี้หาของกิน-ของใช้ที่บ้านใกล้หมด เอาไปเติมชั้นที่บ้าน  เลือกชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ เลือกวันเวลาในการจัดส่งสินค้า ไม่ต้องรอฝนหยุดคุณก็สามารถเลือกซื้อสินค้าจากบิ๊กซีได้ 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว