5 ท่าบริหารลดต้นแขน…เปลี่ยนแขนย้วยให้เรียวกระชับ

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 ท่าบริหารลดต้นแขน…เปลี่ยนแขนย้วยให้เรียวกระชับ

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 ท่าบริหารลดต้นแขน…เปลี่ยนแขนย้วยให้เรียวกระชับ

ผู้หญิงอย่างเราก็มีไม่กี่ส่วนในร่างกายที่กังวล และหนึ่งในจุดที่เป็นกังวลมากๆ นั้นก็คือต้นแขน พออายุเริ่มเยอะขึ้นต้นแขนก็เริ่มใหญ่ขึ้นตามกาลเวลาและตามแคลอรี่ที่กินเข้าไปนั้นเอง จนเป็นเหตุให้ไม่มั่นใจเวลาใส่เสื้อที่ต้องโชว์แขน เสื้อแขนกุด เสื้อสายเดี่ยวต้องเก็บเข้าตู้ไปเลย เมื่อมีต้นแขนใหญ่ย้วย แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อเรามีวินัยขยันออกกำลังกาย ทำท่าบริหารวันละนิดๆหน่อยๆ ไม่นานต้นแขนย้วยๆ ก็จะหายไป แล้วเราก็กลับมาใส่เสื้อโชว์แขนได้เหมือนเคยด้วย 5 ท่าบริหารแขน ดังนี้

ท่าที่ 1

ใช้ดัมเบลข้างละ 1 กิโลกรัมหรือขวดน้ำหนึ่งลิตรแทนก็ได้ ยืนแยกเท้าออกจากกันแล้วก้มตัวลงมาเล็กน้อย จากนั้นถือดัมเบลแนบอกแล้วดันดัมเบลไปด้านหลัง ทำแบบนี้ 20 ครั้ง ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 2

ยืนตัวตรงแล้วกางแขนทั้งสองข้างออก จากนั้นก็แขนไปข้างหน้าเป็นวงกลม ทำแบบนี้ 20 ครั้ง ทำซ้ำ 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยลดไขมันตรงใต้ท้องแขนได้ดี 

ท่าที่ 3 

ท่านี้ต้องใช้เก้าอี้เป็นอุปกรณ์เสริม โดยการวางเก้าอี้ไว้ด้านหลังแล้วใช้แขนทั้ง 2 ข้างยันเก้าอี้ไว้ จากนั้นเกร็งช่วงลำตัวแล้วยกเท้าทั้ง 2 ข้าง ทำท่าย่อตัวเหมือนนั่งในอากาศ ทำแบบนี้ 10 ครั้ง ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 4 

ท่านี้จะคล้ายการวิดพื้นแต่ให้เอาขาไขว้ไว้ด้านหลัง โดยให้ฝ่ามือและหัวเข่าแตะพื้น จากนั้นดันแขนขึ้นตรง ทำแบบนี้ 10 ครั้ง ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 5 

ท่านี้ให้ยืนตรง แยกเท้าออกเล็กน้อย แล้วยกแขนทั้งสองข้างยกขึ้นเหนือศีรษะ มือซ้ายจับข้อมือขวาไว้ให้มั่น จากนั้นเอียงตัวไปด้านซ้าย ให้รู้สึกตึง ทำแบบนี้ 20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต แล้วสลับข้างเป็นเอียงตัวไปด้านขวาแล้ว ทำซ้ำอีก 20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ตเช่นกัน

นี่ก็เป็นท่าบริหารที่คัดมาทั้งหมด 5 ท่าด้วยกัน และเป็นท่าที่ง่ายสามารถทำตามได้ง่าย หาเวลามาทำท่าบิรหารกันเถอะค่ะ เสียเวลาสักนิดเพื่อให้ต้นแขนย้วยๆ หายไป เรียกความมั่นใจคืนมา แล้วคุณจะได้สามารถใส่ชุดตัวเก่งที่โชว์แขนได้อีกครั้ง

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว