10 เมนูอาหารคลีนลดน้ำหนัก 2022 ทำเองง่ายๆ ในงบประหยัด ทั้งคาวและหวาน

Big C > สุขภาพ > 10 เมนูอาหารคลีนลดน้ำหนัก 2022 ทำเองง่ายๆ ในงบประหยัด ทั้งคาวและหวาน

อาหารคลีน เมนูลดน้ำหนักที่สามารถทำได้ง่ายๆ วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง หลายคนอาจคิดว่าอาหารคลีนต้องรสชาติจืด ไม่อร่อย ทานยาก วันนี้เราจึงอยากนำเสนอเมนูอาหารคลีนมิติใหม่ ที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ หน้าตาน่ากินสุดๆ แถมรสชาติดีม๊ากก กินได้ทุกวันไม่มีเบื่อแน่นอน! เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการควบคุมอาหารอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

รวม 10 สูตรเมนูอาหารคลีน ที่สายสุขภาพห้ามพลาด!

1. แพนเค้กไร้แป้ง 

แพนเค้กนุ่มๆ ไม่มีแป้ง ไม่มีน้ำตาล อาหารเช้าสุดคลีน แถมทำง่ายม๊ากก เพียงแค่นำกล้วยหอม ข้าวโอ๊ตป่นละเอียด นมสดรสจืด และไข่ไก่ นำมาปั่นรวมกัน จากนั้นตักส่วนผสมที่ปั่นไว้เทลงกระทะปรับไฟอ่อนๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้แพนเค้กหอมๆ เนื้อนุ่มละมุน ราดน้ำผึ้งเล็กน้อย บอกเลยว่าโคตรฟิน อิ่มท้องแถมดีต่อสุขภาพอย่างนี้ ไม่ทำตามได้ไง!

แพนเค้กไร้แป้ง

Credit : https://www.wongnai.com/recipes/healthy-pancake

2. แซนวิชอกไก่ไข่ดาว

เมนูอาหารเช้ายอดฮิต ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่มีขนมปังโฮลวีท ใส่ไส้แซนวิชเป็นผักใบเขียวที่เราชอบ ตามด้วยอกไก่ชิ้นนำไปทำให้สุก และไข่ดาวทอดไร้น้ำมัน เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูอาหารเช้าสุดคลีนที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ บอกเลยว่าทำง่ายสุดๆ

แซนวิชอกไก่ไข่ดาว

Credit : https://krua.co/recipe/Tonkatsu-Wanpaku-Sandwich/

3. สุกี้อกไก่ผักรวม

เมนูคลีนๆแหล่งรวมไฟเบอร์จากผักนานาชนิด ขั้นตอนการทำก็ง่ายมากๆ โดยนำผักที่ชอบลงไปต้มให้เปื่อยเล็กน้อย จากนั้นใส่เนื้ออกไก่ลงไป ตามด้วยไข่ไก่ และวุ้นเส้น อาจปรุงรสเล็กน้อยด้วยเครื่องปรุง Low sodium ราดน้ำจิ้มสุกี้เล็กน้อยเพิ่มความฟิน เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูสุกี้แสนอร่อย กินได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

สุกี้อกไก่ผักรวม

Credit : https://elainesporkandpie.com

4. ยำไข่ดาว ไก่อบ

ทอดไข่ดาวประมาณ 1 – 2 ฟองในกระทะเทปล่อนโดยไม่ใส่น้ำมัน และหั่นเป็นชิ้นพอคำ ตามด้วยอกไก่หรือสันในไก่อบ 2 ชิ้น ปรุงรสน้ำยำเล็กน้อยตามใจชอบ โดยใส่พริกขี้หนู มะนาว หอมแดง ขึ้นฉ่าย ซีอิ้วขาว นำส่วนประกอบทั้งหมดมาคลุกให้เข้ากัน ทานคู่กับผักสด เมนูนี้บอกเลยว่าแซ่บถูกใจสาวกอาหารคลีนสายกลางสุดๆ

ยำไข่ดาว ไก่อบ

Credit : healthadays.com

5. โอเวอร์ไนท์โอ๊ตมีล (OVERNIGHT OATMEAL)

เมนูเฮลท์ตี้ทำง่าย อิ่มท้อง ได้พลังงาน อุดมไปด้วยไฟเบอร์ เหมาะเป็นอาหารเช้าสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอต เพียงแค่นำข้าวโอ๊ต นม และน้ำผึ้งเล็กน้อย ผสมรวมกันแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ข้ามคืน อาจใส่เมล็ดเจีย หรือผลไม้อบแห้งเพื่อเพิ่มสารอาหาร ก่อนเสิร์ฟตกแต่งด้วยกราโนล่า กล้วยหอม หรือสตรอว์เบอร์รี เมนูนี้ใครได้ชิมต้องติดใจ!!

โอเวอร์ไนท์โอ๊ตมีล

Credit : https://cookingwithayeh.com/overnight-oats/

6. อกไก่นึ่งมะนาว

อาหารคลีน รสเปรี้ยวแซ่บโดนใจ เพียงผสมน้ำปลา น้ำตาลมะพร้าว น้ำมะนาว พริกสด กระเทียม ผสมให้เข้ากัน ราดน้ำยำที่ผสมไว้ลงบนอกไก่ แล้วนำไปนึ่ง โรยขึ้นฉ่าย จัดเสิร์ฟพร้อมข้าวไรซ์เบอร์รี่ร้อนๆ อร่อยเด็ดแถมได้ประโยชน์อีกด้วย

อกไก่นึ่งมะนาว

Credit : https://instagram.fbkk5-7.fna.fbcdn.net

7. สลัดโรลอกไก่ ไข่ต้ม

เมนูคลีนๆ ไส้แน่น พอดีคำ แถมทำง่ายมากเพียงนำใบเมี่ยงญวนไปแช่น้ำให้นิ่ม แล้วนำมาห่อกับผักสลัด อกไก่ แครอท และแตงกวา ม้วนให้แน่น ผ่าโรลเป็นชิ้นพอดีคำ จัดเรียงบนจานเสิร์ฟพร้อมกับไข่ต้ม กินคู่กับน้ำสลัดซีฟู้ด เข้ากันสุดๆไปเลย

สลัดโรลอกไก่ ไข่ต้ม

Credit : https://instagram.fbkk5-7.fna.fbcdn.net

8. กะเพราเต้าหู้

เมนูโปรตีนสูง อร่อยเผ็ดถึงใจ หั่นเต้าหู้ขาวเป็นชิ้นพอดีคำแล้วนำไปทอดให้เหลืองกรอบ พร้อมกับพริกกระเทียม จากนั้นปรุงรสเล็กน้อยตามใจชอบ ปิดท้ายด้วยใบกะเพราใส่ลงไปผัดให้เข้ากัน เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ แค่ได้กลิ่นก็ฟินแล้ว

กะเพราเต้าหู้

Credit : https://www.sanook.com/women/51845/

9. มัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอม 

เมนูขนมหวานทานเล่น ทำง่าย แถมไม่อ้วนด้วยนะ เพราะไม่ใส่แป้ง ไม่ใส่น้ำตาล ไม่มีไขมัน ได้รับความหวานจากธรรมชาติล้วนๆ วิธีทำก็ง่ายสุดๆ โดยบดกล้วยและข้าวโอ๊ตรวมกัน ใส่ผงฟู และกลือเพียงเล็กน้อย ตามด้วยนมอัลมอนด์ คนให้เข้ากัน ตักใส่ถ้วย ตกแต่งหน้าด้วยกราโนล่า หรือผลไม้อบแห้ง จากนั้นนำเข้าเตาอบ เสิร์ฟพร้อมกาแฟดำหรือนมอุ่นๆ บอกเลยว่าหอมอร่อย เข้ากั๊นเข้ากัน!! 

มัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอม

Credit : Shutterstock

10. ผักกาดขาวอกไก่สับม้วน

อีกหนึ่งเมนูที่ทำง่ายมาก และดีต่อสุขภาพสุดๆ โดยจะหมักอกไก่สับด้วยซอสปรุงรสเล็กน้อย ใส่รากผักชีและพริกไทยป่นแล้วพักไว้ จากนั้นนำผักกาดขาวไปลวกให้พอสลด แล้วนำมาห่อไก่สับที่หมักไว้ พร้อมใส่แครอทและเห็ดเข็มทอง หรือผักอื่นๆตามชอบ ม้วนเข้าแล้วพับด้านข้าง นำไปนึ่งจนสุก ราดด้วยซอสสุกี้สูตรคลีน อร่อยสุดๆไปเลย!!

ผักกาดขาวอกไก่สับม้วน

Credit : https://krua.co/recipe/

เมนูลดน้ำหนักที่เอามาฝากเพื่อนๆ เป็นอาหารคลีนที่ทานง่าย อร่อยถูกปากอย่างแน่นอน แถมวิธีทำก็ง๊ายง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป หากใครที่หันมาดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว ก็อย่าลืมเรื่องอาหารที่นับว่าเป็นส่วนสำคัญที่ต้องทำควบคู่กันไป เพื่อให้การลดน้ำหนักได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพตามต้องการ สามารถช้อปวัตถุดิบอาหารคลีนได้ง่ายๆที่นี่

ติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่

Facebook : Big C

Line Official : Big C TH

บทความที่น่าสนใจ : Big C Blog

บิ๊กซี ออนไลน์ : Big C Shopping Online

แชร์เรื่องราว