เที่ยวบางแสนใน 1 วัน รวมแหล่ง กิน เที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > เที่ยวบางแสนใน 1 วัน รวมแหล่ง กิน เที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

หยุดยาวนี้ อยากเชิญชวนเพื่อนๆ มา เที่ยวบางแสน ไปด้วยกัน! สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง จะไปเช้าเย็นกลับก็ยังได้ ขอบอกเลยว่าบางแสนเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด เพราะทั้งใกล้และเดินทางสะดวก อีกทั้งยังมีสถานที่เที่ยวสวยๆ เยอะม๊ากก มีที่ไหนบ้างไปดูกันเล้ย!

10 สถานที่ท่องเที่ยวบางแสน ที่ไม่ควรพลาด!

1. แกรนด์แคนยอน คีรี, บางแสน

แกรนด์แคนยอน คีรี หรือ แกรนด์แคนยอน ชลบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน ที่ไม่ต้องไปไกลถึงอเมริกา มีมุมสวยๆเพียบ จุดเด่นคือ ภาพของน้ำสีมรกตที่ล้อมรอบด้วยภูเขาหินที่หาชมได้ยาก ถือเป็นภาพที่สวยงามสมคำล่ำลือ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนต่างประทับใจ หากใครได้มา เที่ยวบางแสน ห้ามพลาดที่จะแวะเข้ามาถ่ายรูปเช็คอินเด็ดขาด!!

แกรนด์แคนยอนชลบุรี

Credit : https://www.sanook.com/travel/1409547/

  • ที่อยู่ : ซอยคีรีนคร 8/1 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด https://goo.gl/maps/wHvSUqEE7LstdNYb9

2. จุดชมวิวเขาสามมุข, บางแสน

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ที่พลาดไม่ได้! ที่เช็คอินสุดชิคของบางแสน ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น ดีไซน์สุดล้ำ แปลกตา เหมาะแก่การมาถ่ายรูปเกร๋ๆ นั่งพักผ่อนชิลล์ๆ หรือจะเดินเล่นชมวิวสวยๆของท้องทะเลก็ได้ จุดนี้สามารถมองเห็นวิวทะเลแหลมแท่นและทะเลอ่างศิลาได้อย่างสวยงาม และในบริเวณพื้นที่นี้เป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่สามมุข สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบางแสนอีกด้วย

จุดชมวิวเขาสามมุข, บางแสน

Credit : https://travel.mthai.com/region/219500.html

  • ที่อยู่ : ถนนรอบเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/KGAEkDNRDZ9xWreTA

3. หาดบางแสน 

ทะเลใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่ถึง 2 ชั่วโมง สถานที่นั่งชิลล์ในวันหยุดของนักท่องเที่ยวที่บรรยากาศดี๊ดี ลมพัดเย็นสบาย มีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งเล่นน้ำ เล่นว่าว นั่งบานาน่าโบ็ท ขี่เจ็ทสกี และยังมีถนนเลียบชายหาดที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่สวยๆ และที่พัก แถมยังมีจักรยานบริการให้ปั่นเล่นอีกด้วยนะ ใครไม่แวะมาเช็คอินถือว่ามาไม่ถึงบางแสนจริงๆ 

หาดบางแสน

Credit : https://travel.trueid.net/detail/dEmv2WdQnlxp

  • ที่อยู่ : ถนนบางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/kaTRE99E5y73ow579

4. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน หรือ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นอควาเรียมที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ทางทะเล สิ่งมีชีวิต และความเป็นอยู่ของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ ที่อยู่ในเขตน่านน้ำไทย โดยภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้แบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล สถานสัตว์เลี้ยงน้ำเค็ม และห้องปฏิบัติการวิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเล อย่าลืมชวนเพื่อนๆ มาหามุมถ่ายรูปคู่กับปลาสวยๆ หรือชวนครอบครัวมาเดินเล่นชมสัตว์น้ำเพลินๆ ก็ได้นะ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน

Credit : https://www.tripgether.com

  • ที่อยู่ : สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา 169 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/k9Xn7gYhWqH1gNRW9

5. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และอนุรักษ์ป่าชายเลน

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรีที่พลาดไม่ได้! สำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ สามารถเที่ยวชมความสวยงามของป่าชายเลน ที่มีเนื้อที่ถึง 300 ไร่ และจุดเด่นคือ ทางเดินสะพานไม้ทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ที่โอบล้อมไปด้วยต้นโกงกาง นอกจากจะได้ไปสูดอากาศสดชื่นและเที่ยวชมป่าชายเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติกันแล้ว ที่สำคัญยังมีมุมสวยๆ ปังๆ ให้ถ่ายรูปด้วยนะ โดยเฉพาะบริเวณสะพานไม้นี่ฮิตสุดๆ ไปเลย 

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และอนุรักษ์ป่าชายเลน

Credit : https://www.saensukcity.com

  • ที่อยู่ : 222 หมู่ 3 ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/tRXDgnzFGzMcXJee9

6. Triple_N 

ตัวร้านเป็น Coffee Truck เป็นรถตู้สีฟ้าเคลื่อนที่ ตั้งอยู่ตรงข้ามร้าน Green House อยู่ติดกับฝั่งทะเล จะมีเก้าอี้สนามให้นั่ง บรรยากาศเรียบง่าย ชิลล์ๆ สบายๆ เหมาะกับการมานั่งพักผ่อน นั่งชิลล์ก่อนเริ่มต้นวัน ร้านเปิดถึงแค่ 10 โมงเท่านั้น ที่สำคัญร้านนี้คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดีให้เหล่าคอกาแฟได้ลิ้มลองความอร่อยไม่เหมือนที่ไหน และยังมีเครื่องดื่มอีกหลากหลายชนิด ควรค่าแก่การไปลองอย่างยิ่ง!

Triple_N 

Ctedit : https://www.chillpainai.com/scoop/14003/

  • ที่อยู่ : Green House ซอย8 หาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/WHxbi6GB1QpN9D4VA

7. Seafood Club Bangsaen

นี่บางแสนหรือบาหลี! ร้านอาหารทะเลริมชายหาด ตกแต่งในสไตล์ Beach bar สีสันสดใส ให้ฟีลเหมือนไปเที่ยวบาหลีสุดๆ ในส่วนอาหารก็มีทั้งอาหารซีฟู้ดสดๆ รวมถึงเครื่องดื่มมีทั้งแบบค็อกเทล และม็อกเทล แถมมีมุมถ่ายรูปสวยๆริมทะเลเยอะมาก ที่ตกแต่งไว้สำหรับถ่ายภาพโดยเฉพาะ มีทั้งเซิร์ฟบอร์ดหลากสีสันที่นำมาประดับไว้หลายจุด ที่ว้าวมากคือ ชิงช้ากลางทะเล ไปยืนโพสต์ท่าเก๋ๆ ได้รูปสวยๆ กลับบ้านแน่นอน! บอกเลยว่าเป็นอีกสถานที่ที่ทริปนี้ไม่ควรพลาด!!

Seafood Club Bangsaen

Credit : https://cafeviewdee.com/seafood-club-bangsaen/

  • ที่อยู่ :ซอยสุขุมวิท 22 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/XBf5UvmD7UxBAMwx7

8. Hideout Beach Cafe & Bistro

ใครอยากกินเมนูซีฟู้ดสดๆ พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ เชิญมาทางนี้! ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ริมทะเลสุดชิลล์ ให้ฟีลบ้านตากอากาศ ตกแต่งสไตล์ฮาวาย มีที่ Beanbag ให้นั่งชิลล์ติดทะเล ร้านนี้ขายทั้งอาหารรวมถึงเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย อาหารอร่อย แถมมีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก เป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรค่าแก่การมา รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!

Hideout Beach Cafe & Bistro

Credit : https://www.goaonweb.com

  • ที่อยู่ : 49/61 บ้านไร่ดินแดง ซอย 14 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/zpHefdwHq1TNt2Zp6

9. หน้ามนหนมหวาน

คาเฟ่ชื่อดังแห่งบางแสน ที่มีพื้นที่สีเขียวเยอะมาก ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และไม้เลื้อย ถูกใจสายธรรมชาติอย่างแน่นอน แถมพื้นที่ในร้านกว้างขวาง โดยรอบก็เต็มไปด้วยเหล่าต้นไม้และสนามหญ้า มุมที่เป็นไฮไลท์ของร้านเลยก็คือ มุมที่นั่งที่เป็นเรือนกระจกใสที่มีเหล่าไม้เลื้อยสีเขียว ที่สำคัญเมนูของหวานและเครื่องดื่มของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย รับรองได้ว่า มาที่นี่แล้วจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

หน้ามนหนมหวาน

Credit : https://www.paiduaykan.com/travel

  • ที่อยู่ : 35 สันติเกษม ซ.2 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Ux4p1quFdct

10. J Park ศรีราชา

คอมมูนิตี้ มอลล์ ที่มีการตกแต่งให้เป็นสไตล์หมู่บ้านญี่ปุ่นในสมัยเมจิ ช่วงยุคปลายเอโดะ มีรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสวยงาม ให้ความรู้สึกว่าเหมือนมาเดินที่ญี่ปุ่นจริงๆ เหมาะสำหรับมาเดินชิลล์ๆ หรือมาทานอาหารกับครอบครัวก็ได้ เพราะภายในมีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่หลากหลายประเภท รวมถึงมีขนมนำเข้าจากญี่ปุ่นด้วยนะ อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆหลายจุด บอกเลยว่าครบจบในที่เดียวจริงๆ!

J Park ศรีราชา

Credit : Nor Gal / Shutterstock.com

ทั้งหมดนี้เป็น 10 สถานที่ท่องเที่ยวบางแสน ที่รวบรวมนำมาฝากเพื่อนๆ บอกเลยว่าแต่ละที่ที่คัดมา บรรยากาศดี เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนสุดๆ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ บอกเลยว่ามาเที่ยวบางแสน ไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า!!

จัดกระเป๋าเดินทางให้ไม่พลาด! ที่บิ๊กซีมีให้ครบ พิกัดช้อป >> ของสำหรับไปเที่ยว

ติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่

แชร์เรื่องราว