เช็คลิสต์! เปิดเทอม 2565 ต้องเตรียมอะไรบ้าง

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > เช็คลิสต์! เปิดเทอม 2565 ต้องเตรียมอะไรบ้าง

เช็คลิสต์! เปิดเทอม 2565 ต้องเตรียมอะไรบ้าง

พอเข้าหน้าฝน ฤดูกาลแห่งการเปิดเทอมก็เวียนกันมาอีกครั้งแล้วนะคะ ซึ่งพ่อแม่ก็ต่างพากันเตรียมความพร้อมสำหรับเด็ก ๆ เพื่อไปโรงเรียน ด้วยการเตรียมสิ่งของจำเป็นหลาย ๆ อย่าง เราตามไปเช็กลิสต์กันค่ะ ว่าเปิดเทอม ปี 2565 นี้ ควรต้องเตรียมอะไรกันบ้าง

Back to School ไอเท็มที่ควรเตรียมให้พร้อมรับการเปิดเทอม

ในยุค New Normal แบบนี้ การจัดเตรียมข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็ก ๆ ก็อาจจะมีเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เพิ่มเติมไปบ้างดังนี้

  • หน้ากากอนามัย

เมื่อโควิดยังคงไม่หยุดระบาด แต่เราก็ยังต้องดำเนินชีวิตต่อไป ดังนั้นแล้วหน้ากากอนามัยจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราอย่างอัตโนมัติ ซึ่งเมื่ออยู่ในที่ชุมชนก็ต้องใส่ตลอด ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ควรเตรียมหน้ากากอนามัยสำรองเอาไว้ให้เด็ก ๆ อีก 1 ชิ้น เผื่อกรณีฉุกเฉิน

พิกัดช้อป >> หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก

  • ชุดนักเรียน

เป็นนักเรียน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือยูนิฟอร์ม หรือชุดนักเรียนนั่นเอง อย่าปักหรือซื้อใส่ให้ถูกระเบียบกันด้วยนะคะ ซึ่งหลายครอบครัวมักจะซื้อไซซ์ที่เผื่อโต แต่อย่าลืมคำนึงถึงความสะดวก คล่องตัวของเด็กในขณะที่สวมใส่กันด้วยนะคะ

พิกัดช้อป >> ชุดนักเรียนแบรนด์น้อมจิตต์

  • อุปกรณ์เครื่องเขียน

อุปกรณ์เครื่องเขียนเปรียบเสมืออาวุธของเด็กนักเรียนที่ต้องใช้ในการขีดเขียนเพื่อเรียนหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นกล่องดินสอ ดินสอ ปากกา ยางลบ น้ำยาลบคำผิด ไม้บรรทัด กบเหลาดินสอ ฯลฯ ควรเตรียมให้พร้อม เพื่อลดอุปสรรคในการเรียน

พิกัดช้อป เครื่องเขียน จิ้มตรงนี้เลย

  • กระเป๋านักเรียน

เราจะเห็นได้ว่ากระเป๋านักเรียนสมัยนี้ออกแบบมาได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยิ่งกระเป๋าเด็กชั้นประถม ส่วนมากจะมีน้ำหนักที่มากด้วย ดังนั้นพ่อแม่ควรเลือกกกกกกระเป๋านักเรียนที่เหมาสมกับสรีระของเด็กด้วย ไม่ให้สะพาหรือถือกระเป๋าที่หนักมากเกินไป ซึ่งกระเป๋าจะมีทั้งแบบถือ สะพายหลัง หรือแม้กระทั่งกระเป๋าติดล้อลาก ก็จะช่วยให้สะดวกมากขึ้นในการเคลื่อนย้าย

พิกัดช้อป กระเป๋านักเรียน

  • ถุงเท้าและรองเท้า

มีหลายบ้านที่เปิดเทอมใหม่ทีไร มีอันต้องซื้อถุงเท้าและรองเท้าใหม่เสมอ ซึ่งรองเท้านักเรียนควรเลือกที่เด็กจะใส่ได้สบาย ไม่กัด ไม่คับหรือหลวมจนเกินไป ถุงเท้าก็เช่นกัน จะมีไซซ์กำกับไว้

พิกัดช้อป ถุงเท้าและรองเท้า

  • หนังสือเรียน

เปิดเทอมทั้งทีต้องอย่าลืมพกหนังสือตำราเรียนไปโรงเรียนให้พร้อม เมื่อขึ้นชั้นเรียนที่สูงขึ้น ก็ต้องมีการจัดสรรหนังสือกันใหม่ ซึ่งพ่อแม่ควรจัดเตรียมให้ดี ซื้อในช่วงที่ทางโรงเรียนกำหนด ไม่เช่นนั้น หนังสือบางเล่มจะหาซื้อยากหากพ้นช่วงเวลาดังกล่าวไปแล้ว

  • สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ

อีกหนึ่งไอเท็มที่มาคู่กันกับหน้ากากอนามัย ที่จำเป็นต้องพกติดตัวในยุคสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ หากพ่อแม่คนไหนกังวลว่าแอลกอฮอล์เจลจะเป็นอันตรายต่อลูก สามารถเลือกใช้เป็นแบบ Food grade ที่หากเข้าปากแล้วจะไม่มีอันตรายใด ๆ

พิกัดช้อป สเปรย์แอลกอฮอล์ หรือ เจลล้างมือ

  • แก้วน้ำหรือขวดน้ำ

เพราะระหว่างวัน เด็กจำเป็นต้องดื่มน้ำอย่างเพียงพอ เพื่อป้องกันการขาดน้ำ จะเลือกเป็นแบบแก้วน้ำ หรือจะให้สะดวกในการพกพามากขึ้น ก็ใช้เป็นขวดน้ำ หรือกระติกน้ำ ซึ่งเดี๋ยวนี้ออกแบบมาได้หลากหลาย น่ารัก น่าใช้มากขึ้นด้วย หากเป็นกระติก ควรเลือกที่ฝาปิดแน่นหนา เพื่อป้องกันน้ำหกหรือไหลซึมออกมาจากปากขวด

พิกัดช้อป แก้วน้ำหรือขวดน้ำ

  • กระเป๋าสตางค์

กระเป๋าสตางค์ยังคงเป็นไอเท็มที่จำเป็นที่เด็กจะต้องมีไว้เพื่อซื้อขนมที่โรงเรียน ควรเลือกกระเป๋าสตางค์ขนาดกะทัดรัด เพื่อสามารถพกใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระโปรงได้แบบไม่เกะกะจนเกินไป ที่สำคัญไม่ควรใส่เงินเป็นจำนวนมาก ใส่ให้แค่พอใช้จ่ายในแต่ละวันเท่านั้น

  • หมวกหรือร่ม

เรื่องอากาศเป็นสิ่งที่ยากจะขาดเดา ดังนั้นการพกหมวกหรือร่มไปเรียนด้วย จึงเป็นการป้องกันได้ทั้งฝนและแดด หมวกเหมาะสำหรับวันที่แดดร้อนจ้า ส่วนร่ม เหมาะกับวันที่ฝนตก อย่างลืมเลือกขนาดของร่มให้พอดีกับรูปร่างของเด็ก ๆ ด้วย

การเตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม 2565 เป็นสิ่งสำคัญต่อตัวเด็กเอง เป็นการส่งสัญญาณกลาย ๆ ว่าหมดเวลาที่จะเล่นสนุกอย่างเดียวแล้ว ต้องเตรียมตัวเพื่อกลับไปเรียนหนังสือและพบกับเพื่อน ๆ เพียงเท่านี้ การเปิดเทอมใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป

ไลน์สั่งโทรสั่ง ทางนี้เลย อย่าลืมไปลองรสใหม่กันน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่

Facebook : Big C

Line Official : Big C TH

บทความที่นาสนใจ : Big C Blog

บิ๊กซี ออนไลน์ : Big C Shopping Online

แชร์เรื่องราว