perfect legs รวมท่าออกกำลังกายสู่ขาเรียวงาม…พร้อมกำจัดไขมันที่ต้นขาด้วย 7 ท่าที่ทำตามได้ง่ายๆ

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > perfect legs รวมท่าออกกำลังกายสู่ขาเรียวงาม…พร้อมกำจัดไขมันที่ต้นขาด้วย 7 ท่าที่ทำตามได้ง่ายๆ

perfect legs รวมท่าออกกำลังกายสู่ขาเรียวงาม…พร้อมกำจัดไขมันที่ต้นขาด้วย 7 ท่าที่ทำตามได้ง่ายๆ

มาออกกำลังกายเปลี่ยนหุ่นธรรมให้ปังน่ามองกันดีกว่าค่ะ วันนี้ก็เริ่มด้วยการบริหารต้นขา สาวๆ อย่างเราถ้ามีขาที่เรียวน่ามองไม่ว่างเราจะใส่ชุดอะไรก็ออกมาดูดีทั้งนั้น อีกอย่างเราก็ไม่ต้องมากังวลกับต้นขาใหญ่ ขาเบียดอีกต่อไป เพราะถ้าเราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและมีวินัย หุ่นดีๆ ก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมและมีความมั่นใจในการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น

ท่าที่ 1 

ยืนตรงแล้วงอเข่าลงแต่ระวังอย่าให้ติดพื้น และที่สำคัญเวลางอเข่าลงให้เกร็งต้นขาไว้ ทำท่านี้สลับซ้ายขวาทำเซ็ตละ 20 ครั้ง ทำซ้ำอย่างน้อยๆ 3 เซ็ต

ท่าที่ 2 

ยืนตรงและงอเข่าลงมา ท่านี้จะคล้ายกับสควอช ต่างกันตรงที่ต้องยื่นมาออกมาด้วย คือการงอเข่าลงมาพร้อมกับยื่นมือตรง ควรทำเซ็ตละ 20 ครั้ง ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 3

นอนตรงยกคอขึ้นแล้วเกร็งเล็กน้อย จากนั้นค่อยๆ ยกขาทั้ง 2 ข้างโดยที่ขาทั้ง 2 ข้างต้องชิดกัน ขึ้นมาในระดับเหนือสายตา ท่านี้ควรทำเซ็ตละ 20 ครั้ง ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 4 

ท่านี้ต้องอุปกรณ์เสริมโดยใช้เป็นเก้าอี้ตัวเล็ก โดยเอาขาข้างใดข้างหนึ่งไปพาดไว้กับเก้าอี้ที่อยู่ด้านหลังลำตัว จากนั้นเอาทั้ง 2 ข้างแตะไว้ที่ท้ายทอย แล้วยืดตัวขึ้นลง ทำสลับกับซ้ายขวาทำเซ็ตละ 20 ครั้ง ทำซ้ำอย่างน้อยๆ 3 เซ็ต

ท่าที่ 5 

ท่านี้ให้นอนตะแคงแล้วยกขาไขว้กันกลางอากาศ ทำซ้ำสลับข้างไปมาเรื่อยโดยทำติดต่อกันประมาณ 2 นาที ท่านี้นอกจากจะช่วยลดต้นขาแล้วยังช่วยลดสะโพกได้อีกด้วย 

ท่าที่ 6

ท่านี้ต้องนอนคว่ำแล้วใช้แขนทั้ง 2 ข้างดันจากพื้นขึ้นมา จากนั้นงอเข่าขึ้นมาข้างใดข้างหนึ่ง แล้วขาอีกข้างก็กางออกไปข้างลำตัวแล้วยกขึ้นลง ท่านี้ควรทำข้างละ 20 – 25 ครั้ง สลับซ้ายขวาทำอย่างน้อย 5 เซ็ต แถมยังเป็นท่าที่ช่วยลดทั้งต้นแขนและต้นขาไปพร้อมกัน

ท่าที่ 7 

ท่านี้ยืนตรงแล้วแยกขาทั้ง 2 ข้างออก กางขาให้ขนานกับพื้นในลักษณะ 90 องศา จากนั้นให้เขย่งปลายเท้าขึ้นลงและเกร็งช่วงลำตัวไปด้วย ท่านี้ควรทำเซ็ตละ 20 ครั้ง ทำซ้ำ 5 เซ็ต

ท่านี้เราก็เอาท่าออกกำลังกายขามาเล่นสลับ หรือจะเล่นวันละท่า ในหนึ่งอาทิตย์ก็ไม่ซ้ำกันแล้วล่ะค่ะ เล่นซ้ำวนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะลดต้นขา และกำจัดขาเบียดได้ นอกจากนี้ในโซนกีฬาที่บิ๊กซีเพื่อนๆ ก็สามารถไปหาซื้ออุปกรณ์ออกกำลังอย่างอื่นได้นะคะ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว