สายเฮลท์ตี้ถูกใจสิ่งนี้กับประโยชน์ดีๆจากแป้งอัลมอนด์

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > สายเฮลท์ตี้ถูกใจสิ่งนี้กับประโยชน์ดีๆจากแป้งอัลมอนด์

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน สายเฮลท์ตี้ถูกใจสิ่งนี้กับประโยชน์ดีๆจากแป้งอัลมอนด์ 

ใครที่ปีนี้มีแพลนจะลดน้ำหนักให้ได้ต้องเสพคอนเทนต์สายสุขภาพเยอะๆ นะคะ เพราะอาจจะมีประโยชน์ดีๆ ซ่อนไว้อยู่ อย่างแป้งอัลมอนด์ที่ให้ประโยชน์มากกว่าโทษ แถมสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ที่สามารถทานแป้งอัลมอนด์ได้แบบไร้ความกังวลเลยล่ะค่ะ

แป้งอัลมอนด์ (Almond flour) คือแป้งที่ได้จากการบดเมล็ดอัลมอนด์ให้เป็นผง โดยมีขั้นตอนคือ นำเมล็ดอัลมอนด์ไปลวกในน้ำร้อน เพื่อแกะเปลือกภายนอกออก จากนั้นจึงนำเมล็ดไปบดและร่อน เพื่อให้ได้แป้งอัลมอนด์ที่มีความละเอียด มีลักษณะคล้ายแป้งสาลีสามารถนำมาใช้ประกอบอาหารเมนูต่างๆ เช่น เส้นพาสต้า ขนมปัง เค้ก หรือขนมอบต่างๆ แทนที่การใช้แป้งสาลีหรือแป้งอื่นๆ ตามปกติ

แป้งอัลมอนด์นั้นเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารที่ปราศจากกลูเตน (Gluten) ไกลโคโปรตีนชนิดหนึ่งที่สามารถพบได้ในเมล็ดธัญพืช เช่น ข้าวสาลี หรือข้าวบาร์เลย์ และยังเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้แป้งอัลมอนด์นั้นยังอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุมากมายหลายชนิดอีกด้วย

ควบคุบระดับน้ำตาลในเลือด

แป้งอัลมอนด์นั้นจะมีปริมาณของคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า เมื่อเทียบกับแป้งสาลีหรือแป้งอื่นๆ ที่ใช้ในการประกอบอาหาร แต่จะมีใยอาหารและไขมันดีที่สูงกว่าแป้งอื่นๆ

ดีต่อหัวใจ

การรับประทานแป้งอัลมอนด์วันละ 50 กรัม อาจสามารถช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลในเลือดได้ เทียบกับผู้ที่ไม่ได้รับประทานแป้งอัลมอนด์ เนื่องจากในแป้งอัลมอนด์นั้นอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งสามารถช่วยในการลดระดับของคอเลสเตอรอลในเลือด ทำให้สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดต่างๆ เช่น โรคหัวใจ หรือโรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น

ปราศจากกลูเตน

กลูเตน (Gluten) นั้นเป็นไกลโคโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่สามารถพบได้ในแป้งสาลี กลูเตนนั้นจะมีส่วนช่วยในการทำแป้งมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และช่วยกักเก็บอากาศไว้ได้ดีมากขึ้นขณะที่นำไปอบ จึงเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมในการประกอบอาหาร เช่น ทำขนมปังต่างๆ

ดีต่อลำไส้

แป้งอัลมอนด์นั้นอุดมไปด้วยใยอาหารพรีไบโอติกส์ (Prebiotics) ใยอาหารประเภทนี้จะไม่ถูกย่อยในกระเพาะอาหาร แต่จะกลายเป็นอาหารของแบคทีเรียดีที่อยู่ในลำไส้ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารและลำไส้มีสุขภาพที่ดีขึ้น

หากคิดจะกินแป้งให้เลือกแป้งอัลมอนด์จะดีต่อสุขภาพที่สุด และสาวๆ สายเฮลท์ตี้จะได้ควบคุมน้ำหนักได้สำเร็จด้วยนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว