5 สมุนไพรลดความดันที่หาซื้อได้ในห้างบิ๊กซีมีอะไรบ้าง?

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 สมุนไพรลดความดันที่หาซื้อได้ในห้างบิ๊กซีมีอะไรบ้าง?

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน  5 สมุนไพรลดความดันที่หาซื้อได้ในห้างบิ๊กซีมีอะไรบ้าง?

สำหรับใครที่กำลังเผชิญกับโรคความดันโลหิตสูงเป็นต้องทำใจเพราะเป็นโรคที่รักษาไม่หาย เพียงแต่ต้องดูแลตัวเองให้ดีและถูกต้องมั่นทานยาต้องที่หมอสั่งอย่างเป็นประจำ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตเช่น ลดความเครียด งดสูบบุหรี่ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างสมุนไพรทั้ง 5 ชนิดที่วันนี้คัดมาแล้วว่าหาซื้อง่ายในห้างบิ๊กซีและเป็นสมุนไพรที่สามารถลดความดันได้ดี

กระเทียม

อย่างที่ใครหลายคนพอจะทราบว่ากระเทียมมีสรรพคุณในการรักษาโรคต่างๆ หลายโรคหนึ่งในนั้นคือช่วยรักษาโรคความดันโลหิตโดยวิธีการรับประทานให้ซอยกระเทียมสดประมาณครึ่งช้อนชา รับประทานพร้อมอาหารวันละ 2-3 ครั้ง หรือจะรับประทานสดหลังมื้ออาหารก็ได้ แต่ไม่ควรรับประทานตอนท้องว่าง เพราะกระเทียมมีฤทธิ์ร้อนอาจทำให้แสบกระเพาะได้

ขึ้นฉ่าย

ขึ้นฉ่ายเป็นผักสวนครัวที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ธาตุเหล็ก สังกะสี แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินเค เบตาแคโรทีน เป็นต้น ซึ่งมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิต และควบคุมระดับความดันโลหิตได้เป็นอย่างดี โดยนำขึ้นฉ่ายมาคั้นสดๆ เอาแต่น้ำ หรือจะใช้ต้นสดนำมาตำให้ละเอียดผสมกับน้ำ กรองเอากากออก ใช้รับประทานก่อนอาหารครั้งละ 1-2 ช้อนโต๊ะ หรือจะรับประทานสดๆ ร่วมกับอาหารก็ได้

ขิง

เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อนนิยมใช้ในการรักษาโรคมาตั้งแต่สมัยโบราณสามารถช่วยย่อยอาหาร ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและช่วยลดความดันโลหิตได้ดี ข้อควรระวังในการใช้คือขิงเป็นพืชที่มีฤทธิ์ร้อน หากรับประทานมากไปอาจจะทำให้เกิดร้อนในและแผลในกระเพาะอาหารได้ ควรระมัดระวังในการใช้หรือปรึกษาแพทย์ก่อน

ตะไคร้

นอกจากจะมีสรรพคุณในการขับปัสสาวะและขับลมแล้ว ยังช่วยลดความดันโลหิตได้ด้วย และกลิ่นจากน้ำมันหอมระเหยยังช่วยบรรเทาอาการปวดหัวที่เนื่องมาจากความเครียดได้ 

ใบกะเพราะ

จากการหาข้อมูลพบว่าคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แนะนำให้ผู้ที่มีความดันสูงรับประทานใบกะเพราเป็นประจำ ซึ่งการรับประทานใบกะเพรามีหลากหลายวิธี ตั้งแต่การนำใบมาเคี้ยวรับประทานสดๆ นำไปคั้นแล้วผสมกับน้ำอุ่นดื่ม นำไปตากแห้งเหมือนใบชาแล้วนำมาชงผสมกับชาและดอกคาโมมายด์ หรือจะนำไปผัดกับเนื้อสัตว์แล้วรับประทานเป็นกับข้าวก็ล้วนได้ประโยชน์

หากคุณต้องการเลือกซื้อสมุนไพรทั้ง 5 ชนิดนี้ก็สามารถไปเดินเลือกซื้อได้ที่โซนของสดในห้างบิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว