เจาะลึก! “แซลมอนบิ๊กซี” อร่อยดี มีประโยชน์ พิกัดของดีต้องลอง

Big C > PR & Promotion > เจาะลึก! “แซลมอนบิ๊กซี” อร่อยดี มีประโยชน์ พิกัดของดีต้องลอง

เริ่มแล้ว! เทศกาลแซลมอน Big Sea Salmon Festival ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 66 – 26 ก.ค. 66 จัดเต็มเนื้อปลาแซลมอนคับคุณภาพให้เลือกสรรเพียบ คนรักแซลมอนไม่ควรพลาด! มาพร้อมโปรโมชั่นราคาสุดคุ้ม ช้อปแซลมอนที่บิ๊กซีได้ครบ ทั้งคุณภาพสินค้า ราคา คุณประโยชน์ ส่วนถ้าใครกำลังลังเลว่าช้อปแซลมอนส่วนไหนดีที่บิ๊กซี หรือแซลมอนกินแล้วช่วยเรื่องอะไรบ้าง วันนี้เราก็มีมาฝากทุกคนแล้วจ้า!

เจาะลึก! “แซลมอนบิ๊กซี” อร่อยดี มีประโยชน์ พิกัดของดีต้องลอง

แซลมอนบิ๊กซี

ปลาแซลมอนบิ๊กซีมาจากไหนนะ

แซลมอนบิ๊กซี

แซลมอนคุณภาพส่งตรงจากประเทศนอร์เวย์และชิลี สดยกตัว เริ่มต้นเพียง 349 บาท บิ๊กซีคัดสรรด้วยความพิถีพิถัน มีให้เลือกทั้งแซลมอนสดและแซลมอนแช่แข็ง สด สะอาด ถูกหลักอนามัย มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายเกรดไปยันระดับพรีเมียม ผ่านกระบวนการผลิตจากวัตถุดิบที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี คุณจึงมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าจากบิ๊กซี

เลือกปลาแซลมอนส่วนไหนดี

แซลมอนบิ๊กซี

ปลาแซลมอน 1 ตัว มีอยู่ 5 บริเวณ ๆ หลักคือ ซี่โครงช่วงบน ส่วนสัน ท้อง ช่วงกลาง และหาง

1. Top Loin 

แซลมอนบิ๊กซี

เนื้อแซลมอนบริเวณซี่โครงของปลา มีความสมดุลไปด้วยไขมันดีที่สุดในตัวปลา เหมาะสำหรับทำซาชิมิที่สุด เป็นส่วนที่จะได้เห็นลายไขมันที่เป็นเส้น ๆ สวยงาม  เนื้อหนึบนุ่มกำลังดี

2. Lion

แซลมอนบิ๊กซี

เนื้อส่วนสันช่วงกลางลำตัว ส่่วนที่มีมีโอเมก้า 3 สูงและไขมันดีเยอะที่สุด เรียกได้ว่าเป็นพรีเมียม เพราะคุณประโยชน์เยอะ สามารถทำได้หลายเมนู ทำเมนูไหนก็อร่อย

3. Belly

แซลมอนบิ๊กซี

เนื้อแซลมอนบริเวณส่วนท้อง เป็นส่วนที่มีไขมันเยอะมาก มักเป็นชิ้นที่ใหญ่ ๆ หนา ๆ เหมาะแก่การนำไปทอด ย่างเกลือ หรือผัดข้าวกระเทียมก็ดีงาม

4. Second Cut

แซลมอนบิ๊กซี

เนื้อแซลมอนส่วนกลางก่อนถึงหาง ไขมันน้อย เหมาะสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก หรือไม่ชอบกินแซลมอนมัน ๆ เป็นส่วนที่โปรตีนเยอะ เหมาะไปกริลล์บนกระทะ เอามากินคู่สลัดก็อร่อย

5. Tail 

แซลมอนบิ๊กซี

เนื้อส่วนหางของแซลมอน จะบางสุด ไม่มีไขมันเลย ไม่ควรเอามาทำซาชิมิหรือย่าง ส่วนใหญ่จะนำเนื้อแซลมอนส่วนนี้มาสับให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ผัดกับข้าวใส่ไข่ หรือจะนำไปชุปแป้งทอดเป็นเบอร์เกอร์ปลา ไม่ก็สับชิ้นเล็ก ๆ ปรุงเป็นลาบหรือยำแซลมอนก็เหมาะ

คุณประโยชน์ของปลาแซลมอน

แซลมอนบิ๊กซี

1. ช่วยในการบำรุงสมองและการจดจำ

ปลาแซลมอนคือแหล่งสะสมของกรดไขมันโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองและการจดจำ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อระบบประสาท ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคสมองเสื่อม ช่วยเรื่องความจำ และลดความเสี่ยงของการเกิดโรคซึมเศร้า แถมยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย

2. ช่วยเสริมสร้างกระดูก

ช่วยเสริมสร้างกระดูกและช่วยป้องกันโรคข้อเข่าเสื่อม เพราะมีโปรตีน ไบโอแอคทีฟเปปไทด์ ที่มีกรดจำเป็นชื่อว่า “แคลซิโทนิน (Calcitonin)” ซึ่งมีประโยชน์ต่อข้อเข่าและช่วยสร้างความสมดุลของคอลลาเจน ทั้งยังมาช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกระดูกมากขึ้นไปด้วย

3. ช่วยบำรุงสายตา

ช่วยเรื่องอาการตาแห้ง โรครูมาตอยด์ โรคจอตาเสื่อม ป้องกันต้อหิน และลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคจอประสาทตา เพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็นให้ดีขึ้น เพราะปลาแซลมอนเต็มไปด้วยกรด DHA ที่มีอยู่ในจอประสาทตา แถมยังมีวิตามิน A ที่ช่วยบำรุงสายตา รวมไปถึงกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุขภาพดวงตา

4. รักษาสุขภาพหัวใจ และระบบหลอดเลือด

ข้อมูลเชิงสถิติของชาวญี่ปุ่นและชาวเอสกิโม ที่กินปลาแซลมอนเป็นประจำ พบว่ามีอัตราการตายด้วยโรคหัวใจน้อยกว่าชาวตะวันตก เพราะสารอาหารจากแซลมอนส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจ และช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดไปในตัว ตามหลักกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยเพิ่มการย่อยสลายของกรดไขมัน และช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้น ลดความเสี่ยงต่ออาการผิดปกติของหัวใจต่าง ๆ เช่น ลดความเสี่ยงภาวะหัวใจขาดเลือด รวมไปถึงโรคหัวใจล้มเหลวได้

5. ช่วยแก้อาการอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า

การกินปลาแซลมอนช่วยเพิ่มพลังให้ร่างกาย ลดความอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า และความกระปรี้ประเปร่าให้ร่างกาย เพราะแซลมอนแหล่งพลังงานสำคัญคือ วิตามิน B12 และวิตามิน B3 หรือไนอะซิน รวมทั้งยังอุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมัน และแร่ธาตุต่าง ๆ อีกหลายชนิดด้วย

6. ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและลดความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็ง 

กรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามิน D ในปลาแซลมอน ช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันของร่างกาย ดูดซีมแคลเซียม และลดการก่อโรงมะเร็งต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะมะเร็งเต้านม มะเร็งในลำไส้ หรือมะเร็งปอด ที่สำคัญ การกินปลาแซลมอนยังสามารถช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อจากการใช้ยาเคมีบำบัดได้ด้วย

7. ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

เนื้อปลาแซลมอนมีโปรตีนที่ย่อยได้ยาก จึงทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น ลดการอยากอาหาร และยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และลดการสะสมของไขมันได้ดี จึงช่วยประสิทธิภาพของการเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์คนที่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก

8. ช่วยทำให้อาการผมร่วงลดลง

นอกจากกรดไขมันโอเมก้า 3 โปรตีน วิตามินบี 12 และธาตุเหล็ก จะมีประโยชน์ต่อระบบในร่างกายแล้ว ยังช่วยเรื่องของเส้นผมอีกด้วย เพราะช่วยอาการผมขาดหลุดร่วงลดลงได้ เพิ่มสารอาหารแก่รูขุมขนหนังศีรษะ พร้อมช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโตดียิ่งขึ้นอีกด้วย

9. ช่วยทำให้ผิวพรรณสุขภาพดี

สาร Astaxanthin วิตามิน D โอเมก้า 3 และคอลลาเจนในปลาแซลมอน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยรักษาความยืดหยุ่นให้เซลล์ผิวหนัง และลดความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ จึงมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง คงความชุ่มชื้นของผิว และยังลดการอักเสบของผิวหนัง ป้องกันการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้

อยากได้แซลมอนดี ๆ ช้อปเลยที่บิ๊กซี

แซลมอนบิ๊กซี

หาซื้อได้แล้วที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ผ่าน www.bigc.co.th หรือทางแอปบิ๊กซี พลัสก็ได้ง่าย ๆ แค่คลิก https://app.bigc.co.th/P5s8/WFcorpbigc รับรองได้เนื้อแซลมอนเด็ด ๆ มาทำมื้ออาหารอย่างแฮปปี้แน่นอนจ้า

ติดตามรับข้อมูลข่าวสารจาก Big C เพื่อจะได้ไม่พลาดโปรโมชั่นดี ๆ ที่

แชร์เรื่องราว