เปิดเทอม 2565 ต้องเตรียมอะไรบ้าง ไอเทมที่คุณหนูๆต้องพกไปโรงเรียน

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > เปิดเทอม 2565 ต้องเตรียมอะไรบ้าง ไอเทมที่คุณหนูๆต้องพกไปโรงเรียน

ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ หลายๆครอบครัวที่มีเจ้าตัวเล็ก วัยกำลังซน คงกำลังจะเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์การเรียนสำหรับคุณหนู เพื่อให้พร้อมกับการไปโรงเรียนกัน โดยเฉพาะยิ่งเป็นช่วงเปิดเทอมในยุค New Normal เเล้วยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษกับเรื่องการจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันโควิด – 19 พี่หมีบิ๊กกี้เลยอยากชวนคุณพ่อ คุณเเม่ ผู้ปกครองทุกคน มาเช็คลิสต์กันว่า ต้องเตรียมอะไรไปโรงเรียนให้เด็กๆกันบ้าง

1. เครื่องเขียน


โรงเรียนเปิดทั้งที ต้องไม่พลาด เครื่องเขียนที่คุณหนูๆ ต้องมีติดกระเป๋าไว้ ไม่ว่าจะเป็น ปากกา ดินสอ สี ยางลบ ไม้บรรทัด ปากกาลบคำผิด ปากกาไฮไลท์ สมุดโน้ต

พิกัดช้อป เครื่องเขียน จิ้มตรงนี้เลย

2. กระเป๋านักเรียน


หลายๆโรงเรียน จะมีกระเป๋าของโรงเรียนให้อยู่เเล้ว เเละยังมีอีกหลายโรงเรียน ที่สามารถเลือกกระเป๋านักเรียนเองได้ตามชอบ ทั้งขนาดเเละลายที่เหมาะสม

3. ชุดนักเรียน


เปิดเทอมใหม่ หลายๆคนก็ต้องเปลี่ยนชุดยกเซ็ท เพราะเลื่อนชั้นการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ชุดนักเรียนเด็ก อนุบาล ชุดนักเรียนเด็กประถม ชุดนักเรียนมัธยม

พิกัดช้อป ชุดนักเรียน จิ้มตรงนี้เลย

4. แก้วน้ำหรือขวดน้ำพกพา


ในยุคโควิดแบบนี้ คุณพ่อ คุณแม่ เเละผู้ปกครองเด็กๆ ควรจัดเตรียมของใช้จำเป็น ที่ไม่ต้องใช้ร่วมกับใคร เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ อย่างเเก้วน้ำ หรือ ขวดน้ำแบบพกพา โดยอาจจะเลือกแก้วน้ำที่สามารถพับได้ หรือพกพาได้ง่าย เพื่อให้สะดวกกับเด็กๆ เเละไม่เป็นภาระในการยกไปมา

5. ช้อนส้อมทานอาหาร


เพื่อความสบายใจของคุณพ่อ คุณแม่ ควรให้เด็กฟ พกช้อนและซ้อมเป็นของตัวเอง เวลาไปเรียน ต้องเว้น ระยะห่างกับเพื่อนๆ ในการทานอาหาร เพื่อความปลอดภัย

6. หน้ากากอนามัย


สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเวลาออกจากบ้านเลยก็ คือ หน้ากากอนามัย สำหรับครอบครัวที่มีน้องเด็กเล็กๆ ควรจะพกพาหน้ากากอนามัยไว้ในกระเป๋า เผื่อสำรอง หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น หน้ากากอนามัยเปื้อน หรือ ขาด เพื่อให้น้องๆ ได้มีหน้ากากอนามัยใช้ไปตลอดทั้งวัน

พิกัดช้อป หน้ากากอนามัย สำหรับเด็ก จิ้มที่นี่เลย

7.สเปรย์แอลกอฮอล์ หรือ เจลล้างมือ


ไอเทมนี้ต้องเช็คทุกครั้งก่อนออกจากบ้านเลย เพราะเด็กๆ วัยกำลังซน จะชอบจับสิ่งของหลากหลายอย่าง อาจจะทำให้มือสกปรก เเละนำพาเชื้อเข้าสู่ร่างกายได้ เพราะฉะนั้นเด็กๆควรพกเจลแอลกอฮอล์เป็นของตัวเอง เพื่อให้สะดวกในการใช้งานอีกด้วย

พิกัดช้อป สเปรย์แอลกอฮอล์ หรือ เจลล้างมือ จิ้มที่นี่เลย

8. ทิชชู่ หรือ ทิชชู่เปียก


เด็กๆวัยกำลังซน ส่วนใหญ่จะชอบเล่นเเบบไม่กลัวเลอะ หรือเปื้อน มีทิชชู่ เเละ ทิชชู่เปียกติดไว้ อุ่นใจแน่นอน

พิกัดช้อป ทิชชู่ หรือ ทิชชู่เปียก จิ้มที่นี่เลย

9. หมวก


ในหนึ่งวัน เด็กๆอาจจะต้องไปเจอกับแดดร้อนๆ ในที่กลางเเจ้ง ต้องพกหมวกติดกระเป๋าไว้ให้คุณหนูๆ เตรียมพร้อมไว้ เผื่อต้องออกเเดดจัดๆ

10. แปรงสีฟัน ยาสีฟัน


เด็กๆ ต้องรักษาสุขภาพปากเเละฟันให้ดี เมื่อกินข้าวเสร็จ ควรเเปรงฟัน ให้ปากสะอาด พกติดกระเป๋า เพื่อความสะดวกสบายได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างคะ คุณเเม่ คุณพ่อ ผู้ปกครองทุกท่าน ในชีวิตยุค New Normal นี้เราต่างต้องเตรียมความพร้อมให้ลูกไปโรงเรียนอย่างปลอดภัยในทุกๆด้าน โดยเฉพาะอุปกรณ์ป้องกันโควิด เป็นสิ่งที่จำเป็นเเละต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ คุณพ่อคุณเเม่ อย่าลืมทำเช็คลิสต์ เเละจัดกระเป๋าคุณหนูๆ ให้พร้อมไปโรงเรียนอย่างปลอดภัยกันนะคะ

หากคุณพ่อ คุณแม่ ท่านไหน ยังไม่ได้เตรียมของให้คุณหนูๆ อย่าลืมมาช้อปกันได้ที่บิ๊กซี หรือ บิ๊กซี ออนไลน์ ได้เลยนะคะ

แชร์เรื่องราว