5 สาเหตุที่ทำให้คุณมีพุง! หลีกเลี่ยงซะก่อนที่หุ่นดีๆ จะกลายเป็นหุ่นหมี

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 สาเหตุที่ทำให้คุณมีพุง! หลีกเลี่ยงซะก่อนที่หุ่นดีๆ จะกลายเป็นหุ่นหมี

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 สาเหตุที่ทำให้คุณมีพุง! หลีกเลี่ยงซะก่อนที่หุ่นดีๆ จะกลายเป็นหุ่นหมี

พอพูดถึงเรื่อง “พุง” แล้วหลายคนต้องเป็นกังวลจนไม่เป็นอันทำอะไร เพราะน้องพุงนั้นเกิดขึ้นง่ายในมื้อเดียว แต่จะให้ลดนั้นยากเย็นยิ่งกว่าตอนกินเข้าไปตั้งหลายเท่า ถ้ายิ่งอายุมากขึ้นพุงนั้นก็ยิ่งลดได้ยากกว่าตอนหนุ่มๆสาวๆ ซะอีก ตอนที่ยังอายุน้อยๆ ต่อให้กินเยอะแค่ไหนตื่นเช้ามาพุงก็ยุบแบนเหมือนเดิม แต่กลับกันถ้าอายุมากเข้ายิ่งกินไปเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งย่อยยากแถมยังลงพุงอีกตั้งหาก ดังนั้นเราต้องเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ออกกำลังกาย และที่สำคัญต่อหลีกเลี่ยงสาเหตุดังต่อไปนี้ที่จะทำให้เกิดพุง!

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เหล่านักดื่มทั้งหลายต้องระวังตัวและดีแลตัวเองดีๆ นะคะ เพราะในเครื่องดื่มต่างๆ นั้นมีแคลอรี่มาก ปาร์ตี้หนักตลอดคืนก็ทำให้มี “พุง” ได้ หากดื่มบ่อยๆ นานๆ ก็จะเกิดการสะสมกลายเป็นไขมันที่กักเก็บในพุงได้อย่างดีนั้นเอง

ขนมถุงหรือขนมขบเคี้ยวต่างๆ

เหล่าบรรดาขนมถุงที่เราต่างชอบนั้นมีปริมาณโซเดียมสูงมาก หากร่างกายเราได้รับโซเดียวมากกเกินพอดี ก็จะทำให้เกิดผลข้างเคียงคืออาการบวมน้ำ ลองสังเกตุดูนะคะ เวลาที่เรากินขนมขบเคี้ยวมากเกินไป วันรุ่งขึ้นหลับตื่นนอนหน้าเราจะบวมมากกว่าปกติ แถมในขนมขบเคี้ยวก็มีแต่แป้งและยังมีแคลอรี่ต่อถุงสูงถึง 500 แคลอรี่เชียวนะ

ไฟเบอร์ไม่เพียงพอ

หากเรากินพวกผักผลไม้น้อยก็จะมีไฟเบอร์ไปเลี้ยงร่างกายไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดอาการท้องผูก ขับถ่ายยากจนเกิดเป็นไขมันสะสมที่ “พุง” วิธีแก้ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เราหันมากินผักที่มีไฟเบอร์สูงก็จะช่วยส่งเสริมให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น แล้วพุงก็จะยุบลงนั้นเอง

การนอนหลับ

เวลาการนอนก็สำคัญ หากคุณพักผ่อนน้อย นอนไม่ค่อยหลับ หรือไม่มีเวลาพักผ่อนก็อาจเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้คุณลง “พุง” วิธีแก้ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่คุณพยายามนอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 6 ชั่วโมง หรือถ้าจะให้ดีต้องนอน 8-10 ชั่วโมงต่อวันจะดีมาก ร่างกายเราจะได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยควบคุมอารมให้ไม่เครียด เพราะการเครียดจะทำให้คุณอยากกินของหวาน และของหวานก็เป็นตัวการที่ทำให้มีพุงได้อีกเช่นกัน

กินไขมันไม่ดี

เพราะไขมันนั้นมีทั้งดีและไม่ดี หากคุณเลือกกินไขมันผิดประเภทไปกินไขมันไม่ดีก็จะทำให้เกิดการสะสมไขมันจนกลายเป็น “พุง” ได้ในที่สุด ลองมาเปลี่ยนพฤติกรรมเลือกกินไขมันดีก็จะช่วยป้องกันอาการพุงป่องได้นะคะ อย่างเช่น พืชตระกูลถั่วต่างๆ อะโวคาโด น้ำมันมะกอก และปลาแซลมอน ก็เป็นไขมันดีที่จำเป็นต่อร่างกาย

สรุปง่ายๆ เลยนะคะ สำหรับใครที่เป็นสายปาร์ตี้ดื่มหนักก็ให้ลดลงมาหน่อย นอนหลับให้เพียงพอ เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ กินผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์เยอะๆ ขนมขบเคี้ยวก็ควรเลี่ยงบ้าง อาหารที่เป็นไขมันดีก็มีเพียงแค่เลือกทานขึ้นอีกหน่อย คุณก็จะห่างไกลกับคำว่า “ลงพุง” แล้วล่ะค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว